Bạn có sở hữu 14 đặc điểm của người thông minh?

Tâm lý - 04/27/2024

Theo các nhà khoa học, có một số đặc điểm trên cơ thể tiết lộ về IQ của bạn. Hello Bacsi sẽ giới thiệu 14 đặc điểm của người thông minh mà có thể bạn đã bỏ qua.

Nhiều người cho rằng không nên “đánh giá một người qua bề ngoài của họ”. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, có một số đặc điểm trên cơ thể thể hiện mức độ thông minh của bạn. Vậy bạn có đang sở hữu những đặc điểm của người thông minh? 

Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn 14 đặc điểm của người thông minh mà có thể bạn đã bỏ qua. Biết đâu những đặc điểm trong vẻ ngoài của bạn hay bị mọi người chọc ghẹo lại chính dấu hiệu cho thấy bạn là một thiên tài?

1. Cao lớn

Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh, Scotland, đã tìm thấy mối tương quan giữa các gien quy định chiều cao và IQ. Họ tiến hành nghiên cứu ADN của 6.815 người ngẫu nhiên và phát hiện ra rằng những người cao thông minh hơn những người lùn. Theo một giả thuyết, cao lớn giúp mang đến cho con người một địa vị nhất định, vì vậy người cao thường có nhiều cơ hội để trở thành lãnh đạo, từ đó cho phép họ tiếp cận với nhiều thông tin hơn. Trong tương lai, họ sẽ truyền lại chiều cao cũng như vị thế của mình cho con cái. Những người cao có xu hướng tìm được công việc tốt hơn, cho phép họ nuôi dạy con cái tốt hơn. Từ đó, con cái của họ có thể vừa thừa hưởng chiều cao di truyền, vừa có thể thông minh hơn.

2. Vòng 1 lớn

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà xã hội học tại Đại học Chicago, Hoa Kỳ, trên 1.200 phụ nữ cho thấy những phụ nữ sở hữu vòng 1 lớn thì thông minh hơn những người có vòng 1 nhỏ. Những phụ nữ sở hữu ngực khủng được chứng minh là thông minh nhất. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng sự thông minh tỷ lệ thuận với kích thước vòng 1 của bạn.

3. Mắt xanh dương

Bạn có sở hữu 14 đặc điểm của người thông minh?

Mắt xanh dương có thể là một đặc điểm của người thông minh. Có rất nhiều thần đồng sở hữu cặp mắt màu xanh dương, có thể kể đến Stephen Hawking và Marie Curie. Mắt xanh dương có ít sắc tố hơn mắt nâu, ánh sáng có thể xuyên qua mắt xanh dễ dàng hơn mắt nâu. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến những người có cặp mắt xanh dương nhạy cảm hơn với ánh sáng.

4. Đầu to

Mặc dù vẫn còn nhiều tranh luận về tầm ảnh hưởng của kích thước bộ não đối với trí tuệ của con người, tuy nhiên nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng những người đầu to thường thông minh hơn những người đầu nhỏ. Thế nhưng, nguyên nhân họ đưa ra lại không như chúng ta nghĩ. Theo họ, đầu to giúp giảm mật độ các tế bào có trong não, từ đó giúp não của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

5. Trán rộng

Theo nhân tướng học của người Trung Quốc, những người sở hữu vầng trán rộng thường thông minh và khéo léo hơn so với những người khác. Những người này có xu hướng hoàn thành công việc rất nhanh mà không cần người khác phải giải thích hay chỉ dẫn quá nhiều. Linh cảm của những người này cũng thường rất tốt và họ có thể cảm nhận được các sự việc trước những người khác.

6. Hai tai không đối xứng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có cơ thể hơi lệch, ví dụ như dái tai hoặc ngón tay một bên dài hơn bên còn lại, có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Người ta cho rằng, họ có thể phát triển ổn định hơn vì đã quen với những định kiến mà người khác nói về mình.

