Bà bầu có nên trị ngứa bằng cây sài đất?

Mang thai - 05/03/2024

Việc uống thuốc của bà bầu phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự dùng thuốc để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Câu hỏi:Thưa bác sĩ, hiện nay tôi đang mang thai, tôi nghe nói uống nước cây sài đất có thể giải độc và giảm ngứa, liệu làm như vậy có được không. Mong bác sĩ tư vấn.

Trả lời

Chào bạn,

Bạn không nói thai bao nhiêu tuần tuổi, bạn bị ngứa lâu chưa, trước khi mang thai bạn có bị ngứa không, có bị dị ứng không? Theo tôi, dù bất kỳ nguyên nhân ngứa nào bạn cũng nên đi khám bác sĩ chuyên khoa sản hoặc da liễu để tìm nguyên nhân gây ngứa. Các bác sĩ sẽ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn và an toàn cho thai nhi.

Việc uống cây sài đất chữa ngứa trong khi mang thai là không nên, bạn nên nhớ khi mang thai, bạn muốn dùng thuốc gì kể cả thuốc nam hay thuốc tây đều phải có chỉ định của bác sĩ, không nên tự dùng thuốc hoặc nghe mọi người mách bảo.

Khi bị ngứa bạn không nên dùng xà phòng hay nước rửa bát, nếu phải dùng thì nên đeo găng tay, để không bị dị ứng, ngứa do các chất đó. Bạn nên ăn đủ chất dinh dưỡng và luôn giữ cho cơ thể được khỏe mạnh để thai nhi phát triển bình thường.

Bà bầu có nên trị ngứa bằng cây sài đất?

Cây sài đất

Bạn có thể dùng một số bài thuốc nam để tắm giảm ngứa (nhớ là tắm chứ không phải uống).

- Bạn ra chợ mua nắm sài đất và bòng bong, rửa sạch đun lấy nước tắm và ngâm chân mỗi tối. Tắm cho đến khi hết ngứa.

- Tắm bằng lá khế chua, nếu bạn hợp sẽ khỏi ngứa. Bạn mua 1 nắm to, rửa sạch, đun sôi, để nước ấm, rồi tắm hoặc lấy lá khế xoa vào chỗ ngứa, lau khô người, mặc quần áo ngay, nhớ là không được tắm lại bằng nước lạnh.

Chúc bạn mau khỏi ngứa!

BS. Nguyễn Thị Thúy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!