Anh: Phát hiện cơ chế mới diệt tụ cầu vàng

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Tụ cầu vàng thường là nguyên nhân của ngộ độc thực phẩm. Khi vào cơ thể, các vi khuẩn này gây ra những tác hại nghiêm trọng

Các nhà khoa học thuộc Trường cao đẳng Hoàng gia London đã phát hiện cơ chế giúp tụ cầu vàng tự điều hòa nồng độ muối từ đó tìm cách ngăn chặn cơ chế này, nếu cơ chế này bị phá vỡ thì vi khuẩn bị chết do mất nước.

Anh: Phát hiện cơ chế mới diệt tụ cầu vàng

Trong điều kiện phòng thí nghiệm nhóm của GS. Grundling phát hiện được lượng muối theo nhu cầu của các tụ cầu bằng phân tử tín hiệu di-AMP vòng.

Vi khuẩn trong môi trường nồng độ muối cao có xu hướng hấp thụ các protein vận chuyển đặc biệt vào bên trong giúp bảo vệ cơ thể.

Các protein này giống như các miếng bọt biển hút nước, làm cho nước không thoát ra ngoài và muối không đi thêm vào trong vi khuẩn.

Họ nhận thấy nếu tăng cường độ tín hiệu thu được các protein thì số lượng các miếng bọt biển siêu vi giảm đi rất nhiều. Tụ cầu vàng trở nên mẫn cảm hơn với lượng muối bên ngoài môi trường và cuối cùng có thể chết.

      Sự thật về cơ thể làm bạn không khỏi 'hết hồn'. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn)

Tụ cầu vàng thường là nguyên nhân của ngộ độc thực phẩm. Vi sinh vật bao bọc trên da và trong mũi ở 25% dân số. Khi vào cơ thể, các vi khuẩn này gây ra những tác hại nghiêm trọng - nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu, thậm chí tử vong.

>> Xem thêm: Hạn chế bệnh do vi khuẩn tụ cầu mùa nóng

BS. Nguyễn Y Ngọc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!