Băn khoăn khi bạn trai thu nhập thấp, có con riêng

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Tôi nghĩ về áp lực kinh tế, rồi con riêng của anh nữa, sợ bản thân sẽ không vượt qua được lại dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Tôi 38 tuổi, duyên số cũng lận đận nên chưa lập gia đình do lúc trẻ khá nhút nhát, lớn tuổi lại gặp người không ưng ý. Người quen muốn giới thiệu cho tôi một anh hơn tôi 4 tuổi, từng đổ vỡ và nuôi hai con riêng.

Lúc đầu anh theo đuổi nhưng tôi không ưng vì anh từng đó tuổi mà nhà cửa không có, cơ sở làm ăn cũng không, chỉ đi làm thuê mỗi tháng 6 triệu, không đủ tiền chi tiêu cho con cái, phải để bà nội nuôi phụ. Nếu lấy anh chúng tôi sẽ phải thuê nhà, sinh thêm một con chung và nuôi thêm ít nhất một con của anh.

Băn khoăn khi bạn trai thu nhập thấp, có con riêng

Tôi cũng thương anh nhưng vì bản thân đã nhiều tuổi nên phải cân nhắc (Ảnh minh họa: Internet)

Tôi sợ mình xoay xở không nổi dù bản thân có ít vốn và kinh doanh nhỏ, đời sống hiện tại khá ổn. Thêm nữa tôi lo ngại khi trước anh làm ăn thất bại, vợ để con lại anh nuôi nhưng anh suốt ngày ăn nhậu, để con cho bà nội lo hết. Nhà anh luôn nghĩ gia đình tôi khá giả nên cưới nhau sẽ giúp chúng tôi làm ăn (anh chị anh cũng khá giả mà không hiểu sao không giúp vốn cho anh).

Tôi biết giờ kiếm tiền rất khó nên có bỏ vốn ra làm ăn ở mức vừa phải cũng không thể kiếm ra tầm 30-40 triệu mỗi tháng để trả tiền thuê cửa hàng và chi tiêu cho gia đình. Tôi nghĩ về áp lực kinh tế, rồi con riêng của anh nữa, sợ bản thân sẽ không vượt qua được rồi lại dẫn đến đổ vỡ. Bạn bè đều khuyên can tôi không nên dính vào vì không thể xoay xở nổi đâu. Tôi cũng thương anh nhưng vì bản thân đã nhiều tuổi nên phải cân nhắc khá thận trọng.

Ngoài ra, tôi dù buôn bán kinh doanh nhưng cũng trình độ đại học, đang từ chỗ làm cho công ty nhảy ra ngoài buôn bán riêng, còn anh buôn bán ngoài cho nên sợ về sống chung khó hòa hợp. Các bạn cho tôi lời khuyên có nên tiếp tục cho cả hai cơ hội không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!