Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Khoẻ đẹp - 04/27/2024

Bạn cần tút tát lại nhan sắc nhưng không đủ thời gian? Thử ngay 10 mẹo cải thiện diện mạo Hello Bacsi gợi ý sau đây để trở nên lộng lẫy ngay tức thì.

Bạn luôn muốn tự tin về ngoại hình của mình? Tuy nhiên, việc này không hẳn là dễ dàng, đặc biệt là những lúc bạn không có đủ thời gian để sửa soạn. Đừng quá lo lắng, một động tác nhỏ cũng có thể đem lại kết quả khả quan hơn rất nhiều. Hello Bacsi sẽ cung cấp cho bạn 10 mẹo vặt để cải thiện diện mạo của bạn bằng những phương pháp tự nhiên chỉ trong vài phút.

1. Cải thiện diện mạo với nước gạo: Giúp se khít lỗ chân lông

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước gạo đem lại rất nhiều lợi ích cho da. Trong số đó, có một ưu điểm nổi bật là chúng có thể se khít lỗ chân lông trên da của bạn.

Cách thực hiện: Bạn có thể sử dụng sản phẩm nước gạo chuyên dụng hoặc tự pha chế chúng. Trộn gạo và nước theo tỷ lệ 1:4. Sau 15 phút, gạn lấy nước. Nước gạo lúc này đã có thể sử dụng. Bạn hãy nhúng một miếng bông tẩy trang vào nước gạo và chấm lên mặt. Để khô tự nhiên và bạn có thể thấy da mặt dần mịn và sáng hơn.

2. Đắp trà túi lọc để cải thiện diện mạo bọng mắt

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Trà xanh và trà đen đều đã được chứng minh có chứa chất chống oxy hóa mạnh, góp phần chống viêm nhiễm cho da.

Cách thực hiện: Cho 2 túi trà lọc đã dùng vào tủ lạnh. Đợi khi túi trà đủ lạnh, lấy ra và ép hết lượng nước còn sót lại. Sau đó, đắp lên bọng mắt và để nguyên trong 5 phút.

3. Cải thiện diện mạo mắt không còn quầng thâm với muỗng lạnh

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

2 chiếc muỗng được làm lạnh có thể hỗ trợ cho vùng mắt thâm quầng được cải thiện tốt hơn. Mẹo này dựa trên việc áp dụng tác động của nhiệt độ thấp giúp giảm sưng và thay đổi nhiệt da.

Cách thực hiện: Để giảm sưng và tấy đỏ mắt, lấy 2 chiếc muỗng kim loại đặt vào tủ lạnh. Sau đó đặt muỗng đã lạnh lên mắt trong vài giây rồi nhẹ nhàng massage theo vòng tròn cho đến khi muỗng ấm trở lại.

4. Dùng vỏ chuối tẩy tế bào chết, cấp ẩm và cải thiện diện mạo da mặt

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Chuối và cả vỏ chuối nữa, đều là những nguồn cấp vitamin C và magiê dồi dào nhất. Chà vỏ chuối lên mặt mỗi ngày sẽ giúp nuôi dưỡng và làm dịu làn da của bạn.

Cách thực hiện: Để đạt hiệu quả tẩy tế bào chết, hãy sử dụng mặt trong vỏ chuối. Rửa mặt thật sạch rồi nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên da cho đến khi vỏ chuyển màu nâu. Sau đó, bạn nhớ rửa mặt bằng nước ấm nhé!

5. Cải thiện diện mạo cho đôi mắt to tròn tức thì với hiệu ứng uốn mi

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Nếu không muốn bị trông thấy dáng vẻ thiếu ngủ, mắt lờ đờ không sức sống thì bạn hãy nhanh chóng uốn cong lông mi ngay thôi. Chỉ trong vài giây, đôi mắt sẽ to và sinh động hơn đấy!

Cách thực hiện: Để lông mi được cong và giữ nếp cả ngày, bạn nhớ làm nóng đồ bấm mi rồi thực hiện.

