Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Không để thiếu nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnh

Thời sự - 05/04/2024

Bộ Y tế có công văn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải bố trí đủ nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnh tại các khoa hồi sức tích cực, cấp cứu, truyền nhiễm, bệnh nhiệt đới và người bệnh có chỉ định chăm sóc cấp I tại các khoa lâm sàng khác. Tuyệt đối không để người nhà, người chăm sóc dịch vụ chăm sóc người bệnh trong giai đoạn dịch COVID-19 hiện nay.

Cập nhật dịch bệnh COVID-19 tại bản tin 14h hàng ngày.

Tính đến 14h00 ngày 19/8/2020, theo thống kê của worldometers.info:

* Thế giới: 22.309.795 người mắc; 784.380 người tử vong; 15.053.617người bình phục.

*215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

* Việt Nam: 989 người mắc; 525 người điều trị khỏi, 25 người tử vong

Không để người nhà chăm bệnh nhân tại các khoa hồi sức, cấp cứu, truyền nhiễm

Bộ Y tế vừa có công văn số 4393/BYT- KCB gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng Y tế các ngành; Giám đốc các Bệnh viện, Viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc các Bệnh viện thuộc trường đại học về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó, yêu cầu, các cơ sở khám chữa bệnh phải bố trí đủ nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnh tại các khoa khoa hồi sức tích cực, khoa cấp cứu, khoa truyền nhiễm, khoa bệnh nhiệt đới và người bệnh có chỉ định chăm sóc cấp I tại các khoa lâm sàng khác. Tuyệt đối không để người nhà, người chăm sóc dịch vụ chăm sóc đối tượng người bệnh trong giai đoạn dịch COVID-19 hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên chiến sĩ, cán bộ y tế của BV 199

Sáng 19/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đến động viên chiến sĩ, cán bộ y tế của Bệnh viện 199, Bộ Công an. Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ chiến sĩ Bệnh viện 199 nhân 75 năm thành lập Công an nhân dân, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn mong muốn cán bộ chiến sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện phát huy truyền thống của lực lượng công an, thực hiện tốt nhiệm vụ kép: Đảm bảo ANTT và điều trị tốt cho bệnh nhân, đặc biệt trong thời kỳ phòng chống dịch COVID-19.

Trao chứng nhận phòng xét nghiệm đủ năng lực khẳng định SARS-CoV-2

Sáng 19/8, Viện Pasteur TP HCM đã trao giấy chứng nhận đào tạo kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 bằng kỹ thuật PCR cho cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện 199, Bộ Công an.

Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Không để thiếu nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnhTrao giấy chứng nhận đào tạo kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 bằng kỹ thuật PCR cho cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện 199.

Hỗ trợ 1 tháng lương cơ bản cho cán bộ, nhân viên y tế tăng cường tại tâm dịch miền Trung

Ngày 18/8/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam đã ban hành Quyết định số 239/QĐ-CĐYT về việc chi hỗ trợ cho cán bộ nhân viên y tế tăng cường chống dịch COVID-19 tại tâm dịch miền Trung gửi 7 đơn vị, bao gồm 2 Công đoàn ngành y tế tỉnh, thành phố là Bình Định, Hải Phòng và 5 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam.

Bình Định: Một số người dân còn chủ quan phòng, chống COVID-19

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 5476/UBND-VX gửi các cơ quan, ban ngành trong tỉnh này yêu cầu phải tăng cường hơn nữa phòng, chống dịch. Trong đó nhấn mạnh, vẫn còn một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh và một số địa phương còn tâm lý chủ quan vì cho rằng trên địa bàn chưa có ca mắc COVID-19, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Không đeo khẩu trang ở nơi công cộng; Chưa giữ khoảng cách tiếp xúc; Còn tụ tập đông người. Đây sẽ là nguy cơ cao để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Tư vấn khám chữa bệnh từ xa với tâm dịch Đà Nẵng

Chiều 18/8, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Tele-Health) chuyên ngành Hồi sức tích cực chuyên đề 'Lưu ý trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân COVID-19' với sự tham gia của các bác sĩ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội và các học viên quan tâm... Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai triển khai buổi tư vấn, khám chữa bệnh từ xa trên diện rộng với sự kết nối của hơn 100 điểm cầu, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Quyết định 2628/QĐ-BYT phê duyệt Đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025.

Hà Nội thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch tại nhà hàng, quán ăn…

Sáng 19/8, nhiều quán ăn tại Hà Nội đã lắp đặt tấm nhựa trong suốt hoặc kính để ngăn giọt bắn giữa các thực khách. Trước đề xuất của Sở Y tế, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, quán nước, dịch vụ công... phải có biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt kể từ 0h ngày 19/8.

Thực khách đến quán phải tuân thủ quy tắc phòng dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Nhà hàng phải bố trí khách ngồi giãn cách ít nhất 1 m, thường xuyên khử khuẩn khu vực bán hàng và khuyến khích lắp thêm tấm chắn giọt bắn.

Hà Nội hoàn tất xét nghiệm PCR những người về từ Đà Nẵng vào ngày 20-8

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP có thể nâng mức độ phòng chống dịch lên một mức; tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng từ ngày 15 đến 29-7 và hoàn thành trong ngày 20-8.

Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Không để thiếu nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!