Bạn đã vệ sinh cọ trang điểm đúng cách?

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Vệ sinh cọ trang điểm giúp bạn bảo vệ làn da của mình, bởi đây là vật dụng bạn dùng hằng ngày. Hello Bacsi sẽ hướng dẫn bạn cách làm đúng và đơn giản nhất.

Nếu việc rửa mặt hàng ngày quan trọng tới nhường nào thì việc vệ sinh cọ trang điểm cũng quan trọng nhường ấy, bởi xét cho cùng cọ trang điểm là thứ mà hầu hết làn da của chị em phụ nữ tiếp xúc hằng ngày mà. Vậy nên đối với những cây cọ bạn sử dụng hằng ngày, hãy làm sạch chúng ít nhất một lần một tuần. Bạn có thể áp dụng hai phương pháp sau để làm sạch cọ: vệ sinh cọ cách chuyên nghiệp (nhằm loại bỏ tất cả những gì dính trên cọ trong thời gian ngắn nhất) và vệ sinh cọ dịu nhẹ (khi bạn có nhiều thời gian và muốn giặt cọ một cách đơn giản).

Vệ sinh cọ theo cách chuyên nghiệp

Hãy mua dung dịch dạng xịt làm sạch cọ chuyên dụng tại các cửa hàng bán mỹ phẩm.

Bước 1: Hãy bắt đầu với cọ tán kem nền và má hồng (những loại cọ bạn dùng thường xuyên nhất và cũng có nhiều tàn dư nhất), xịt dung dịch làm sạch cọ trực tiếp lên đầu cọ để làm sạch phần lông cọ.

Bước 2: Tiếp đó, hãy chà lông cọ trực tiếp lên một chiếc khăn sạch hoặc khăn giấy cho đến khi cọ sạch hoàn toàn.

Hãy thực hiện tượng tự với các loại cọ còn lại (cọ môi, lông mày, cọ kẻ mắt…). Bạn có thể cầm các cây cọ này thành một bó và xịt thuốc vào bó cọ này.

Giặt cọ nhẹ nhàng – cách thông dụng nhất

Bước 1: Hãy đổ một thìa sữa tắm dành cho em bé hoặc xà phòng hữu cơ vào một cái tô nhỏ, sau đó đổ nước ấm vào tô cho tới khi nước trong tô nổi bong bóng.

Bước 2: Lần lượt nhúng từng cây cọ vào dung dịch làm sạch và xoay chúng nhẹ nhàng trong nước. Hãy cứ để cây cọ đã rửa xong trong tô nước khi bạn bắt đầu với cây cọ tiếp theo. Sau khi rửa hết cọ, hãy nhúng cọ vào nước thêm 5-10 giây.

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy lần lượt rửa sạch chúng bằng nước lạnh. Bạn có thể nắn lại đầu lông cọ nếu chúng bị móp đi trong khi giặt.

Nhớ nhé, lần 1 ngâm cọ bằng nước ấm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Làm khô

Đừng hong khô cọ theo chiều lông thẳng đứng bởi nước ứ dồn trong cọ có thể khiến cho phần keo dán lông cọ bung ra và khiến lông cọ bị rụng. Bạn có thể hong cọ theo chiều nằm ngang hoặc thực hiện cách sau: Cuộn một chiếc khăn lại và cho chổi vào bên trong và đưa phần lông ra ngoài để phần lông nhanh chóng khô đi mà không dính bẩn. Bạn nên hong khô cọ trong vòng vài giờ hoặc để cả đêm, sau đó cất chúng trở lại vào khăn tủ đựng đồ trang điểm một khi chúng đã khô hoàn toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!