Bài thuốc nam kì diệu điều trị bệnh gout hiệu quả

Xét Nghiệm - 04/20/2024

điều trị bệnh gout bằng thuốc nam là một trong những phương pháp điều trị bệnh gout an toàn, có hiệu quả cao được nhiều người sử dụng. Với các loại thảo dược tự nhiên và lành tính, những bài thuốc nam này có thể giúp người bệnh giảm đau nhức, sưng tấy, tăng cường gân cốt và có thể vận động các khớp tay chân một cách dễ dàng.

điều trị bệnh gout bằng thuốc nam là một trong những phương pháp điều trị bệnh gout an toàn, có hiệu quả cao được nhiều người sử dụng. Với các loại thảo dược tự nhiên và lành tính, những bài thuốc nam này có thể giúp người bệnh giảm đau nhức, sưng tấy, tăng cường gân cốt và có thể vận động các khớp tay chân một cách dễ dàng.

Bệnh gout là gì?

Bệnh gout, hay còn được gọi là bệnh thống phong, là một dạng viêm khớp gây ra do hàm lượng axit uric trong máu cao. Trước kia, bệnh này được xem như là bệnh của vua chúa vì nó có liên quan tới việc sử dụng rượu và chế độ ăn giàu đạm. Tuy nhiên, ngày nay, gout đã trở thành một căn bệnh khá phổ biến. Một thống kê của Bệnh viện Bạch Mai đã cho thấy, viêm khớp do gout đứng thứ 4 trong các bệnh về khớp thường gặp. Một kết quả thật bất ngờ đó là đến 95% nam giới tuổi trung niên bị mắc căn bệnh này. Bệnh có thể tái phát nhiều lần gây sưng, biến dạng, phá hủy xương và sụn khớp...

Bài thuốc nam kì diệu điều trị bệnh gout hiệu quả

Nguyên nhân gây bệnh gút

Bệnh gout được hình thành do sự tích tụ quá nhiều axit uric trong cơ thể. Bình thường, axit uric sẽ hòa tan vào máu, sau đó được bài tiết qua thận ra ngoài nhờ nước tiểu. Tuy nhiên, nếu lượng axit uric này quá nhiều khiến thận không thể bài tiết hết, lâu ngày sẽ tạo nên các tinh thể axit uric tích tụ lại ở các khớp, gân, cơ và mô gây nên bệnh gout.

Axit uric sinh ra do sự phân hủy chất purin. Do đó, những người ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất purin, uống nhiều rượu, béo phì hay gia đình có người mắc bệnh gout, sử dụng một số loại thuốc lợi tiểu, vitamin niacin,... đều có nguy cơ cao bị mắc bệnh gout.

Bài thuốc nam kì diệu điều trị bệnh gout

Bài thuốc từ lá lốt

Để điều trị bệnh gout với lá lốt, chúng ta có cần áp dụng hai bài thuốc uống và thuốc ngâm sau đây:

Lá lốt là loài cây quen thuộc được nhiều người sử dụng trong các bữa cơm gia đình. Bên cạnh đó, lá lốt còn là một vị thuốc quý để chữa các chứng bệnh về đau xương khớp, trong đó có bệnh gout. Theo Đông y, lá lốt có tác dụng ôn trung tán hàn, khu phong trừ thấp, rất tốt cho những người bị đau xương khớp.

Chúng ta có thể áp dụng hai bài thuốc sau đây từ lá lốt:

- Bài thuốc uống: mỗi ngày sắc 5 - 10 g lá lốt khô với 2 chén nước sao cho còn 1 chén, uống ấm sau khi ăn tối. Uống liên tục trong 10 ngày sẽ giúp giảm đau nhức trong xương, thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

- Bài thuốc ngâm chân tay: dùng 30 g lá lốt còn tươi đem rửa sạch rồi cho vào ấm đun sôi với 1 lít nước. Sau khi nước sôi, nhấc xuống rồi cho thêm chút muối, chờ nước nguội rồi ngâm chân tay bị đau nhức trong 30 phút. Thực hiện bài thuốc này trong vòng 1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ, đồng thời kết hợp với bài thuốc uống sẽ đam lại hiệu quả nhanh chóng.

Bài thuốc nam kì diệu điều trị bệnh gout hiệu quả

Bài thuốc từ cây sói rừng

Cây sói rừng là một loại thảo dược mọc hoang nhưng rất giàu dược tính. Theo Đông y, cây sói rừng có tác dụng hoạt huyết, khu phong trừ thấp, giải độc tiêu viêm, giảm đau đồng thời tăng cường hệ miễn dịch xương khớp.

Từ lâu, dân gian đã biết cách sử dụng loại cây này để chữa các chứng bệnh đau nhức xương khớp, viêm khớp dạng thấp hay thống phong, đem lại tác dụng hiệu quả với bài thuốc:

Rửa sạch 15 - 30 g rễ cây sói rừng, sau đó đem nấu với nước và uống thay nước trong ngày. Mỗi ngày uống nước từ rễ cây sói rừng sẽ giúp bệnh nhân gút giảm bớt cơn đau, thải trừ độc tố trong cơ thể mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào.

Trên đây là những bài thuốc nam kì diệu điều trị bệnh gout hiệu quả mà Lily & WeCare muốn giới thiệu tới bạn. Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng thuốc, người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp, kiêng các thực phẩm chứa đạm có nguồn gốc purin như hải sản, thịt đỏ, trứng gia cầm,..., hạn chế các thực phẩm giàu chất đạm và chất béo, tránh chất kích thích vì chúng có thể khiến bệnh trở nặng, ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.

* Các thông tin ở bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn đọc lưu ý trước khi sử dụng thông tin vào việc điều trị.

Ngoài việc tìm hiểu bằng bài thuốc nam, bạn đọc có thể thực hiện xét nghiệm định kỳ. Đây là phương pháp tiên tiến và có khoa học được các bác sĩ đầu ngành khuyên răn.

Xét nghiệm theo dõi bệnh nhân bị bệnh gout

Xét nghiệm tại nhà Xander

Gói xét nghiệm giúp bệnh nhân bị bệnh gout giúp bệnh nhân theo dõi được chỉ số acid uric của mình để biết được quá trình điều trị có hiệu quả không, qua đó có các phương pháp phòng và điều trị bệnh phù hợp với tình trạng bệnh.

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người muốn theo dõi quá trình điều trị Gout của bản thân, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Bài thuốc nam kì diệu điều trị bệnh gout hiệu quả

Chi phí xét nghiệm:

Giá gói theo dõi bệnh nhân bị bệnh gout: 509,000 đồng

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm (509,000 đồng) + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984.999.501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Thực hư thông tin cúc bách nhật chữa tiểu đường và bệnh gout
  • Bí quyết chữa bay bệnh gout trong 1 tuần của nghệ sỹ Văn Toản

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!