7. Đôi môi mỏng và tươi cười

Các nhà khoa học tin rằng, một đôi môi mỏng và tươi cười có thể giúp chúng ta trông thông minh hơn. Đôi môi buồn được coi là một dấu hiệu cho thấy đàn ông kém thông minh. Mặc dù điều này vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh một cách rõ ràng nhưng mọi người đều đã vô thức chấp nhận đặc điểm này.

8. Lông trên cơ thể

Bạn có sở hữu 14 đặc điểm của người thông minh?

Lông trên cơ thể không chỉ thể hiện nét nam tính mà còn là một đặc điểm của người thông minh. Theo kết quả của một nghiên cứu, những người đàn ông có nhiều lông trên cơ thể thì có chỉ số IQ cao hơn những người bình thường. Những người này thường là những học sinh giỏi và có thành tích học tập vượt trội hơn. Một nghiên cứu trên các sinh viên y dược tại Mỹ cho thấy hơn một nửa các bác sĩ thực tập nam ở nước này cơ thể đều có khá nhiều lông.

9. Ngón tay trỏ nhỏ

Chiều dài các ngón tay có thể quyết định rất nhiều về chỉ số IQ của bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cậu bé trai có ngón tay trỏ nhỏ thường giỏi toán, trong khi đó các bé gái có ngón trỏ và ngón đeo nhẫn nhỏ cũng được cho là thông minh hơn.

10. Mũi kiểu La Mã

Một “giả thiết khoa học” vào thế kỷ 19 có tên “nasology” cho rằng có sự liên kết giữa hình dạng mũi người và tính cách của họ. Nếu bạn sở hữu một chiếc mũi kiểu La Mã hoặc một chiếc mũi khoằm (còn gọi là mũi chim ưng, là loại mũi có sống mũi hẹp, chóp mũi dài và nhọn, cong quặp xuống), bạn là một người rất quyết đoán và giỏi đưa ra những quyết định. Những người có mũi thẳng thường có thiên hướng về mỹ thuật, trong khi đó những người có lỗ mũi rộng thường khá nghiêm túc và có khả năng nhận thức tốt.

11. Cằm nhọn

Có thể bạn không ngờ, cằm nhọn lại là một đặc điểm của người thông minh. Theo một số nghiên cứu, đàn ông có cằm nhọn thường rất thông minh. Cằm nhỏ và nhọn là đặc điểm nhận dạng một người đàn ông thông minh. Những người cằm to thường không thông minh bằng.

12. Thuận tay trái

Bạn có sở hữu 14 đặc điểm của người thông minh?

Những người thuận tay trái thường có thể chai còn gọi là corpus callosum, một bộ phận kết nối hai não với nhau, to hơn những người thuận tay phải, từ đó cho phép họ xử lý thông tin nhanh hơn bình thường. Ngoài ra, những người thuận tay trái thường có bán cầu não phải phát triển hơn.

13. Vòng eo nhỏ hơn hông

Những phụ nữ có vòng eo nhỏ hơn hông hoặc có thân hình dạng đồng hồ cát được chứng minh là thông minh hơn nhưng phụ nữ mảnh mai. Các nhà khoa học tin rằng cơ thể của những người này có chứa một lượng axít béo omega-3 cao hơn, từ đó cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Ngoài ra, omega-3 trong cơ thể các phụ nữ mang thai cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển thần kinh của thai nhi trong bụng.

14. Cân nặng trung bình

Nhiều người quan niệm rằng việc thừa cân chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn, tuy nhiên một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thừa cân thường có phần chất xám và chất trắng trong não ít hơn những người bình thường. Hai chất này đều có ảnh hưởng rất lớn đến sự thông minh của bạn, đặc biệt là chất xám. Vì vậy, việc duy trì cân nặng trung bình là rất cần thiết đấy.

Hello Bacsi vừa kể ra cho bạn 14 đặc điểm của người thông minh mà có thể bạn không ngờ đến. Bạn đang sở hữu bao nhiêu đặc điểm trên đây?

Phương Quỳnh/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bà bầu ăn gì để con thông minh sáng dạ?
  • 11 “bài tập thể dục cho não” giúp bạn thông minh hơn
  • Bất ngờ với nghiên cứu cho rằng nói dối là dấu hiệu của sự thông minh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!