Bé nghe âm thanh nào khi nằm trong bụng mẹ?

Chăm sóc mẹ - 05/11/2024

Bạn có biết rằng, bé cũng có thể nghe được những gì bạn nói khi còn nằm trong bụng mẹ. Hãy chọn những âm thanh phù hợp qua những lưu ý của Hello Bacsi nhé! 

Âm nhạc có thể làm tâm hồn của bé lắng dịu ngay cả trước khi ra đời. Con bạn nên nghe những gì bạn nói ngay cả trước khi bé được sinh ra.

Khả năng nghe của bé được hình thành sau khi mang thai tháng thứ 3, nhưng các bé chưa thực sự nghe được những tiếng động khác nhau trong thời gian này.

Bé nghe mẹ nói những gì?

Trẻ thực sự có thể học hỏi ngay trong bụng mẹ, đây là một nghiên cứu đã được tìm thấy và công bố trên Public Library of Science (PLoS). Các nghiên cứu cho thấy các trẻ có thể phản ứng lại với một điều gì đó quen thuộc.

Những hoạt động lành mạnh mà bạn thích hoặc thấy thư giãn trong khi bạn đang mang thai sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với em bé. Nếu bạn hát những bài hát bạn thích bé dần sẽ quen thuộc với những âm thanh và giai điệu như thế.

Theo các khảo sát cho thấy giai điệu đơn giản là tốt nhất, nhưng đa số giai điệu nào bạn thích cũng là tốt. Điều quan trọng là bạn nghe nó vì bạn thích nó.

Nếu bạn đang bối rối khi tìm những giai điệu hay để nghe, có một danh sách các bài hát trên các trang web âm nhạc dành cho các bà mẹ mang thai. Một số nhạc tập trung vào việc thiền, một số tập trung vào pop, vì vậy các lựa chọn dành cho bạn là vô tận.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không cần phải ra ngoài để mua đĩa CD dạy con bạn sử dụng ngôn ngữ khi em bé còn đang trong bụng. Đa số sự phát triển não bộ là sau khi bé đã được ra đời. Điều đó có nghĩa là bạn nên dạy cho bé những bài học quan trọng sau khi đã ra đời.

Âm lượng phù hợp cho mẹ bầu và thai nhi

Bạn phải nhớ điều quan trọng này, tử cung là một nơi ồn ào, tiếng dạ dày, tiếng nhịp tim và cả nhịp điệu khi thở của bạn. Giọng nói của bạn được khuếch đại do sự rung động và dẫn âm thanh qua xương trong cơ thể bạn.

Giọng nói của mẹ sẽ dẫn truyền thông qua chính cơ thể người mẹ. Bạn không nên nói, hát hoặc đọc to, giọng nói của bạn có thể bị rung và ảnh hưởng không tốt đến thanh quản của bạn.

Trong khi mang thai, bạn nên ở những nơi có tần số âm thanh từ 50-60 dB hoặc như một cuộc trò chuyện bình thường. Bạn không nên đeo tai nghe vào bụng, vì làm như thế âm thanh khi đến thai nhi sẽ rất lớn.

Bạn nên tránh các buổi hòa nhạc lớn thường xuyên trong khi bạn đang mang thai hoặc xem phim ở một rạp chiếu lớn. Tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn âm lượng cao là rất có hại cho bé, điều này đã được các nhà nghiên cứu cảnh báo. Việc bạn hát, khiêu vũ và thưởng thức âm nhạc với cường độ nhỏ trong khi mang thai sẽ làm cho em bé trong bụng rất thích thú.

Bạn có thể đọc thêm bài về phương pháp thư giãn hiệu quả dành cho mẹ bầu tại đây nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!