Bảo vệ 'cậu nhỏ' từ những nguy cơ tiềm ẩn

Sức khỏe giới tính - 05/02/2024

Làm sao giữ anh chàng của bạn luôn 'sung mãn' cho mỗi cuộc yêu?

Nghiên cứu mới được tiết lộ gần đây cho biết có tới 88 nghìn bảng được sử dụng hàng năm cho những loại thuốc khắc phục suy giảm chức năng sinh lý như Viagra. Tuy vậy, một số biện pháp đơn giản hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Hãy tham khảo một trong số sau trước khi nhờ đến sự can thiệp của những biện pháp đắt đỏ khác.

Trứng

Vitamin B từ trứng đảm bảo cho bạn lượng ham muốn dạt dào cũng như cải thiện tình trạng cương cứng. Tuy không sánh được bằng các loại dược phẩm nhưng đây cũng là biện pháp khá hiệu quả.

Nói không với đậu nành

Sữa đậu nành có thể là món đồ uống khoái khẩu trong tiết trời nóng bức nhưng với nam giới, chúng lại mang một tác dụng phụ khá lớn. Nghiên cứu từ các nhà khoa học Đại học Harvard đã chỉ ra số lượng tinh trùng ở những nam giới thường xuyên sử dụng sữa đậu nành ít hơn hẳn những nam giới không sử dụng món đồ uống này. Con số này lên tới 41 triệu tinh trùng/ml.

Bảo vệ 'cậu nhỏ' từ những nguy cơ tiềm ẩn

Số lượng tinh trùng ở những nam giới thường xuyên sử dụng sữa đậu nành ít hơn hẳn những nam giới không sử dụng (Ảnh minh họa: Internet)

Cảnh giác với phần lót bó

Tạp chí Sức khóe sinh sản của Anh đã công bố nghiên cứu về thói quen sử dụng đồ lót và sức khỏe sinh sản nam giới. Theo đó, số lượng tinh trùng tỉ lệ nghịch với độ chặt của quần lót. Điều này có nghĩa, những anh chàng sở hữu thói quen sử dụng quần lót chặt có nhiều nguy cơ hơn với những vấn đề sinh sản.

Tiểu tiện trước mỗi cuộc 'yêu'

Khi nước tiểu đầy, bàng quang căng cứng sẽ tạo áp lực dồn xuống tinh hoàn gây khó chịu thậm chí đau đớn khi 'yêu'. Các chuyên gia cho biết, để cuộc yêu hoàn hảo, hãy đảm bảo bạn không tàng trữ quá nhiều loại chất thải này trong người.

Bảo vệ 'cậu nhỏ' từ những nguy cơ tiềm ẩn

Khi nước tiểu đầy, bàng quang căng cứng sẽ tạo áp lực dồn xuống tinh hoàn gây khó chịu thậm chí đau đớn khi 'yêu' (Ảnh minh họa: Internet)

Kiểm tra nồng độ đường trong máu

Tiểu đường là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng sinh lý. Định kì kiểm tra để phát hiện và có phương án điều trị kịp thời là điều hoàn toàn cần thiết để tránh những rủi ro sau này.

Laptop và những điều cần lưu tâm

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học của tạp chí Sức khỏe Sinh sản đã tiết lộ: Sử dụng laptop về đêm có thể trở thành nhân tố nguy hiểm giết chết tinh trùng của bạn. Theo như nghiên cứu này, chỉ cần tăng thêm 2,5°C tại khu vực tinh hoàn, sức khỏe sinh sản của bạn đã trong tầm bị đe dọa. Điều này kết hợp với việc hoạt động về đêm làm phát sinh những rối loạn nội tiết tố gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Vệ sinh sạch sẽ

Hiệp hội Ung thư Anh Quốc cho biết, nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các trường hợp ung thư dương vật là do không thường xuyên vệ sinh khu vực này. Với vị trí kín, ít khi tiếp xúc với không khí bên ngoài và dễ dàng tụ mồ hôi, đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các vi khuẩn ‘nhòm ngó’. Nếu không muốn gặp rắc rối với những biện pháp điều trị tốn tiền bạc và thời gian, tốt nhất hãy chú ý dành thời gian cho việc vệ ‘anh bạn nhỏ’ mỗi ngày.

Hồng Quân (Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!