Bé gái sinh ra có cân nặng 'khủng' chưa từng thấy, phá vỡ mọi kỷ lục của bệnh viện dù trước đó người mẹ được cảnh báo rằng sẽ không thể thụ thai

Mang thai - 03/29/2024

Cân nặng của cô bé khủng đến mức khiến ngay cả các bác sĩ cũng phải choáng váng.

Cô Joy Buckley đã sinh hạ sinh một bé gái có cân nặng kỷ lục vào ngày 12 tháng 3, chỉ một năm sau khi các bác sĩ cho biết cô gần như không thể thụ thai vì bị mắc căn bệnh đa nang buồng trứng và cô chỉ có 15% cơ hội thụ thai tự nhiên.

Cô Joy và chồng mình đã cố gắng trong suốt bảy năm để có thai trước khi quyết định nhận con nuôi sau đó. Nhưng vào tháng 5 năm 2016 cả hai vợ chồng đã vô cùng sốc khi biết tin cô đã mang thai và chín tháng sau hạ sinh một đứa trẻ nặng gần 5kg. Cho đến năm ngoái gia đình nhà Buckley lại đón nhận thêm một bất ngờ khác, khi cô Joy mang thai lần thứ hai và lần này em bé nặng đến gần 7kg.

Chia sẻ với trang CBS News, cô Joy cho hay bản thân đã biết rằng con sẽ to nhưng không lường trước được là bé nặng gần 7kg liền. Không chỉ riêng cô Joy mà ngay cả các bác sĩ cũng bất ngờ trước điều này. Bé Harper Buckley đã được chuyển tới đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt (NICU) ngay lập tức để theo dõi chặt chẽ lượng đường và oxy của bé.

Bé gái sinh ra có cân nặng 'khủng' chưa từng thấy, phá vỡ mọi kỷ lục của bệnh viện dù trước đó người mẹ được cảnh báo rằng sẽ không thể thụ thai

Cô Joy Buckley và chồng bên cạnh bé Harper

Kể lại với tờ New York Post về khoảnh khắc vượt cạn, cô Joy cho hay: 'Tôi cảm thấy như mình bị hai chiếc xe đầu kéo đâm vào. Nó thật kinh khủng, con bị kẹt dưới lồng ngực của tôi'.

Cuối cùng cô được tiến hành sinh mổ để các bác sĩ có thể lấy bé Harper ra ngoài, và dường như Harper đã trở thành đứa trẻ nặng nhất trong lịch sử. Trả lời đài truyền hình WETM, cô Joy cho hay: 'Điều tôi luôn muốn làm trong đời đó là làm mẹ. Khi phát hiện ra lần mang bầuđầu tiên tôi rất vui mừng, và sau đó đến lần thứ hai thì giống như kiểu: 'Mình sẽ trở thành mẹ của ba đứa trẻ bây giờ, mọi người có biết không đấy?' Đó là điều mà tôi thực sự luôn muốn làm'.

Bé gái sinh ra có cân nặng 'khủng' chưa từng thấy, phá vỡ mọi kỷ lục của bệnh viện dù trước đó người mẹ được cảnh báo rằng sẽ không thể thụ thai

Bé Harper sinh ra nặng tới gần 7kg liền

Tuy nhiên, Harper không phải là em bé lớn nhất từ trước đến nay - danh hiệu đó thuộc về một em bé sinh ra ở Ohio (Mỹ) vào năm 1879, nặng tới 10kg theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, nhưng đáng buồn thay bé chỉ sống được 11 giờ.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều ca sinh khác được ghi nhận những em bé nặng cân trong vài năm qua, chẳng hạn như một bé trai được sinh ra vào tháng 12 ở Texas (Mỹ), nặng hơn 6 cân. Và một em bé khác đến từ Sacramento, California (Mỹ), sinh năm 2017 với cân nặng 5,8kg.

Trọng lượng trung bình của một em bé sơ sinh là khoảng 3,4kg. Mặc dù nhìn chung cân nặng từ 2,3kg đến 4,5kg đều được coi là bình thường, theo Đại học Michigan. Dù mỗi đứa trẻ sinh ra đều khác nhau nhưng các bé trai thường có xu hướng nặng hơn bé gái, con đầu lòng thường nhẹ hơn các em sau này, và những bố mẹ to lớn có thể sinh ra những đứa trẻ lớn hơn bình thường.

Nguồn: Cafemom, Mother

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!