Bạn có tin: Mỗi ngày ăn một quả bơ - Thần dược cho sức khoẻ mẹ bầu

Bạn Cần Biết - 05/17/2024

Bơ là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe, với lượng giá trị dinh dưỡng cao thì đây là món khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, đặc biệt là với các bà bầu thì đây được xem như là một "thần dược" bởi những dưỡng chất tự nhiên có trong loại quả này.

Bơ là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe, với lượng giá trị dinh dưỡng cao thì đây là món khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, đặc biệt là với các bà bầu thì đây được xem như là một "thần dược" bởi những dưỡng chất tự nhiên có trong loại quả này.

Lợi ích của quả bơ là nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai phụ

Bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ bầu, nếu bổ sung đúng cách, sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Lợi ích của quả bơ không chỉ làm đẹp da mà chỉ cần 1 trái bơ cũng chứa tới 14 loại vitamin và khoáng chất. Trong đó có folate, canxi, sắt, đồng, magie, photpho, kali, natri, kẽm mangan và selen cực kỳ cần thiết trong thai kỳ của bà bầu.

Đây là các chất cần thiết giúp mẹ bầu luôn có một sức đề kháng mạnh khi mang thai, hỗ trợ cho mẹ một làn da đẹp, mịn màng, săn chắc, trước những thay đổi của nội tiết tố.

Ngoài ra, các thành phần có trong quả bơ hoàn toàn lành tính, rất phù hợp cho chị em mang thai sử dung vì nó hoàn toàn không chứa cholesterol, nhiều chất xơ.

Bạn có tin: Mỗi ngày ăn một quả bơ - Thần dược cho sức khoẻ mẹ bầu

Mỗi ngày ăn 1 quả bơ - thần dược cho sức khoẻ mẹ bầu

Theo khuyến cáo của các bác sĩ dinh dưỡng, lợi ích của quả bơ không chỉ làm đẹp da mà còn có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa thai nhi bị dị tật bẩm sinh, hỗ trợ não bộ và hệ thần kinh của bé phát triển. Đồng thời, hàm lượng folate có trong bơ còn giúp tăng cường hoạt động chức năng của hệ thần kinh và bảo vệ hệ tim mạch...

Khi mang thai, tùy vào cơ địa của từng mẹ mà có nhiều người bị ngén rất nặng nề. Để giảm tình trạng thai nghén này, các mẹ có thể bổ sung một lượng bơ vừa đủ mỗi ngày, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ sản xuất hồng cầu. Hàm lượng Vitamin B6 là một trong những thành phần làm nên lợi ích của quả bơ, có thể giúp mẹ bầu giảm buồn nôn, vừa hiệu quả khi mang thai vừa bổ sung được nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Ngoài ra trong bơ còn có chứa rất nhiều omega- 3, nguồn chất béo hoàn toàn có lợi chp sức khỏe bà bầu. Vì loại chất béo này giúp cho các chất dinh dưỡng được hấp thu vào cơ thể dễ dàng, cân bằng insulin tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ cho các thai phụ.

Ngòa ra bơ cũng rất tốt cho sự phát triển trí não bộ ở thai nhi, và nếu như mẹ bầu ăn nhiều loại quả này trong 3 tháng đầu thì khả năng trẻ sơ sinh sẽ thông minh hơn. Đặc biệt acid folic trong quả bơ, là "thần dược" giúp cho tim mạch luôn khỏe mạnh...

Bạn có tin: Mỗi ngày ăn một quả bơ - Thần dược cho sức khoẻ mẹ bầu

Lưu ý khi sử dụng bơ, mẹ bầu cần nắm rõ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bơ với chất lượng và giá thành hoàn toàn khác nhau. Chưa kể, nguồn gốc xuất xứ của loại quả này chưa được đảm bảo. Vì vậy để an toàn và đảm bảo lợi ích của quả bơ mang lại, các mẹ nên chọn lựa một quả bơ ngon được bày bán trong cửa hàng tin cậy thì sẽ an tâm sử dụng hơn.

Bơ ngon là bơ có vỏ màu xanh pha thêm vài chấm vàng tự nhiên. Thịt bơ dẻo, thơm, có vị béo ngọt và rất ngậy khi dùng. Bơ ngon là loại bơ còn tươi tự nhiên, da căng bóng, cầm nặng tay, khi lắc có thể phát ra tiếng kêu.

Có nhiều loại bơ để các mẹ chọn lựa như bơ sáp Đak Lak, bơ Đà Lạt, bơ dẻo, bơ Nhật... Lưu ý những quả bơ dài thường có hạt nhỏ hơn so với bơ có hình tròn nhưng lại nhiều xơ hơn. Còn về cân nặng thì còn tùy vào từng trái bơ mà bạn chọn.

Để đảm bảo là loại bơ già, chín tự nhiên, các mẹ nên chọn trái bơ có phần cuống hơi già, hơi khô. Hoặc khi dùng tay ấn vào ngay cuống bơ, thấy hơi mềm tức là bơ đã gần chín. Khi ăn, các mẹ nên chọn quả bơ có độ mềm đều, không nên sờ, nắn mạnh sẽ làm cho bơ bị đắng, mất vị ngon. Đối với những quả bơ mềm nhũn, có đốm đen các mẹ không nên chọn vì đó là loại bơ bị hỏng hoặc bơ ngâm thuốc.

Hàng ngày mẹ bầu cũng chỉ nên ăn 1 quả bơ, và chia ra làm 2 buổi. Không nên vì lợi ích của loại quả này mà quá lạm dụng, có thể nó sẽ mang lại tác dụng ngược cho sức khỏe mẹ bầu.

>>> Xem thêm:Ăn bơ có tác dụng gì cho mẹ bầu và thai nhi

>>> Xem thêm:Bà bầu nên ăn gì vào những tháng cuối thai kỳ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!