Bạn có đang cô đơn trong tình yêu?

Giới tính - 04/26/2024

Những dấu hiệu sau đây sẽ cho bạn biết tình yêu bạn đang ở cấp 'báo động'.

Một vài dấu hiệu sẽ đánh dấu bước chuyển biến chuyện tình của hai bạn lên mức cao hơn hoặc tố cáo mọi thứ đang xuống dốc.

1. Không muốn hẹn hò

Còn gì tệ hơn khi bạn đang yêu nhưng không muốn ra ngoài cùng người ấy, không muốn hai người có các cuộc gặp gỡ,hẹn hò với nhau? Không một ai bận rộn đến mức không thể dành thời gian cho người mình yêu cả. Hãy trả lời thành thật, liệu rằng bạn đang không đủ thời gian hay bạn thực sự không muốn gặp họ? Khi để cho mình và đối phương không còn trong bộ nhớ của nhau nữa, thói quen 'một mình vẫn ổn' hay 'một mình tôi vẫn làm được mọi thứ không sao', hoặc 'một mình đỡ vướng bận' sẽ kéo hai bạn xa nhau.

2. Quá bận để quan tâm đối phương

Bao lâu rồi hai bạn không nhắn tin cho nhau nhiều hơn 3 tin nhắn/ngày? Bao lâu rồi câu hỏi thăm về nhau không còn là 'Em/Anh đang làm gì?' cụt lủn? Bao lâu rồi một trong hai người không còn hào hứng kể về một ngày của mình cho người kia nghe?... Và hàng trăm cái 'bao lâu' khác nữa mà tự bạn sẽ hỏi ngay lúc này…

Có lẽ bạn cảm thấy quá cô đơn khi mình ở vào vai trò của một người đang khao khát những yêu thương từ đối phương, mà chỉ nhận về hờ hững. Hoặc bạn sẽ đang giật mình thảng thốt mà lảng tránh những câu hỏi thẳng thắn trên. Hãy nhớ lại tình yêu của hai bạn đã từng diễn ra như thế nào. Và hãy cố làm mọi cách để hâm nóng tình cảm. Trừ phi, thực lòng bạn mệt mỏi tới nỗi không muốn đụng tới cả ngón tay để bấm số cho người ấy.

Bạn có đang cô đơn trong tình yêu?

Bạn đang cô đơn trongtình yêu của mình hay bạn đã chán đối phương? (Ảnh minh họa)

3. Cảm thấy cô đơn

Cảm giác cô đơn khi yêu không nói được thành lời. Rõ ràng bạn không yêu đơn phương, bạn không là FA, bạn có một người yêu đàng hoàng nhưng bạn vẫn không thoát được nỗi cô đơn. Đó có thể là khi nắm tay người ấy đi trên phố, nhưng tâm hồn của bạn hoặc cả hai đã lạc nhau tận đâu rồi. Đó có thể là lúc nhắn tin hay gọi điện cho nhau, nhưng cả hai đều không chú tâm vào câu chuyện, chỉ muốn nhanh chóng chấm dứt. Đó có thể là một nỗi bất an vô cớ xâm chiếm, khiến bạn bỗng cảm thấy cô đơn trong chính mối quan hệ của mình, mà không vì một lý do nào rõ ràng.

Câu trả lời chỉ có 1: 'Tình yêu của bạn đang có vấn đề'. Vấn đề ít nhất nằm ở chỗ bạn. Hãy hỏi lòng: 'Lần gần nhất mình háo hức mua quà tặng người yêu là khi nào'? Và khi có câu trả lời và vẫn đủ yêu thương, bạn biết mình cần phải làm gì rồi chứ?

4. Không thích nghĩ về người ấy

Bạn bè, người thân gợi hỏi về người yêu, bạn đã không còn hào hứng mà chỉ trả lời qua quýt hoặc muốn nhanh chóng đổi chủ đề. Rõ ràng dấu hiệu 'chối bỏ' tình yêu đang ngấm ngầm diễn ra? Bạn đang cô đơn trong mối quan hệ tình cảm của mình hay bạn đã chán đối phương? Không một người yêu nhau nào lại không muốn nghĩ về nhau cả. Buổi mới yêu, hình ảnh người ấy chiếm toàn bộ không gian trong trí óc bạn, qua thời gian có thể giảm dần. Nhưng vào một ngày nó giảm tới ngưỡng 0% thì vô phương cứu chữa.

Lam (Đống Đa, Hà Nội) trầm ngâm chia sẻ câu chuyện của mình: 'Tớ đã từng có thời kì không muốn nghĩ về người yêu mình. Thực sự lúc ấy tụi tớ cãi nhau quá nhiều, không tìm được tiếng nói chung và luôn gây bực dọc cho nhau. Tớ không muốn nghĩ tới anh ấy, vì hễ nghĩ đến tớ lại khóc hoặc lại giận dữ không kiểm soát được hành vi. Sau này mọi chuyện đi quá xa nên tụi tớ đã chia tay. Bây giờ nghĩ lại tớ thấy, tớ đã từng rất cô đơn trong mối quan hệ ấy. Tụi tớ trốn tránh nhau, trốn đối diện với các khúc mắc và cuối cùng tình yêu trốn luôn tụi tớ'.

5. Chẳng hào hứng với các kế hoạch vạch ra

Các kế hoạch dành cho 2 người luôn bị trì hoãn hoặc theo một cách nào đó mà không thể thực hiện được. Người nói rằng quá bận, người không hào hứng, người không muốn gặp nhau, người lại thấy nhàm chán… Nỗi cô đơn xâm chiếm mối quan hệ đến mức độ nào đó nó sẽ chuyển thành sự chán ghét đối phương. Rõ ràng, người ta yêu nhau để hiểu và thương nhau hơn, chứ không ai mong mối quan hệ đó trở nên tệ hại và không muốn làm gì cùng nhau cả. Hãy đá 'cô đơn' khỏi mối tình này, bắt đầu từ việc làm quen lại như ngày mới yêu nhau nhé.

Cô đơn khi yêu, có lẽ ai cũng từng trải qua. Bạn có thể gặp nó khi hai người đang cãi nhau và không tìm được tiếng nói chung, khi sự nhàm chán của cuộc tình bủa vây hoặc kể cả khi không gì cả… Một số dấu hiệu trên có thể đánh dấu bước phát triển mới cho mối quan hệ, đó có thể là sự chuyển hóa cảm xúc bất an của mối quan hệ không bền vững sang khẳng định sự bền vững bằng cách cả hai cố gắng vì nhau hơn. Nhưng rất có thể, cũng là dấu chấm hết cho chuyện tình vốn không hòa hợp. Dù sao đi nữa, chỉ cần còn yêu, đừng bao giờ để nửa kia và chính mình phải cô đơn quá lâu nhé!

>>Xem thêm: 8 câu chuyện làm tình 'lạ' nhất mọi thời đại

Vào nhầm WC nữ, phải xử lý làm sao?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!