Bất ngờ với hình ảnh đáng yêu của con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối

Thời sự - 03/29/2024

Bé Đỗ Bình An, con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên (quê Hà Nam) đã được hơn 7 tháng tuổi, cân nặng 8 kg. Cậu bé phát triển khoẻ mạnh như bao đứa trẻ bình thường khác.

Bất ngờ với hình ảnh đáng yêu của con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối

Bé Đỗ Bình An (bên trái)- con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối đánh đổi tính mạng để sinh con - Ảnh: Gia đình cung cấp

Được trở về nhà và sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, cậu bé Đỗ Bình An, con trai của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối), phát triển tốt cả về sức khoẻ và tâm lý.

Đến nay, Bình An được hơn 7 tháng tuổi, nặng 8 kg, tăng 5,6 kg so với thời điểm xuất viện về nhà. 'Nhiều tháng nay, Bình An quen dần với việc ở bên ông bà và bác để mẹ đi chữa bệnh dài ngày. Thế nhưng, sau mỗi đợt điều trị, thấy mẹ trở về là cậu bé bắt mẹ dắt 2 tay tập đi quanh sân. Những lúc có mẹ ở nhà, Bình An bám riết lấy mẹ, nhất định không theo ai nữa'- chị Liên chia sẻ.

Bất ngờ với hình ảnh đáng yêu của con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối

Hình ảnh thời điểm bé Bình An hơn 4 tháng tuổi

Tiến sĩ-bác sĩ Lê Thanh Đức, Trưởng Khoa Nội 5 thuộc Bệnh viện K Trung ương, cho biết sau khi sinh, đến ngày 8-1, bệnh nhân Liên được điều trị bằng hóa trị và thuốc kháng thể đơn dòng. Trải qua 9 đợt điều trị, sau đánh giá ban đầu thì tổn thương vú đáp ứng hoàn toàn, tổn thương phổi, gan đáp ứng một phần. Bệnh nhân dung nạp thuốc tốt. 'Người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con đã dần hồi phục sức khỏe, đạt cân nặng 51 kg, làn da không còn xanh xao mà đã hồng hào trở lại. Đều đặn mỗi tháng, chị Liên trở lại Bệnh viện K tái khám và điều trị. Hành trình chiến đấu với căn bệnh này của chị Liên còn dài. Hiện chúng tôi đang cân nhắc và hội chẩn để đưa ra hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhân' - bác sĩ Đức nói.

Bất ngờ với hình ảnh đáng yêu của con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối

Bệnh nhân Nguyễn Thị Liên đáp ứng điều trị tốt sau khi con trai chào đời, khoẻ mạnh - Ảnh: Hà An

Chị Nguyễn Thị Liên phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối khi mang thai ở tháng thứ 4. Chị quyết tâm chiến đấu, giữ thai bằng mọi giá để con chào đời an toàn. Khi vào phòng mổ, chị cố chút sức lực cuối cùng, sinh con trong tư thế nửa nằm, nửa ngồi. Chị đã lịm đi sau ca vượt cạn chiều 22-5-2019.

Bất ngờ với hình ảnh đáng yêu của con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối

Thời điểm các bác sĩ thực hiện ca mổ đẻ ngồi hi hữu cho chị Liên vì sức khỏe chị diễn biến xấu

Với sự hỗ trợ của các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bé Đỗ Bình An chào đời ở tuần thứ 32, chỉ nặng 1,5 kg, tại một phòng bệnh của Bệnh viện K Trung ương. Cậu bé ra đời trước những giọt nước mắt xúc động của tất cả các y bác sĩ, những người được chứng kiến câu chuyện xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng của hai mẹ con... Khi đó, bé không tự thở được, phản xạ kém, rất yếu và phù nhẹ vì sinh thiếu tháng. Ngay sau đó, bé được chuyển viện, chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bé Bình An được xuất viện ngày 14-7-2019, lúc đó nặng 2,4 kg.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!