Bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt?

Bạn Cần Biết - 05/20/2024

Sữa mẹ luôn được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ở một giai đoạn nào đó sữa mẹ sẽ không còn được dinh dưỡng như lúc đầu và mẹ cũng không có điều kiện cho trẻ bú đầy đủ thì lúc này, bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt?

Sữa mẹ luôn được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ở một giai đoạn nào đó sữa mẹ sẽ không còn được dinh dưỡng như lúc đầu và mẹ cũng không có điều kiện cho trẻ bú đầy đủ thì lúc này, bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt?

1. Bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt?

Bé 10 tháng tuổi nên uống sữa công thức, sản phẩm dinh dưỡng có thể thay thế cho sữa mẹ. Tuy nhiên khi lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh các bà mẹ cần chú ý một số điều như: tuổi, sức khỏe của trẻ, nhu cầu dinh dưỡng, giá cả và đặc biệt là trẻ 10 tháng tuổi. Do điều kiện nhiều bà mẹ bận đi làm , đi xa, hoặc nhiều mẹ không có hoặc bị tắc sữa, bé bị dị ứng sữa mẹ hay có vấn đề mà không thể bú sữa mẹ. Đã có nhiều trường hợp các bà mẹ muốn cai sữa cho bé trước 12 tháng, vì vậy lựa chọn sữa công thức (sữa Meiji số 0, sữa Glico số 0 ...) để làm nguồn dinh dưỡng chủ đạo và thay thế cho sữa mẹ là thích hợp nhất.

Bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt?

2. Các loại sữa nên chọn cho bé 10 tháng tuổi

Nhóm sữa không có đường lactose

Nhóm sữa không có đường này thường được sử dụng cho những bé có dạ dày yếu, bị đầy hơi và đi ngoài tiêu lỏng do bị nhạy cảm với đường lactose, hay còn được gọi là bất dung nạp lactose. Dựa vào nguồn đạm đã có trong sữa, nhóm sữa này được phân làm hai loại:

- Gốc động vật: Gồm Dumex lacto-free, Enfalac Lactose Free, Similac Lactose Free, ..

- Gốc thực vật: Gồm sữa Nursoy, Prosobee, Isomil....

Sữa thủy phân

Là loại sữa không có chứa đường lactose và protein sữa bò đã bị thủy phân nên rất dễ tiêu hóa dùng cho những trẻ bị dị ứng sữa bò: Nutramigen, Alimentum và Pregestimil. Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng hoàn toàn có thể sử dụng cho trẻ từ sơ sinh mà bị rối loạn tiêu hóa, không có khả năng dung nạp được thức ăn, ăn uống bất cứ loại gì cũng tiêu chảy do bị tiêu chảy nặng kéo dài, suy dinh dưỡng dạng teo đét và bệnh lý mổ cắt ruột nhiều. Nếu như gia đình bạn có di truyền bị dị ứng thức ăn cũng như trẻ bị dị ứng sữa bò, thì bạn nên chọn loại sữa đậu nành hoặc sữa thủy phân khi trẻ không được nuôi dưỡng đầy đủ bằng sữa mẹ. Mặc dù vậy, cũng có một số trẻ bị dị ứng với sữa bò và có phản ứng dị ứng chéo với sữa đậu nành.

Sữa dành cho trẻ 10 tháng tuổi bị trào ngược dạ dày thực quản

Một số sữa công thức đã bổ sung thêm tinh bột gạo như Enfamil AR, Các bà mẹ cũng có thể bổ sung thêm những chất có đặc tính giảm nôn trớ để tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có lợi phát triển nhằm ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt?

Nhóm sữa không có chất béo

Nhóm sữa này chứa rất ít calo không chứa cholesterol thường được sử dụng cho các bé có nhu cầu cao về canxi, không muốn tăng cân theo bệnh lý rối loạn chuyển hóa lipid và cholesterol cao, hoặc bị tiểu đường hay do kém hấp thu các chất béo như bệnh lý gan mật và tiêu hóa. Lúc này, sữa Dielac Optimum là sản phẩm cao cấp mới của Vinamilk rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Dielac Optimum với công thức Opti – digest có thể giúp nâng đỡ hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ, công thức được hợp tác nghiên cứu với các chuyên gia Châu Âu để bổ sung nguồn đạm Whey giàu Alpha Lactalbumin, loại đạm mềm dễ thủy phân nhằm giúp cho hệ tiêu hóa nhanh và hấp thụ dễ dàng. Đồng thời, nên bổ sung sữa non Colostrum, chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic để hỗ trợ miễn dịch tăng cường sức đề kháng và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được khỏe mạnh. Ngoài ra, cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não và thể chất của trẻ như DHA, ARA. Các bé từ 6 tháng đã có thể sử dụng được sữa chua SuSu, bạn có thể cho bé uống 2 lần/ngày, sau bữa ăn chính khoảng 30-60 phút, bạn có thể ngâm hộp sữa chua vào trong khay nước ấm khoảng 400C trước khi cho bé uống, giúp bé dễ làm quen và hấp thu tốt hơn.

Trên đây là những thông tin về các nhóm sữa cho trẻ nhỏ, bạn có thể tham khảo để lựa chọn loại sữa tốt nhất và hiểu thêm về việc bé 10 tháng tuổi uống sữa gì tốt.

Xem thêm:

  • 4 loại sữa phát triển chiều cao và trí não cho trẻ 1 tuổi
  • Các hãng sữa bột tốt nhất cho trẻ trên thị trường Việt Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!