Ba lần nói không thấy thai nhi chuyển động nhưng y tá vẫn phớt lờ, cuối cùng sản phụ đau đớn bế đứa con đã chết trên tay

Làm mẹ - 03/29/2024

Hình ảnh bà mẹ 28 tuổi nước mắt lưng tròng khi bế con trai vừa sinh đã không còn chút sự sống nào khiến không ít người nghẹn ngào.

Còn gì đau đớn bằng khi 9 tháng 10 ngày mang nặng, đẻ đau mong chờ gặp con nhưng cuối cùng mẹ lại mất con ngay khi con vừa chào đời. Stephanie Broadley ở Immingham, Lincohnshire (Anh) đã rơi vào tình cảnh ấy. Điều đáng nói là bà mẹ này có thể không phải nhận điều đau lòng đó nếu các nhân viên y tế sát sao hơn.

Stephanie và ông xã Lee (30 tuổi), đã có với nhau 6 đứa con: Logan (10 tuổi), Max 8 (tuổi), Tyler (7 tuổi), Layla (5 tuổi), Teddy (3 tuổi) và Arlo (8 tháng tuổi). Năm ngoái, khi mang thai đứa con tiếp theo, Stephanie cảm thấy có gì đó không ổn. Trong thời gian bầu bí, người mẹ trẻ đã 2 lần bày tỏ lo ngại về việc thai nhi giảm vận động cho nhân viên y tế Bệnh viện Grimsby's Diana, Princess of Wales - nơi cô theo dõi thai kỳ. Nhưng nhân viên y tế đã không lưu tâm điều này.

Ba lần nói không thấy thai nhi chuyển động nhưng y tá vẫn phớt lờ, cuối cùng sản phụ đau đớn bế đứa con đã chết trên tay

Người mẹ trẻ đã 2 lần bày tỏ lo ngại về việc thai nhi giảm vận động lúc mang bầu.

Tiếp đó, thời điểm chuyển dạ, cô đã nói với nhân viên bệnh viện 3 lần rằng, cô không cảm nhận được chuyển động của em bé và thực sự rất lo lắng. Nữ hộ sinh trấn an Stephanie rằng, mọi thứ đều ổn, nhưng cô không cảm thấy thuyết phục. Và rồi tới lúc Beau chào đời, Stephenie phải ôm thi thể con trong tay, khóc ngất.

Stephenie đặt tên cho con là Beau, có nghĩa là một 'em bé cầu vồng'. Trước khi thụ thai Beau, Stephanie từng bị sảy thai một lần. Cô nhớ lại: 'Người ta cứ nói với tôi rằng mọi thứ sẽ ổn và hiện tượng đó là bình thường, nhưng tôi biết điều đó không ổn chút nào. Bất chấp những cảnh báo của tôi, nhân viên bệnh viện đã chẳng hề làm gì.

Họ không tăng cường theo dõi nhịp tim, ngay cả khi tôi bị mất máu và máu có màu lạ. Họ cũng chẳng gọi cho chuyên gia tư vấn đến gặp tôi. Các nữ hộ sinh cứ liên tục trấn an tôi, nhưng tôi biết không phải vậy.

Khi Beau chào đời mà không còn sự sống, tôi vô cùng đau đớn. Tôi chỉ ôm con trong tay và khóc nức nở. Giờ đây vẫn thật khó để nhìn lại khoảng thời gian đó vì tôi cảm thấy mình đã làm con thất vọng. Tôi cảm thấy mình nên mạnh mẽ nhiều hơn vì con.

Tôi đã nhiều lần nói rằng, tôi không nghĩ mọi thứ đều ổn. Nhưng bây giờ, tôi ước mình kiên quyết hơn, phải làm ầm lên cho ra lẽ. Vấn đề là tôi đã đặt hoàn toàn niềm tin vào những người có mặt ở đó đang chăm sóc tôi'.

Ba lần nói không thấy thai nhi chuyển động nhưng y tá vẫn phớt lờ, cuối cùng sản phụ đau đớn bế đứa con đã chết trên tay

Stephanie lúc mang bầu.

Sau cái chết của Beau, Stephanie đã liên lạc với các chuyên gia về các sai sót y tế tại Hudgell Solicitor để điều tra vụ việc. Công ty hiện đang đàm phán thiệt hại với Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh NHS dựa trên kết quả điều tra.

Cụ thể, nhân viên điều tra phát hiện thấy, nhân viên bệnh viện đã đánh giá nhầm thai kỳ của Stephanie có nguy cơ thấp khi cô chuyển dạ ở tuần thứ 36. Việc mang thai của Stephanie tiềm ẩn nguy cơ cao do thực tế là 2 trong số 5 đứa con của cô đều sinh non, trong đó có một bé cần điều trị nhiễm trùng.

Cuộc điều tra cũng cho thấy, các nhân viên khoa sản quá chủ quan khi nhận định thai kỳ của Stephanie có nguy cơ thấp. Kết quả là, họ đã không tuân thủ các hướng dẫn để điều trị cho sản phụ bị vỡ ối trước 37 tuần.

Stephanie không được dùng kháng sinh để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và cô cũng không được sàng lọc máu theo yêu cầu. Điều này dẫn đến việc thông tin trong hồ sơ thai kỳ 'quá lạc quan' và các nguy cơ ngày càng tăng đối với thai nhi đã không được phát hiện kịp thời. Bên cạnh đó, nhân viên y tế còn không theo dõi nhịp tim của Beau.

Ba lần nói không thấy thai nhi chuyển động nhưng y tá vẫn phớt lờ, cuối cùng sản phụ đau đớn bế đứa con đã chết trên tay

Mỗi lần nhìn bức ảnh này, bà mẹ lại vô cùng đau đớn.

Các quyết định chính đã được đưa ra 'mà không thực sự đánh giá bệnh nhân và không nắm bắt đầy đủ tiền sử sinh nở của sản phụ. Không những thế, những lo ngại của sản phụ lại không được chuyển đến chuyên gia tư vấn để xem xét liệu có tiềm ẩn nguy cơ cao hay không'.

Người mẹ trẻ bày tỏ: 'Mỗi lần nhìn vào bức ảnh đó, tôi có thể thấy trong mắt tôi nỗi đau mà tôi đã phải trải qua trong khoảnh khắc đó. Tôi muốn mọi người trong bệnh viện và cả NHS thấy chuyện này đã làm chúng tôi suy sụp, tan nát như thế nào'.

Kể từ khi con trai qua đời, Stephanie chìm đắm trong mặc cảm tội lỗi rằng cô đã không hồi thúc đẩy nhân viên bệnh viện một cách quyết liệt hơn, để họ có thể lắng nghe những lo lắng của cô. Stephanie không còn tin tưởng vào bệnh viện nữa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!