Bạn nên thay bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng 1 lần

Chăm sóc răng miệng - 03/29/2024

Hầu hết các nha sĩ đồng ý rằng bạn nên thay bàn chải đánh răng mỗi 3 tháng. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu về lý do bạn nên thay bàn chải nhé.

Hầu hết các nha sĩ đồng ý rằng bạn nên thay bàn chải mỗi 3 tháng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng sau 3 tháng sử dụng bình thường, các bàn chải sẽ giảm hiệu quả rất nhiều trong việc loại trừ mảng bám so với bàn chải mới. Các lông bàn chải bị gãy và giảm hiệu quả tiếp cận đến những vùng khó chạm đến xung quanh răng.

Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhiều hơn về lý do bạn nên thay bàn chải qua bài viết dưới đây nhé.

Lông bàn chải bị mòn

Theo Hiệp hội về sức khỏe răng miệng ở Pháp thì tốt hơn hết là chúng ta hãy thay bàn chải đánh răng trước khi lông bàn chải bị sờn hay loe ra 2 bên. Khi lông bàn chải mòn, chúng sẽ khó len vào kẽ răng để lấy mảng bám ra ngoài nên làm cho việc chải răng kém hiệu quả hơn, theo bác sĩ nha khoa Jonathan Abenaim, Đại học New York.

Bàn chải để lâu sẽ chứa vi khuẩn

Khi đã dùng được một thời gian, không những phần lớn bàn chải sẽ giảm tính hiệu quả mà chúng còn là một ổ chứa vi khuẩn và trở thành một nguồn lớn những bệnh lây nhiễm như viêm lợi. Một nghiên cứu từ Đại học Manchester ở nước Anh cho biết trung bình một chiếc bàn chải đánh răng chứa ít nhất là 10 triệu vi khuẩn, trong đó có cả vi khuẩn E. coli và Staph.

Khi người khác sử dụng bàn chải của bạn

Ngay sau khi bàn chải của bạn tiếp xúc vào bàn chải của ai đó hoặc người khác dùng bàn chải của bạn thì có nghĩa là bạn đang trao đổi hàng tá vi khuẩn với người kia. Nếu người đó mắc các bệnh về răng mệnh thì cũng đồng nghĩa với việc bạn rất dễ lây các loại bệnh đó thông qua bàn chải đánh răng.

Khi bạn làm rơi bàn chải

Khi vô tình làm rơi bàn chải xuống sàn nhà vệ sinh, bạn nên thay bàn chải ngay. Sàn nhà vệ sinh nói riêng và khu vực nhà tắm nói chung là nơi có chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, vì thế bạn nên vứt ngay bàn chải ấy và thay thế một cái mới nhé.

Bạn nên bảo quản bàn chải như thế nào?

Để bảo quản bàn chải và giữ gìn sức khỏe, bạn nên giữ bàn chải khô ráo sau những lần sử dụng. Trong quá trình bảo quản, bạn nên bảo quản ở nơi thật khô thoáng.

Bàn chải có thể là nơi phát sinh những mầm bệnh, nấm và vi khuẩn mà sau một khoảng thời gian sẽ tăng sinh đến một mức đáng kể. Sau khi sử dụng bàn chải, bạn nên lắc mạnh dưới vòi nước chảy và bảo quản thẳng đứng để nó được thoáng gió.

Để chăm sóc răng miệng, bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa và điều quan trọng là bạn cần chú ý đến những vật dụng quen thuộc hằng ngày như bàn chải. Hãy tập thói quen bảo quản tốt và thay bàn chải đánh răng để răng miệng luôn trắng sáng và sạch khuẩn bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những bước chăm sóc răng miệng cơ bản cho bé yêu
  • Lý do bạn nên dùng chỉ nha khoa mỗi ngày
  • 7 cách chăm sóc răng miệng cho nụ cười tỏa nắng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!