Bài học cùng mẹ trong bếp giúp trẻ thông minh hơn

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Một số trò chơi trí não giúp trẻ rèn luyện trí thông minh bố mẹ có thể cùng chơi với con ngay trong căn bếp của gia đình.

1. Trò chơi đếm: Dễ dàng như 1, 2, 3

Bạn có thể dặn con không được đùa nghịch khi mẹ làm bữa tối, nhưng thực sự việc chơi đùa là một cách hiệu quả để khuyến khích con có cảm hứng tích cực với nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là trẻ sẽ yêu mến bữa ăn của mình nhiều hơn.

Hãy cho trẻ học đếm số lượng các loại thực phẩm mà bạn sử dụng cho bữa ăn một cách vui vẻ với cà chua, cà rốt, những quả ớt... để kích thích trí tò mò và sự quan tâm của trẻ đối với những món mà mình sẽ ăn.

Bài học cùng mẹ trong bếp giúp trẻ thông minh hơn

Hãy cho trẻ học đếm số lượng các loại thực phẩm mà bạn sử dụng cho bữa ăn một cách vui vẻ (Ảnh minh họa: Internet)

2. Tìm hiểu về màu sắc

Có một chế độ ăn uống đa dạng với nhiều loại thực phẩm có màu khác nhau là điều tuyệt vời cho sức khỏe của con bạn. Hãy trợ giúp bé tìm hiểu tên của tất cả các màu sắc bằng cách làm món salad trái cây cầu vồng với cam, xoài, dâu tây, quả việt quất, quả kiwi. Nếu là bữa ăn tối, bạn hãy thử cà chua, ớt vàng, đậu Hà Lan và cà rốt tím.

3. Đoán trái cây và rau củ

Sách báo là nguồn học liệu tuyệt vời, nhưng bạn cũng nên dạy cho trẻ các loại thực phẩm mới bằng cách tiếp xúc 'sự thật việc thật'. Hãy thử bịt mắt và để con cầm lên các loại trái cây và rau củ, rau củ, thậm chí là dụng cụ làm bếp khác nhau có trong căn bếp của nhà bạn và đố bé cảm nhận rồi nói tên loại thực phẩm/đồ dùng đó.

Trò chơi sẽ giúp bé phát triển xúc giác, trí tưởng tượng và hào hứng hơn với việc khám phá các loại thực phẩm trong từng bữa ăn của mình.

Bài học cùng mẹ trong bếp giúp trẻ thông minh hơn

Đoán trái cây và rau củ sẽ giúp trẻ thông minh hơn (Ảnh minh họa: Internet)

4. Thực hành học chữ

Chúng ta đều biết trẻ em thích học bảng chữ cái, vậy tại sao không thử bánh quy bảng chữ cái nhỉ? Bạn có thể mua dụng cụ làm chữ cái từ hầu hết các cửa hàng bán đồ bếp hoặc đồ làm bánh. Hãy mang chúng về bếp nhà mình và rủ con cùng làm những chiếc bánh quy chữ cái. Trẻ có thể học đánh vần tên của mình và một số từ ngữ đơn giản với bột bánh quy yêu thích.

5. Tìm hiểu một chút toán học và khoa học

Nếu con bạn ở độ tuổi lớn hơn, bạn có thể dạy cho bé một kiến thức nền tảng quan trọng về toán học và khoa học bằng cách làm bánh ngọt và bánh nướng xốp cùng nhau. Học cách đo lường, kiểm soát khối lượng và hóa học… là tất cả các phần cơ bản của công việc nướng bánh mà trẻ có thể học được.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!