Bắc Ninh tiếp tục xác minh chi tiết các trường hợp liên quan đến BN262

Thời sự - 05/03/2024

Liên quan đến việc bệnh nhân COVID -19 thứ 262 (BN262) là công nhân của công ty Sam Sung Display Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Theo đó, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 Bắc Ninh cho biết, bệnh nhân 262, sinh năm 1994 ở xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội hiện là công nhân của công ty Samsung Display có trụ sở tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Ngày 27/3/2020, bệnh nhân có tiếp xúc với BN254 cùng xóm.

Từ ngày 31/3 đến 6/4, bệnh nhân có triệu chứng ho khan, ho thúng thắng, cảm giác sốt và không điều trị gì. Hàng ngày, BN 262 vẫn đi làm bình thường tại công ty, quá trình di chuyển đến công ty bằng xe bus của công ty. Khi đến công ty bệnh nhân 262 thường xuyên đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt.

Tại bộ phận bệnh nhân này làm việc có khoảng 20 người làm việc trên máy tính (mỗi người một bàn, cùng dãy, mọi người ăn trưa ở khu vực riêng, sau thời gian làm việc bệnh nhân về nhà và chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác.

Từ 7/4, BN262 nghỉ làm tại công ty và được cách ly tại nhà, đến ngày 11/4 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV2.

Sau khi nhận được thông tin Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế,Công an tỉnh Bắc Ninh, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh và công ty Sam Sung rà soát lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với Bệnh nhân 262 từ ngày 27/3 đến nay. Qua rà soát phát hiện 106 trường hợp, và đã đưa 40 trường hợp và khu cách ly tập trung.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Ninh vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!