Bạn đã phát ngán với các loại trái cây? Hãy thử thưởng thức mãng cầu

Thiết Yếu - 05/06/2024

Mãng cầu là một loại quả của cây Annona squamosa có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới và Tây Ấn. Ở Ấn Độ quả này thường được gọi là 'Sitaphal'.

Mãng cầu là một loại quả của cây Annona squamosa có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới và Tây Ấn. Ở Ấn Độ quả này thường được gọi là 'Sitaphal'.

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trên các biến thể của mãng cầu, nhưng ít người trong chúng ta biết về loại trái cây tuyệt vời này!

Mãng cầu là một nhà kho của các vitamin quan trọng và các loại khoáng đóng vai trò quan trọng trong các chức năng cơ thể khác nhau.

Bạn đã phát ngán với các loại trái cây? Hãy thử thưởng thức mãng cầu

Dinh dưỡng có trong mãng cầu

- Vitamin - chống oxy hóa, Vitamin A và Vitamin Clà những vitamin cực kỳ quan trọng trong cuộc chiến chống các gốc tự do, ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật. Vitamin A giúp cho mái tóc, da và mắt khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu sắt dinh dưỡng trong cơ thể.

- Sắt -Trái cây thường không chứa nhiều sắt, nhưng mãng cầu là một loại trái cây mà chứa nhiều sắt. Nó làm giàu Vitamin C bao nhiêu thì cũng làm giàu sắt bấy nhiêu, nó có tác động ảnh hưởng tích cực kép trong việc gia tăng nồng độ hemoglobin và ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt

- Kali - Duy trì hoạt động trơn tru của cơ bắp và các khớp xương và giúp chống suy nhược cơ.

- Magiê -Duy trì sự cân bằng acid-base trong cơ thể.

- Đồng - Cần thiết cho sự phát triển bình thường và khỏe mạnh của cơ thể. Nó làm giảm các triệu chứng của viêm khớp và cũng giúp cung cấp năng lượng cứu trợ khi bị táo bón.

Bạn đã phát ngán với các loại trái cây? Hãy thử thưởng thức mãng cầu

Bệnh nhân tiểu đường và người đang trong chế độ giảm cân

Mãng cầu là một loại trái cây giàu năng lượng của thiên nhiên cung cấp 95-110 kcal mỗi 100 g, gần như gấp đôi so với một quả cam, đào và táo. Những năng lượng lấy chủ yếu từ đường. Vì vậy, loại quả này không được khuyến khích cho các bệnh nhân tiểu đường và những người ở chế độ giảm cân tích cực.

Tuy nhiên, những nghiên cứu khoa học khác nhau đã chứng minh một số kết quả thú vị.

- Các nghiên cứu nói rằng loại trái cây ngon này sở hữu các đặc tính chống béo phì và chống đái tháo đường. Nó thúc đẩy adipolysis (tiêu hóa chất béo) trong cơ thể con người và ngăn ngừa adipogenesis (phát triển của các tế bào chất béo).

- Ngoài ra, nó là một nguồn chất xơ khá tốt đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

- Mặc dù mãng cầu có hàm lượng đường cao, nhưng chỉ số đường huyết của nó thấp (54) và đường huyết trung bình (10,2) (thông số đó cho thấy tác dụng của một loại thực phẩm đặc biệt về nồng độ đường trong máu) vì vậy không tác động nhiều đến nồng độ đường trong máu.

Vì vậy, dân số béo phì và đang giảm cân không cần phải tránh ăn mãng cầu. Họ có thể tận hưởng nó nhưng phải luôn kiểm soát khẩu phần ăn. 80-100 gram (nghĩa là một nửa của một mãng cầu có kích thước trung bình) ăn một lần sẽ không gây tăng nồng độ đường trong máu hoặc một đống calo dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, bạn được khuyến khích là nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng hoặc quản lí chế độ giảm cân của bạn trước khi bạn thực hiện bất kỳ bổ sung vào hay bớt ra chế độ ăn hiện tại của mình.

Thôi được rồi, hãy tự thưởng cho mình loại trái cây ngon nhất mùa này ngay hôm nay!

Nguồn: Practo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!