Bé gái đuối nước sống sót nhờ mẹ hô hấp nhân tạo

Nuôi dạy con - 05/02/2024

Chỉ 6 ngày sau, khi Alise được tháo thiết bị hỗ trợ thở, bé không chỉ thở được mà còn nói chuyện được và bắt đầu hát.

Jamie Nipper và cô con gái 3 tuổi Alise đang tận hưởng buổi chiều tại một bữa tiệc bên bể bơi khi điều không may xảy đến. Khi gia đình thuộc bang Missouri đang bơi, họ bỗng nhìn thấy chớp loé lên ở đằng xa. Tất cả lũ trẻ được hướng dẫn ra khỏi bể bơi, nhưng giây phút mà Jamie nhấc chiếc áo phao của Alise lên, cô bé đã mất tích. Bé đã bị chìm xuống đáy hồ bơi.

'Đột nhiên, khi tôi nhìn quanh thì bé không còn ở đó, đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy bé'. Jamie kể lại với kênh truyền hình KFVS-TV. 'Có cái gì đó như bóp nghẹn lấy tôi', cô nghẹn ngào kể lại 'tôi chỉ nhớ đã nhảy khắp bể bơi, tìm kiếm và la hét, rồi gọi 911'. 'Tôi đã cầu nguyện khi ôm lấy bé như thể bé sẽ bắt đầu ho như thể bé chỉ vừa mới ngã xuống, nhưng khi tôi mang bé lên khỏi mặt nước, rõ ràng bé đã không còn dấu hiệu của sự sống. Bé đã tím ngắt.

Tuyệt vọng, Jamie bắt đầu hô hấp nhân tạo. Bạn cô, Healther Kyle, một nữ y tá và hướng dẫn viên hô hấp nhân tạo, cũng xông vào giúp dù vẫn nghĩ rằng hy vọng rất mong manh. Trong vòng 12 phút, họ cố gắng làm Alise tỉnh lại và cuối cùng, Jamie đã cảm nhận được nhịp tim đập của con gái. Họ vội vã đưa Alise tới phòng cấp cứu nhưng bác sĩ của bé tại Viện Nhi Tim mạch Glennon ở St. Louise vẫn cảnh báo phổi của bé bị chấn thương nghiêm trọng. Chỉ 6 ngày sau, khi Alise được tháo thiết bị hỗ trợ thở, bé không chỉ thở được mà còn nói chuyện được và bắt đầu hát.

'Não của bé đã trải qua tình trạng này mà vẫn có thể vận hành bình thường quả là rất đáng ngạc nhiên. Những lời cầu nguyện và may mắn quả đã đến với bé', bác sĩ của bé Jeremy Garret cho biết.

'Hẳn bàn tay của Chúa Trời đã can thiệp bởi theo logic và về thể chất, cô bé này không thể nào chỉ trong vòng 2 tuần có thể chạy nhảy và đi lại như thế được', Natika Rowles, một phụ nữ cũng có mặt ở bể bơi nói.

Bé gái đuối nước sống sót nhờ mẹ hô hấp nhân tạo

Bé Alise (Ảnh: Internet)

Mặc dầu Alise không còn nhớ gì về vụ tai nạn, Jamie sẽ không bao giờ quên giây phút kinh hoàng đó. Giờ đây chị vẫn còn chia sẻ câu chuyện với hy vọng rằng sẽ khích lệ các bậc phụ huynh giành được chứng chỉ hô hấp nhân tạo, phòng trường hợp họ phải đối mặt với tình trạng tương tự.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!