Bé gái bụ bẫm chào đời trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc – Nam

Thời sự - 04/20/2024

Trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc - Nam SE6, sản phụ Trương Thị Hồng (35 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) đã 'vượt cạn' thành công, bé gái nặng 2,9 chào đời khỏe mạnh với sự giúp đỡ của cán bộ nhân viên đường sắt.

Bé gái bụ bẫm chào đời trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc – Nam

Bé gái con sản phụ Trương Thị Hồng chào đời khỏe mạnh trên chuyến tàu Bắc - Nam. (Ảnh: NVCC).

Theo thông tin từ ông Cao Hùng Nam – Trưởng tàu SE6 cho biết đêm qua, 3/1 các cán bộ nhân viên đường sắt đã hỗ trợ, giúp một sản phụ sinh con khỏe mạnh khi bất ngờ trở dạ trên tàu.

Cụ thể, ngày 3/1 hành khách Trương Thị Hồng (35 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) cùng mẹ và con nhỏ lên tàu tại ga Biên Hòa để về quê.

Khoảng 22h45, khi tàu SE6 đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi sản phụ có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ nên mong muốn được đến bệnh viện gần nhất để 'vượt cạn'. Sau đó, Trưởng tàu đã cử một nhân viên nữ hỗ trợ, đồng thời chuẩn bị vật dụng y tế phòng trường hợp hành khách sinh con trên tàu.

Bé gái bụ bẫm chào đời trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc – Nam

Ngay sau khi đến ga Quảng Ngãi, hai mẹ con sản phụ được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc. (Ảnh: NVCC).

Ông Nam kể lại: 'Tuy nhiên, tàu vừa đến Quảng Ngãi khoảng hơn 23h00 thì chị Hồng đau bụng dữ dội, không thể chờ đến bệnh viện. Tình thế khẩn cấp, chúng tôi đã khẩn trương hỗ trợ chị Hồng sinh ngay trên tàu. Một bé gái nặng 2,9kg đã chào đời khỏe mạnh'.

Ngay sau đó, hai mẹ con sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi để được chăm sóc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!