Bà bầu có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Mang thai - 03/29/2024

Nếu muốn nhuộm tóc trong thai kỳ, bạn nên đợi đến 3 tháng giữa thai kỳ. Đây là thời điểm thích hợp nhất.

Tôi đang mang thai tháng thứ 3. Tôi muốn nhuộm tóc, nhưng không biết có ảnh hưởng thai nhi không? Mong bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Lê Hà (Bắc Giang)

Theo một vài nghiên cứu, khi nhuộm tóc, một lượng thuốc nhuộm đáng kể sẽ thấm qua lỗ chân lông trên da đầu của bạn. Dù cơ thể có khả năng đề kháng với chất độc, nhưng mùi thuốc nhuộm mà bạn hít phải có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Vài loại thuốc nhuộm trên thị trường thường có chứa amoniac, một thành phần khá độc hại, có thể bay hơi vào không khí và dễ hít phải. Hơn nữa carcinogenic là chất gây ung thư trong thuốc nhuộm có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Ba tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng vì các cơ quan như bắp thịt và lỗ chân lông của thai nhi đang trong quá trình phát triển. Mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào về việc thuốc nhuộm thấm vào cơ thể bé, nhưng vẫn có tác dụng phụ nhỏ khác xảy ra.

Do đó, tốt nhất, bạn nên tránh nhuộm tóc vào ba đầu thai kỳ.

Nếu muốn nhuộm tóc trong thai kỳ, bạn nên đợi đến 3 tháng giữa thai kỳ. Đây là thời điểm thích hợp nhất. Nên chọn màu nhuộm từ thực phẩm là cách an toàn nhất cho mái tóc của bạn vì chúng không chứa các hóa chất làm hư tóc hay gây các biến chứng khác cho cơ thể.

Không giống thuốc nhuộm hóa học, màu nhuộm từ thực phẩm không mùi nên sẽ không khiến bạn cảm thấy buồn nôn hay khó chịu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!