Bài tập lột xác của cô gái sở hữu số đo ba vòng 84-60-96

Bài tập vận động - 05/07/2024

Cô chạy bộ 20 phút mỗi ngày, tập các bài cardio như work-out, dance fitness... bởi mỡ không thể giảm ở một chỗ mà phải giảm toàn thân.

Nguyễn Thúy Hà sinh năm 1995 ở Hà Nội chia sẻ cô thuộc dạng người gầy nhưng có nhiều mỡ bụng. Cách đây vài năm, cô tập nhảy và nhảy một cách điên cuồng, ngày nào cũng tập nửa ngày, rồi tham gia thi đấu và biểu diễn nên người bắt đầu săn chắc, mỡ ở bụng cũng giảm đi. Tuy nhiên, lên đại học Hà bỏ nhảy vì không bố trí được thời gian.

Một năm không nhảy nữa, cơ thể Hà thay đổi không còn săn chắc mà các cơ bị nhão, mỡ bụng, mỡ ở đùi và tay xuất hiện. Đứng trước gương, Hà giật mình trước cơ thể gầy yếu nhưng tích mỡ của mình.. 'Bỏ nhảy, người mình vẫn gầy nhưng ngực lép, mông lép, vùng bụng, đùi, cánh tay, nách thì tích đầy mỡ. Mình thuộc tạng Skinny-fat (gầy nhưng đầy mỡ)', cô gái chia sẻ.

Bài tập lột xác của cô gái sở hữu số đo ba vòng 84-60-96

Vóc dáng khỏe khoắn của Thúy Hà. Ảnh: T.H

Cô gái Hà thành nghĩ đến chuyện phải thay đổi vóc dáng hiện tại, trước hết là để cải thiện sức khỏe, sau đó dáng hình cân đối, xinh đẹp hơn. Mục tiêu ban đầu của Hà là có được thân hình đồng hồ cát. Cô quyết định tập gym.

Quá trình chinh phục thân hình đồng hồ cát của Hà diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ trong 6 tháng tập luyện, Hà đã sở hữu số đo ba vòng 84 - 60 - 96 cm đáng mơ ước. Quá trình gồm 4 bước:

Bước 1: Tăng cân

Hà chia sẻ, với tạng người gầy như cô, muốn thân hình đầy đặn, săn chắc thì trước hết phải tăng cân, sau đó mới điều chỉnh từng bộ phận trên cơ thể. Thời gian đó, cô ăn rất nhiều tinh bột như mì, phở, cơm, đồ ngọt... Một ngày, Hà ăn 6 bữa vào các khung giờ 7h – 9h – 12 – 16h – 19h – 21h. Hà tăng cân nhanh chóng và tất nhiên số đo 3 vòng to bằng nhau.

Bài tập lột xác của cô gái sở hữu số đo ba vòng 84-60-96

Bài tập lột xác của cô gái sở hữu số đo ba vòng 84-60-96

Thúy Hà sở hữu thân hình chuẩn sau 6 tháng tập luyện. Ảnh: T.H

Bước 2: Giảm mỡ

Ở bước này, Hà ép bản thân vào chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt. Cô chạy bộ 20 phút mỗi ngày, tập các bài cardio như work-out, dance fitness... bởi mỡ không thể giảm ở một chỗ mà phải giảm toàn thân. Cô gái cũng khuyến cáo nếu ai bị xoang, hen thì nên chữa khỏi rồi hãy nghĩ đến chuyện tập gym.

'Ngày trước mình bị viêm đa xoang mãn tính, lúc tập cardio cường độ cao hay bị khó thở, thiếu oxy. Sau đó, mình phải chữa xoang cho khỏi rồi mới tập cardio tiếp được', Hà chia sẻ.

Video Hà thực hiện các bài tập giảm mỡ

Trong giai đoạn giảm mỡ, thực đơn của Hà cũng thay đổi. Cô chỉ ăn nhiều tinh bột buổi sáng. Bữa trưa cô ăn ½ bát cơm, bữa tối không ăn cơm. Cô ăn nhiều thức ăn như rau, thịt gà, thịt bò, trứng (sáng một quả, chiều một quả), đồng thời uống nhiều nước.

Bước 3: Tăng cơ

Giai đoạn này, Hà tập các bài gym với khối lượng tạ nặng và thay đổi các bài tập liên tục. 'Mình không thích kiểu cơ bắp cuồn cuộn mà chỉ thích săn chắc mảnh mai. Do vậy, mình tập đều các nhóm cơ, nhưng chủ yếu chú trọng vào mông, ngực', Hà nói.

Video Hà thực hiện các bài tập bụng và mông

Hà chia sẻ, phụ nữ khi tập tạ nặng cơ ngực sẽ phát triển to ra, đẩy lớp mô mỡ bên trên lên nên nhìn ngực căng tròn, săn chắc hơn. Trong khi đó, cơ mông và cơ đùi liền nhau, nên khi tập cho mông to ra thì chắc chắn đùi cũng sẽ to theo. Nếu biết lựa chọn các bài tập có tác động chính vào mông thì sẽ không làm đùi to.

Bước 4: Duy trì

Hà chia sẻ, nhiều chị em lo sợ không duy trì tập luyện sẽ khiến cơ cắp nhão. Song, với kinh nghiệm của mình, Hà cho biết người tập luyện thường xuyên thì nghỉ 1-2 tháng cũng không làm cơ thể thay đổi nhiều. 'Mình cũng có những thời điểm bận bù đầu hoặc đơn giản là hết tiền mua thẻ tập phải nghỉ 2-3 tháng liền. Khi quay trở lại tập, chỉ 1-2 tuần là cơ thể săn chắc lại ngay', Hà nói.

Video tập luyện của Hà

Hà cho biết, chế độ ăn và tập luyện của Hà tính theo tháng chứ không phải vài ba ngày là hiệu quả. Cô gái cũng khuyên chị em nên duy trì tập luyện, biến nó thành thói quen. 'Tập luyện vừa tốt cho tim mạch, vừa làm da hồng hào khỏe mạnh, lại giúp body khỏe đẹp. Vất vả nhưng đổi lại kết quả rất xứng đáng', cô gái Hà thành chia sẻ.

Thúy Hà đang có ý định làm huấn luyện viên cho những câu lạc bộ thể hình. Cô hy vọng những kinh nghiệm của mình có thể giúp chị em thay đổi vóc dáng vừa đẹp vừa khỏe để tự tin hơn trong cuộc sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!