Đặt đồ bấm sát mắt hết mức có thể, bấm và giữ trong 5–7 giây.

6. Che tóc bạc để cải thiện diện mạo tươi trẻ

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Tóc bạc sớm vì rất nhiều lý do: thiếu dinh dưỡng, căng thẳng, hút thuốc… Để loại bỏ những sợi tóc bạc phiền toái này, cách tốt nhất là tìm hiểu nguyên nhân gây ra chúng. Nhưng nếu cần giải quyết ngay lập tức, hãy thử sử dụng mascara.

Cách thực hiện: Dùng mascara màu đen, nâu hoặc tone hợp với màu tóc của bạn, chải nhẹ lên tóc bạc cho đều màu là đã cải thiện diện mạo tươi trẻ được rồi đấy!

7. Cải thiện diện mạo: Dùng phấn tạo khối/màu để che phủ nọng cằm

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Cách tốt nhất để bạn giấu đi nọng cằm chính là giảm cân và tăng cường vùng cơ ở cằm. Tuy nhiên, nếu cần cải thiện diện mạo ngay lập tức, bạn có thể áp dụng mẹo trang điểm để che vùng cằm kém thanh thoát này.

Cách thực hiện: Để che phủ nọng cằm, bạn nên đánh phấn để làm nổi bật cạnh mặt. Dùng phấn lì tạo khối, đánh theo đường số 3 bắt đầu từ thái dương, xuống dưới gò má rồi đến cạnh mặt (bo theo xương hàm). Làm tương tự ở cả 2 bên nhé!

8. Tự chế mặt nạ lột để cải thiện diện mạo nhanh chóng

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Mặt nạ lột sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, khiến da sáng lên hẳn. Đồng thời, mặt nạ lột cũng sẽ loại bỏ các nhân mụn đầu đen, trắng và lông mặt không cần thiết.

Cách thực hiện: Để có lan da mềm mịn như da em bé, bạn có thể thử chế mặt nạ than.

Nguyên liệu:

  • 2,5ml gelatin không hương
  • 15ml nước cất
  • 3–4g than hoạt tính

Chế tạo mặt nạ: Trộn tất cả nguyên liệu với nhau và đắp lên mặt. Đợi mặt nạ khô hoàn toàn thì bắt đầu lột theo chiều từ dưới lên.

9. Cải thiện diện mạo da mặt: Sữa giúp làm dịu, mềm mịn da

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Axit lactic đã được chứng minh có rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Loại axit này sẽ là một chất làm sạch da mặt tuyệt vời, tác động hiệu quả để đem lại làn da sạch và mềm mịn hơn hẳn.

Cách thực hiện: Nhúng miếng bông tẩy trang vào sữa, lau vùng mặt và cổ rồi rửa lại với nước ấm.

10. Cải thiện diện mạo: Nụ cười rạng rỡ cùng hàm răng trắng bóng nhờ dâu tây

Bật mí cho bạn 10 cách để cải thiện diện mạo ngay lập tức

Nếu bạn muốn sở hữu một nụ cười tươi sáng hơn, hãy dùng dâu tây như một giải pháp làm trắng răng tự nhiên cho mình. Nhờ vào hàm lượng axit malic cao, dâu tây có thể giúp bạn loại bỏ vệt ố vàng trên răng.

Cách thực hiện: Để có kết quả nhanh chóng, bạn có thể dùng dâu tây trực tiếp chà lên răng trong vài giây rồi súc miệng với nước. Nếu có thời gian, bạn hãy chế tạo kem đánh răng dâu tây bằng cách: trộn 1 phần dâu tây nghiền với 2,5g muối nở (baking soda). Sử dụng hỗn hợp này tương tự kem đánh răng, ngậm trong 5 phút và súc sạch lại với nước.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 bí quyết làm đẹp khi mang thai
  • 11 mẹo làm đẹp các cô gái không thể bỏ qua
  • Sổ tay 6 bí quyết làm đẹp với thuốc nhuộm tóc tự nhiên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!