'Bầu ngực' đặc biệt giúp bố cho con bú sữa non ngay sau sinh

Nuôi dạy con - 04/24/2024

Mong muốn của hai vợ chồng Max đã trở thành hiện thực.

'Bầu ngực' đặc biệt giúp bố cho con bú sữa non ngay sau sinh

Max da tiếp da và cho con bú ngay khi chào đời.

Bác sĩ đều khuyên các bà mẹ nên cho con mới sinh bú để bé hưởng được những lợi ích từ sữa mẹ. Tuy nhiên, có nhiều bà mẹ không thể làm được điều này ngay khi con của họ chào đời. April Neubauer (Mỹ) là một trường hợp như thế.

April bị chứng tiền sản giật và phải sinh mổ cấp cứu. Cô và chồng mình, Max, đã lên kế hoạch để đảm bảo rằng con gái của họ được bú sữa non sớm nhất có thể và được da tiếp da - hai điều đem lại lợi ích lớn nhất ngay sau khi sinh cho trẻ. Nhưng với tình trạng của April, điều đó là không thể. Vì thế, Max đã quyết định thay vợ thực hiện trọng trách này.

Cùng với hình ảnh Max cởi trần da tiếp da với con gái, Rosalia Lupita Valentina Neubauer, anh cho biết ban đầu anh dùng ngón tay để cho con gái 'bú' sữa mẹ (nhúng ngón tay vào sữa non của mẹ rồi cho con mút). Sau đó, một y tá đã hỏi liệu anh có muốn sử dụng một chiếc 'ti giả' để hỗ trợ hay không, và Max đồng ý. 'Bầu ngực' đặc biệt này đã giúp vợ chồng Max hiện thực hóa kế hoạch được đặt ra từ trước. Bài viết của Max về lần đầu tiên cho con bú đã nhận được 29.000 lượt chia sẻ.

'Bầu ngực' đặc biệt giúp bố cho con bú sữa non ngay sau sinh

Con gái Max hiện đã cứng cáp hơn.

Lợi ích của việc cho trẻ bú sữa mẹ ngay khi chào đời

Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho bé, trẻ được bú sớm cũng có tác dụng ngược trở lại giúp kích thích sữa mẹ nhiều hơn, đề phòng băng huyết.

Sữa non được tiết ra từ những giờ đầu tiên sau sinh đến hết tuần (nhất là trong 3 ngày đầu tiên) rất giàu chất đạm (gấp 10 lần sữa trưởng thành), kháng thể, vitamin A và bạch cầu. Lượng kháng thể và bạch cầu lớn giúp bé giảm được nguy cơ dị ứng và bệnh nhiễm khuẩn. Nếu được bú sớm, trẻ sẽ ít khả năng mắc các bệnh như sởi, ho gà, viêm phế khoản, viêm phổi, tiêu chảy…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!