Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Tâm lý - 04/26/2024

Nếu biết cách chụp hình ăn ảnh, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn rất nhiều mỗi khi xem lại những khoảnh khắc đẹp của bản thân. Chẳng cần phải mua máy ảnh xịn, bạn hoàn toàn có thể lên hình đẹp chỉ với một chiếc smarphone!

Nếu biết cách chụp hình ăn ảnh, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn rất nhiều mỗi khi xem lại những khoảnh khắc đẹp của bản thân. Chẳng cần phải mua máy ảnh xịn, bạn hoàn toàn có thể lên hình đẹp chỉ với một chiếc smarphone!

Chụp hình là lúc ghi lại những khoảnh khắc thể hiện sự yêu thương chính bản thân bạn, hoặc cũng chính là cách để người chụp hình bày tỏ sự trân trọng đối với vẻ đẹp của bạn. Do đó, sẽ chẳng tốn thời gian vô ích để bạn đầu tư cho một tấm hình thật xinh đẹp bằng cách chú ý đến các chi tiết về trang điểm, tạo dáng cũng như kỹ thuật dùng máy ảnh.

Cách chụp hình ăn ảnh nhờ trang điểm

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Để chụp hình ăn ảnh, trước hết, bạn phải chuẩn bị lớp trang điểm thật kỹ lưỡng để gương mặt nổi bật trước ống kính.

1. Trang điểm ở nơi đủ sáng

Bạn nên đứng trang điểm bên cửa sổ, nơi ánh sáng chiếu vào là tốt nhất. Điều kiện ánh sáng trong nhà sẽ có nhiều khác biệt so với khi bạn chụp ảnh ngoài trời, nên bạn hãy tận dụng ánh sáng chỗ khung cửa sổ để kiểm tra lớp trang điểm trước khi lên hình.

Bạn hãy nhớ chọn nơi có nhiều ánh sáng trong nhà và một chiếc gương lớn để xem kỹ lớp trang điểm đã hoàn thiện chưa.

2. Trang điểm mắt thật kỹ

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Nếu cần, bạn có thể chuốt mascara hoặc dùng mi giả để khi lên hình, đôi mắt trông rõ nét hơn. Bạn đừng lo ngại gắn mi giả sẽ khiến gương mặt trông gượng gạo, các chi tiết khi lên hình sẽ không quá nổi bật như nhìn bên ngoài nên cảm giác qua ảnh vẫn cho bạn hàng mi cong tự nhiên.

Đôi mắt chính là điểm nhấn quyết định bức ảnh của bạn có hồn không nên hãy tận dụng mọi kỹ thuật trang điểm để tập trung sự chú ý cho đôi mắt.

3. Chọn màu son tươi tắn

Nếu bạn muốn có sắc môi tự nhiên khi lên hình thì bạn hãy sử dụng son môi có màu sắc rực rỡ vì son màu tối thường sẽ làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi. Ngoài ra, son đậm màu còn khiến bạn trông nhiều tuổi hơn nên sẽ tạo hình ảnh nghiêm nghị và khá cứng nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một ý tưởng chụp hình huyền bí, ma mị thì son tông tối sẽ rất phù hợp.

Để tránh môi khô hay nứt nẻ khi lên hình, bạn đừng quên cho thêm lớp son dưỡng trước khi thoa son màu cho môi.

4. Đánh highlight đúng cách

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Kỹ thuật hightlight sẽ giúp làm nổi bật những đường nét đẹp trên mặt, giúp cho gương mặt sáng trắng và tươi trẻ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng đánh highlight hoặc thoa kem nền foundation với độ chống nắng SPF cao lên toàn bộ mặt trước khi chụp ảnh. Lúc này khi lên ảnh, da bạn sẽ chỉ trông thấy toàn bóng dầu hoặc quá trắng, thay vì sắc da tự nhiên, đặc biệt là nếu bạn phải chụp hình dưới đèn flash.

Bạn chỉ nên highlight sáng trên xương gò má, ở khóe mắt và dưới lông mày. Khi mua highlight, bạn nhớ chọn tông màu gần giống màu da bạn hoặc sáng hơn.

Cách chụp hình ăn ảnh nhờ tạo dáng

Để có tấm hình chụp như mong muốn, bạn có thể tham khảo nhiều tư thế chụp ảnh khác nhau để tránh lặp lại nhàm chán, đồng thời có một album ảnh thật phong cách.

1. Tạo dáng ngồi chụp

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Bạn đừng nghĩ góc chụp ngồi là nhàm chán và đơn điệu. Nếu biết cách biến hóa, bạn có thể tạo ra vô số tấm hình đẹp từ tư thế ngồi vốn quen thuộc. Bạn hãy tận dụng màu sắc của không gian để tạo ra những ý tưởng chụp hình ngồi có tương tác màu sắc với cảnh vật xung quanh sao cho thật tự nhiên.

2. Tạo dáng vừa đi vừa chụp

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Nếu đã chán với tư thế đứng chụp thì bạn có thể chuyển sang tư thế đang đi khi chụp ảnh ngoài trời. Lợi thế của một bức ảnh chụp theo cách này là tạo được sự tự nhiên và phóng khoáng cho bạn trong ảnh. Bản thân tư thế vừa đi vừa chụp cũng rất đa dạng và bạn có thể chụp ở nhiều góc độ khác nhau như nhìn thẳng tiến về phía trước, cúi đầu hay đi xoay lưng lại phía sau,…

3. Tạo dáng đứng nghiêng người

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Nếu có góc nghiêng đẹp, bạn nên tận dụng triệt để bằng các góc nghiêng trên cơ thể. Góc nghiêng sẽ giúp cơ thể bạn trông thon gọn hơn và tạo nét bí ẩn, lôi cuốn. Dáng đứng nghiêng người là cách chụp chụp hình ăn ảnh lý tưởng rất thích hợp với góc chụp gần để tôn tối đa nét đẹp hình thể của bạn.   

