Bà bầu dị ứng với đứa con trong bụng

Mang thai - 05/01/2024

Lúc mang thai cậu con trai Jacob, cô Dayle Byrom, 20 tuổi (người Anh) dị ứng quá nặng với hoóc-môn đến phát ban toàn thân.

Lúc mang thai cậu con trai Jacob, cô Dayle Byrom, 20 tuổi (người Anh) dị ứng quá nặng với hoóc-môn đến phát ban toàn thân. Chân cô giờ đây chi chít các vết sẹo, hậu quả của những con gãi ngứa triền miên.

Bà bầu dị ứng với đứa con trong bụng

Dayle và con trai

‘Cơn đau tồi tệ hơn ngày qua ngày. Nó bắt đầu từ khi tôi mang bầu được 20 tuần, và nặng nhất vào lúc 30 tuần’, người mẹ trẻ kể.

‘Da của tôi như có lửa đốt. Chạm vào bất cứ thứ gì cũng làm tôi đau đớn. Tôi không thể ngồi hoặc đứng im được. Tất cả những gì tôi có thể là ngứa và khóc... Có cảm giác như ai đó đang xé toạc da tôi ra’.

‘Tôi đã thử đeo găng tay, nhưng không gì có thể ngăn tôi cào xước da mình. Những việc đơn giản hàng ngày trở nên không thể. Có vẻ như cơ thể tôi đang nói với mình rằng tôi không nên làm mẹ’, cô gái nói.

Vì lý do đó, Dayle thậm chí đã hối hận khi mang bầu, và còn năn nỉ bạn trai đưa cô đi phá thai, dù đã quá to. Cô gái thậm chí cầu xin bác sĩ giúp đỡ, nhưng không ai có thể tìm ra nguyên nhân hoặc có cách điều trị.

‘Tôi đã đến gặp 10 bác sĩ khác nhau, và không ai giải thích được tại sao tôi lại phát ban như vậy. Tôi được kê tất cả các loại kem kháng histamin, nhưng không loại nào có tác dụng đáng kể’.

Bà bầu dị ứng với đứa con trong bụng

Dayle bị cơn dị ứng hành hạ toàn thân suốt nửa cuối thai kỳ, khiến cô gãi ngày đêm

Chỉ đến sau khi bé Jacob ra đời, và Dayle được đưa đến gặp một bác sĩ da liễu, vị này mới phỏng đoán cô bị dị ứng hiếm gặp. Bác sĩ chắc chắn tình trạng phát ban là do cô phản ứng với testosterone - hoóc-môn được sinh ra khi Jacob lớn lên trong bụng mẹ.

Bác sĩ đã yêu cầu người mẹ ngừng gãi ngay lập tức, nếu không muốn phá hủy làn da mình thêm nữa. Tuy vậy, các vết sẹo trên người cô đã kịp sâu hoắm, và không bao giờ có thể lành lặn bình thường được nữa.

Loại dị ứng mà Dayle gặp phải ảnh hưởng đến tỷ lệ 1/300 bà bầu, và các chuyên gia y tế vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nó. Vẫn còn tranh cãi liệu giới tính của đứa bé có phải là nguyên nhân gây ra bệnh hay không.

Dayle cho biết cô cũng đã bớt ngứa, và đang thích nghi với những chiếc sẹo, cũng như đã tự tin hơn để có đứa con thứ hai. ‘Dù có những cơn ngứa kinh hoàng, song việc có Jacob vẫn là điều tốt nhất tôi từng làm’, cô nói.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!