9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Bí quyết sống khỏe - 03/29/2024

Có vô vàn những thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn hoàn toàn không biết như các loại thảm, túi vải, đồ chơi con nít, thiết bị thể thao, dụng cụ làm bếp... Bạn hãy thử tận dụng chiếc máy giặt để tiết kiệm công sức dọn dẹp nhà cửa nhé!

Có vô vàn thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn hoàn toàn không biếtnhư các loại thảm, túi vải, đồ chơi con nít, thiết bị thể thao, dụng cụ làm bếp... Bạnhãy thử tận dụng chiếc máy giặt để tiết kiệm công sức dọn dẹp nhà cửa nhé!

Bạn có biết máy giặt là một trong những đồ dùng rất hữu ích vì khả năng làm sạch rất nhiều thứ khác nhau chứ không chỉ riêng quần áo? Danh sách những thứ có thể bỏ vào máy giặt sau sẽ giúp bạn vệ sinh nhà cửa nhanh chóng hơn rất nhiều đấy.

1. Thiết bị thể thao

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Các phụ kiện bảo hộ thể thao (bảo vệ gối, khuỷu tay, găng tay, bảo vệ cẳng chân…) luôn bị bẩn và thấm mồ hôi mỗi khi bạn chơi xong. Thế nhưng, ít ai biết cách đơn giản nhất để làm sạch những vật dụng này là sử dụng máy giặt.

Bạn chỉ cần cho tất cả dụng cụ thể thao vào một chiếc túi lưới hoặc vỏ gối rồi đổ xà phòng vào và để chế độ giặt nhẹ. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể giặt túi đựng đồ thể thao trong máy giặt nữa đấy!

2. Các loại thảm

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Thảm cao su hay vải cũng cần được vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ bám bụi và tích tụ nhiều vi khuẩn. Bạn chỉ cần đặt thảm cùng một số khăn lông vào máy giặt rồi chọn chế độ giặt nhẹ và không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào. Bạn cũng đừng quên rằng những vật dụng này chỉ nên giặt bằng nước lạnh nhé.

3. Đồ chơi của trẻ

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Vi khuẩn rất dễ dàng tích tụ trên thú nhồi bông và các món đồ chơi nhỏ yêu thích của con bạn nên việc vệ sinh sạch sẽ tất cả đồ chơi là điều rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe con tốt hơn. Bạn hãy nhét đồ chơi vào túi giặt, cho 1/2 lượng bột giặt so với khi giặt quần áo thông thường và chỉnh chế độ giặt nhẹ.

Bạn lưu ý là chỉ nên giặt thú nhồi bông hay những đồ chơi bằng nhựa dẻo chứ không nên bỏ những món đồ chơi nhựa cứng vào máy giặt sẽ có nguy cơ làm trầy xước thành máy.

4. Các loại túi

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Người tiêu dùng ngày càng tinh ý hơn khi lựa chọn các túi vải có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay vì túi nhựa khi đi mua sắm. Những chiếc túi vải này có thể giặt được bằng máy giặt đấy. Bạn hãy dùng bột giặt loại nhẹ, nước ấm và điều chỉnh chế độ giặt nhẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giặt sạch những chiếc túi da của mình với cách tương tự như trên.

5. Rèm và bông tắm

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Bông tắm và rèm cũng có thể được giặt bằng máy. Bạn hãy đặt tất cả vào máy giặt và cho thêm 2 – 3 chiếc khăn lông để giặt sạch hơn. Khi giặt, bạn hãy dùng một lượng nhỏ bột giặt và chọn chế độ giặt bình thường.

6. Giường và xích thú cưng

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Trước khi giặt, bạn hãy hút bụi giường và đặt dây xích, vòng cổ của thú cưng vào vỏ gối hay túi giặt. Khi giặt, bạn nên điều chỉnh chế độ giặt bình thường đối với các vật dụng này.

7. Mũ và phụ kiện tóc

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Các loại mũ, băng đô hay cài tóc cũng cần được làm sạch thường xuyên để vệ sinh hơn. Khi làm sạch những món đồ này, bạn nên dùng nước lạnh và để chế độ giặt nhẹ. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý tránh giặt mũ có vành làm từ bìa cứng nhé.

8. Miếng lót chuột

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Miếng lót chuột là một trong những thứ bám bụi nhất trong nhà nên bạn cần làm sạch vật dụng này thường xuyên. Bạn hãy chọn chế độ giặt nhẹ với nước ấm và sau khi giặt xong thì phơi khô ngoài trời.

9. Dụng cụ làm bếp

9 thứ có thể bỏ vào máy giặt mà bạn không biết

Nếu các tấm lót làm bánh, nướng bánh bằng sillicon và miếng nhấc nồi không bám dính dầu mỡ, bạn hoàn toàn có thể giặt chúng trong máy giặt. Bạn có thể giặt những dụng cụ này riêng trong máy giặt với nước ấm và cho thêm vào một vài chiếc khăn để giặt sạch hơn.

Máy giặt có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ nếu bạn biết cách tận dụng. Thay vì tốn công sức giặt tay những vật dụng trên đây, bạn nên bỏ chúng vào máy giặt để tiết kiệm công sức nhé!

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 “ổ bệnh” bạn cần dọn dẹp ngay để đón năm mới
  • Vệ sinh nhà cửa dễ dàng, đẩy lùi mầm bệnh
  • Mách nhỏ mẹ cách vệ sinh nhà cửa đón tết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!