4. Tạo dáng nhảy cao

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Dáng nhảy cao dành cho những ai đam mê sáng tạo và phá cách, đem đến sự mới mẻ và hơi thở tự do cho khung hình. Khi nhảy lên, bạn đừng quên thả lỏng cơ mặt và cười để có được bức hình ăn ý nhất. Một tấm ảnh nhảy cao dù chụp riêng hay chụp với nhóm đều sẽ giúp bạn toát lên năng lượng trẻ trung, tràn đầy sức sống.

5. Tạo dáng giấu mặt

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Ngoài cách biểu cảm với khuôn mặt, bạn có thể thử chụp hình theo kiểu che nửa mặt hoặc toàn bộ gương mặt. Với cách tạo dáng chụp ảnh này, bạn có thể dùng mái tóc, bàn tay hay tận dụng một số phụ kiện như máy ảnh, bông hoa nhỏ nào đó để che hờ lên mặt. Tư thế đơn giản này vừa tạo nét bí ẩn lại vừa rất nghệ thuật, sẽ cho bạn một bức hình thật thú vị.

Tùy vào lợi thế hình thể của mình, bạn hãy chọn tư thế phù hợp để tôn lên những đường nét đẹp và hạn chế phô rõ những khiếm khuyết của cơ thể khi lên hình. 

Cách chụp hình ăn ảnh nhờ kỹ thuật

Cuối cùng, thao tác với máy ảnh chính là cách chụp hình ăn ảnh hữu hiệu mà bạn không thể bỏ qua. Một máy chụp hình chuyên nghiệp sẽ cho ra những bức ảnh có chất lượng cao nhưng bạn vẫn có thể có cách chụp hình ăn ảnh bằng chiếc smartphone nếu lưu ý đến những kỹ thuật nho nhỏ dưới đây.

1. Sửa đổi thông số mặc định

Các chế độ mặc định trên smartphone thường cho cách tối ưu hóa chất lượng hình ảnh tiêu chuẩn nhưng không phải lúc nào cũng đẹp. Do đó, bạn nên chuyển sang chế độ thủ công và tự thay đổi một số thông số như độ phơi sáng hay cân bằng trắng để tạo ra bức ảnh đẹp nhất.

2. Chụp nhiều ảnh liên tiếp

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Những mẫu smartphone thường có bộ nhớ lớn, vì vậy việc chụp nhiều ảnh liên tiếp sẽ không gây nhiều vấn đề. Chụp nhiều ảnh cho phép bạn lựa ra tấm ảnh tốt nhất để sử dụng. Bên cạnh đó, điện thoại thông minh còn tích hợp tính năng ghép nhiều ảnh chụp vào một hình để tạo ra tấm đẹp nhất. Một số dòng smartphone còn giúp bạn lựa ra bức ảnh đẹp nhất trong chuỗi hình đã chụp nên bạn đừng ngại thao tác chụp nhiều ảnh nhé.

3. Áp dụng chế độ hẹn giờ

Chế độ chụp hẹn giờ cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa tư thế và chuẩn bị cười thật tự nhiên. Bạn hãy chắc chắn chỉnh thời gian vừa đủ để kịp chỉnh điệu bộ phù hợp và không phải chờ quá lâu. Khi chụp selfie, bạn có thể chọn hẹn giờ khoảng 3 – 5 giây còn nếu chụp bằng chân máy, bạn nên căn thời gian lâu hơn để kịp di chuyển tới vị trí cần chụp.  

4. Sử dụng chế độ chân dung đúng lúc

Chế độ chụp chân dung sẽ là công cụ hữu ích giúp cải thiện chất lượng hình ảnh ghi lại bằng camera của smartphone. Tuy nhiên, chế độ chân dung đôi lúc có thể nhầm lẫn trong việc xác định chủ thể và phần nền dẫn đến bức ảnh không như mong muốn của bạn.

Bạn hãy lưu ý là nếu smartphone không được trang bị camera kép để tạo nên bản đồ độ sâu thì hậu cảnh sẽ bị làm mờ lem nhem, không giống trong thực tế khiến bức ảnh chụp trông khá lộn xộn. 

5. Cài đặt ứng dụng chụp và chỉnh sửa hình

Bật mí cách chụp hình ăn ảnh giúp nàng luôn xinh đẹp

Trên mỗi máy ảnh đều đã có chương trình camera mặc định nhưng những ứng dụng chụp ảnh trên kho ứng dụng sẽ mang lại nhiều tính năng hay ho mà bạn không nên bỏ lỡ. Mặt khác, dù bạn đã cố sức tạo dáng và canh góc chụp đẹp nhất mà vẫn chưa hài lòng với bức ảnh chụp cuối cùng, hãy dùng đến ứng dụng chỉnh sửa ảnh để cho ra bức ảnh ưng ý nhất.  

Sẽ không thật sự dễ dàng nếu bạn muốn có được một bức ảnh như của một cô nàng mẫu trên tạp chí. Thế nhưng, để có được những bức hình mà bạn luôn rạng rỡ và tự tin thì chỉ cần một vài bí quyết nhỏ không quá khó thực hiện. Khi đã biết cách chụp hình ăn ảnh, chắc chắn bạn sẽ chẳng còn lo âu vì bức ảnh xinh đẹp cuối cùng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và thêm tự tin!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 9 sản phẩm làm đẹp khiến bạn tốn tiền vô ích
  • Những câu nói hay về phụ nữ giúp bạn thêm tự tin
  • 8 bí quyết giúp bạn luôn xinh đẹp trong mùa hè!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!