Bác sĩ chữa trị cho phi công Anh: Trận chiến Covid-19 Đà Nẵng nhất định phải thắng!

Thời sự - 05/12/2024

Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, người cùng ekip điều trị thành công cho phi công Anh (BN91) đã bay ra chi viện cho Bệnh viện Đà Nẵng ngay sau khi TP phát hiện ca dương tính đầu tiên

Hiện tại, bác sĩ Linh được giao nhiệm vụ thiết lập, chịu trách nhiệm chuyên môn về hồi sức cấp cứu cho các bệnh nhân nặng tại Đà Nẵng. Sau khi chuyển các bệnh nhân nặng từ BV Đà Nẵng sang BV Phổi, bác sĩ Linh và các đồng nghiệp tiếp tục công việc chữa trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Các bác sĩ thầy thuốc luôn túc trực ngày đêm để chữa trị, cấp cứu, hồi sức cho những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Dù được bố trí ở khách sạn nghỉ ngơi nhưng có đêm 2h sáng, bác sĩ Linh đã vội vã rời khách sạn để đi cấp cứu cho bệnh nhân.

Cách đây 13 năm, anh tham gia cấp cứu nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ, gần đây nhất, anh chữa trị cho bệnh nhân nặng số 91, nhưng với vị bác sĩ, 'trận chiến' ở Đà Nẵng cam go hơn rất nhiều.

Bác sĩ Linh chia sẻ, hiện chưa biết đến thời điểm nào có thể khống chế hoàn toàn dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Khi lên đường ra Đà Nẵng, khi đó chỉ có 1 ca bệnh, chưa tìm ra nguồn lây nhưng bệnh nhân đã diễn tiến nặng, anh và các đồng nghiệp mang theo lời hứa với gia đình sẽ chiến thắng trở về.

Bác sĩ chữa trị cho phi công Anh: Trận chiến Covid-19 Đà Nẵng nhất định phải thắng!

BS Linh khám cho bệnh nhân Covid-19

Bác sĩ Linh tin rằng với nỗ lực hết mình của đội ngũ thầy thuốc, chắc chắn sẽ có một ngày họ chế ngự được Covid-19 và giành chiến thắng.

Anh tâm sự: 'Tôi cũng như các đồng nghiệp của tôi chấp nhận hy sinh một chút, nhưng sẽ giải quyết được rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân, cho cả cộng đồng và xã hội. Nếu tất cả đều cố gắng để dập tắt dịch thì chắc chắn những nỗ lực của chúng ta sẽ được đền đáp'.

Các bác sĩ luôn động viên nhau trong 'trận chiến' chống dịch bệnh cần cố gắng làm đúng quy trình về phòng hộ. Với anh, đây nguyên tắc lúc thực thi nhiệm vụ và quan trọng nhất là phía sau mình còn rất nhiều người.

Hàng sáng, các bác sĩ, nhân viên y tế ở các nơi tình nguyện về hỗ trợ Đà Nẵng được bố trí so le nhau về chỗ ăn nghỉ đều coi nhau như anh em một nhà.

Mỗi sáng sớm nếu có thời gian, anh em vẫn có thể cùng chạy bộ chút xíu để giảm căng thẳng rồi lại lên đường đến các bệnh viện. Tất cả cùng hỗ trợ, chia sẻ gánh vác cùng nhau để giúp Đà Nẵng sớm khống chế dịch bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!