Bé trai 1 tuổi bị chẩn đoán ung thư bạch cầu, bác sĩ khẳng định “kẻ sát nhân” ẩn mình ngay trong căn nhà mới xây của gia đình

Làm mẹ - 04/17/2024

Nghe bác sĩ xác định nguyên nhân mắc bệnh hiểm nghèo của đứa trẻ, bố mẹ em sốc đến nỗi chết lặng tại chỗ.

Giữa năm 2017, cậu bé Đồng Đồng, 1 tuổi, sống tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), cứ thỉnh thoảng lại lên cơn sốt. Đinh ninh đứa trẻ chỉ bị cảm sốt thông thường, bố mẹ em theo toa cũ của bác sĩ kê mà mua thuốc về cho con uống. Tình trạng này kéo dài đến tận mấy tuần trước khi họ đưa Đồng Đồng đến khám tại Bệnh viện nhi Nam Kinh.

Bé trai 1 tuổi bị chẩn đoán ung thư bạch cầu, bác sĩ khẳng định “kẻ sát nhân” ẩn mình ngay trong căn nhà mới xây của gia đình

(Ảnh minh họa)

Tại đây, bác sĩ chỉ định Đồng Đồng phải trải qua một loạt xét nghiệm sức khỏe, cuối cùng phát hiện đứa trẻ đáng thương bị ung thư bạch cầu. Nghe tin này, bố mẹ và người thân trong gia đình chết lặng, không thể tin được đứa trẻ mới đây còn trông khỏe mạnh, ăn ngoan, ngủ kỹ lại có thể mang trong mình căn bệnh quái ác như vậy. Chuyên gia y tế cũng khẳng định căn bệnh này nhiều khả năng có nguyên nhân từ môi trường xung quanh.

Được biết, khi Đồng Đồng được 11 tháng tuổi, bố mẹ mỗi sáng đi làm đều gửi em sang nhờ ông bà chăm sóc, đến chiều mới đón về. Từ dạo đó, cậu bé thường xuyên bị ho và có dấu hiệu thiếu máu nhưng bố mẹ do quá bận rộn nên không mảy may chú ý.

Hỏi ra mới biết nhà ông bà Đồng Đồng vừa xây lại, thay mới toàn bộ nội thất bằng gỗ công nghiệp. Các chuyên gia cho rằng chính thành phần formaldehyde có trong keo dán gỗ là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư bạch cầu cho cậu bé.

Bé trai 1 tuổi bị chẩn đoán ung thư bạch cầu, bác sĩ khẳng định “kẻ sát nhân” ẩn mình ngay trong căn nhà mới xây của gia đình

(Ảnh minh họa)

Formaldehyde là hợp chất hữu cơ không màu, thường dùng ở dạng dung dịch có nồng độ 10- 37% bốc hơi mùi rất khó chịu, làm cay mắt và kích ứng đường hô hấp gây ho. Nó là thành phần của loại keo dán gỗ, được dùng phổ biến trong sản xuất gỗ công nghiệp.

Giới hạn formaldehyde an toàn cho con người trong không khí là ít hơn 2 ppm. Biểu hiện của người bị nhiễm formaldehyde thông qua đường hô hấp hay đường tiêu hóa thường khá mơ hồ. Triệu chứng hệt như bệnh cảm thông thường gồm cảm lạnh, sốt, sổ mũi... Chính vì vậy nên rất khó phát hiện nếu không tiến hành kiểm tra sức khỏe chuyên sâu.

Khoa học đã chứng minh formaldehyde là chất có thể gây đột biến mạnh, nguồn cơn của căn bệnh ung thư quái ác. Thí nghiệm trên chuột cho thấy chuột sống trong môi trường formaldehyde với nồng độ 6 đến 15 ppm dẫn đến bị ung thư mô. Các nghiên cứu cũng cho thấy formaldehyde có thể gây ra các vấn đề với gan, tụy và phổi. Trẻ sơ sinh khi tiếp xúc với formaldehyde nhẹ thì bị suy giảm thể chất, nặng thì cơ quan nội tạng bị phá hủy, mắc bệnh ung thư đe dọa tính mạng, hệt như trường hợp của Đồng Đồng.

(Nguồn: Sina)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!