Bạn có biết quy trình xét nghiệm sùi mào gà tốt nhất hiện nay không?

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây nên các u nhú ở niêm mạc và da ở các bộ phận như cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi... Để xét nghiệm sùi mào gà thì cần phải thực hiện những bước gì? Dưới đây Lily & WeCare sẽ cung cấp cho thông tin về một số phương pháp xét nghiệm sùi mào gà mới nhất hiện nay để các bạn tham khảo.

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây nên các u nhú ở niêm mạc và da ở các bộ phận như cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi... Đểxét nghiệm sùi mào gàthì cần phải thực hiện những bước gì? Dưới đây Lily & WeCare sẽ cung cấp cho thông tin về một số phương pháp xét nghiệm sùi mào gà mới nhất hiện nay để các bạn tham khảo.

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Trong giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà, cơ thể thường có dấu hiệu gì nổi bật. Virus HPV cư trú trong cơ thể từ 2 - 9 tháng sau đó mới phát tán dần và gây ra các biểu hiện của bệnh, Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sẽ bắt đầu xuất hiện các ục u nhú hình mào gà hoặc súp lơ, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng chùm gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh.>>> Xem thêm: Bạn đã hiểu về bệnh sùi mào gà và triệu chứng bệnh chưa?

Bạn có biết quy trình xét nghiệm sùi mào gà tốt nhất hiện nay không?

Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật

Với loại xét nghiệm này, bác sĩ sẽ trực tiếp lấy mẫu vật từ cơ thể người bệnh như các nốt sùi, các u nhú để tiến hành các xét nghiệm nhằm xác định xem bên trong các nốt sùi này có chứa virus gây bệnh sùi mà gà hay không sau đó sẽ tiến hành đưa ra các kết luận.

Ưu điểm của loại xét nghiệm này đó là các bác sĩ có thể xác định được bệnh sùi mào gà đang ở giai đoạn nào để tiến hành điều trị hiệu quả.

Xét nghiệm sùi mào gà bằng máu

Với cách xét nghiệm này, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu người bệnh đem xét nghiệm xem có chứa virus HPV không, nếu có thì bênh nhân đã bị mắc bệnh sùi mào gà rồi và sau đó tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp.

Đây là cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà mang kết quả chính xác nhất hiện nay đối với những người bệnh mới chỉ nghi bản thân bị mắc bệnh chứ chưa có những biểu hiện rõ ràng.

Bạn có biết quy trình xét nghiệm sùi mào gà tốt nhất hiện nay không?

Xét nghiệm sùi mào gà bằng dịch

Trong một số trường hợp khác, virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người bệnh (dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo của nữ giới). Trong cách trường hợp này, bác sĩ sẽ lấy dịch của bệnh nhân đi xét nghiệm để có được chẩn đoán chính xác.

Quy trình xét nghiệm bệnh sùi mào gà

  • Lấy mẫu xét nghiệm: Bệnh nhân tiến hành xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu vật hoặc xét nghiệm dịch để xác định tình trạng bệnh hiện tại.

  • Khám và xét nghiệm chẩn đoán bệnh: Sau khi xét nghiệm phát hiện virus HPV trong cơ thể người bệnh thì cần lập tức lên kế hoạch điều trị ngay.

  • Điều chế kháng nguyên virus gây bệnh: Từ mẫu virus, các bác sĩ tiến hành nuôi cấy, làm sạch, khử độc để điều chế thành một loại thuốc kháng nguyên mới có thể sử dụng được.

  • Tiêm vắc xin cho người bệnh: Các kháng nguyên được tiêm vào người bệnh sẽ đi đến những tế bào hoạt tính miễn dịch gây mẫn cảm với các tế bào nhiễm bệnh, từ đó xác định vùng bệnh và bắt đầu diệt các virus gây bệnh trong tế bào.

Sùi mào gà là một loại bệnh lý có khả năng dẫn tới các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Do đó, cần phải chủ động tránh xa loại bệnh này bằng cách quan hệ tình dục an toàn, không sử dụng chung, ở chung cùng với những người bị bệnh sùi mào gà để tránh nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.>>> Xem thêm: Những điều cần biết về xét nghiệm sùi mào gà

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!