Bé trai 2 tuổi rơi từ tầng 11 xuống vì sự bất cẩn đáng trách của mẹ nhưng may mắn sống sót nhờ một thứ không thể ngờ

Làm mẹ - 04/19/2024

Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến người lớn không kịp trở tay nhưng may mắn là bé trai vẫn sống sót kỳ diệu nhờ một thứ trên người.

Sinh sống trong các tòa nhà cao tầng hoặc các căn hộ chung cư, bố mẹ lại càng phải cảnh giác hơn nữa vì ở độ cao lớn, nếu trẻ nhỏ bị rơi xuống dưới thì cơ hội sống sót là hoàn toàn không có. Đặc biệt, các lối cửa sổ, ban công chính là những 'con đường tử thần' đối với trẻ nhỏ bởi chúng chưa ý thức được sự nguy hiểm lại thích leo trèo và rất tò mò với mọi thứ xung quanh.

Vụ việc xảy ra tại tòa nhà 182 Rivervale Crescent, thuộc khu vực Sengkang (Singapore) khiến nhiều phụ huynh cũng không khỏi giật mình.

Theo tờ Straits Times, vào khoảng 10h ngày 25/11, những người dân có mặt dưới chân tòa nhà này hốt hoảng khi chứng kiến bé trai 2 tuổi rơi từ cửa sổ căn hộ ở tầng 11 xuống đất. Họ vội vàng chạy đến và phát hiện một bé trai nằm trên bãi cỏ, họ lập tức chạy đi gọi một bác sĩ làm việc tại trung tâm y tế ở tầng 1 của tòa nhà đến cấp cứu giúp.

Bé trai 2 tuổi rơi từ tầng 11 xuống vì sự bất cẩn đáng trách của mẹ nhưng may mắn sống sót nhờ một thứ không thể ngờ

Tòa nhà chung cư nơi xảy ra tai nạn. Chiếc bỉm của cậu bé mắc vào thanh ngang phơi quần áo của 1 căn hộ tầng 4.

Bác sĩ Lenny Wan (42 tuổi), làm việc tại Trung tâm Y tế của khu Rivervale Crescent, cho biết hôm đó khi ông đang làm việc thì một người dân cuống cuồng chạy vào nhờ giúp đỡ. Lúc ông đến nơi, bé trai vẫn còn tỉnh táo và đang kêu khóc vì đau với các vết thương chủ yếu ở phần bên trái của cơ thể.

Bác sĩ Wan nói: 'Có một vết thương hở ở cánh tay trái của cậu bé, xương ở nhiều bộ phận bị gãy và khu vực quanh mắt trái lúc đó cũng bị chảy máu'.

Sau khi đánh giá vết thương trên cơ thể bé trai, bác sĩ Wan cùng y tá cố định cổ của nạn nhân.

'Tôi ngạc nhiên là các vết thương trên cơ thể bé không quá tồi tệ, có thể trẻ em có nhiều vùng đệm, có khả năng sống sót cao hơn nhiều so với người lớn', bác sĩ Wan cho biết.

Theo thông tin từ tờ Shin Min Daily News, một nhân chứng cho biết bé trai bị rơi từ tầng 11 xuống, sau đó chiếc bỉm của cậu bé mắc vào giàn phơi quần áo ở tầng 4 rồi rách. Người ta cho rằng chính chiếc bỉm của cậu bé đã hạn chế bớt tổn thương, giúp giảm bớt lực khi nạn nhân rơi xuống và làm gián đoạn quá trình rơi nên cậu bé mới may mắn sống sót.

Bé trai 2 tuổi rơi từ tầng 11 xuống vì sự bất cẩn đáng trách của mẹ nhưng may mắn sống sót nhờ một thứ không thể ngờ

Cậu bé rơi từ tầng 11 xuống nhưng may mắn sống sót.

Sau khi vụ việc xảy ra, mẹ của cậu bé cho biết khi đó cô đặt con ngồi trên chiếc ghế gần cửa sổ và cửa không được đóng lại nên tai nạn đáng tiếc mới xảy ra. Có thể, chiếc ghế đã bị đổ khiến cậu bé ngã nhào về phía trước và rơi xuống dưới. Bố của cậu bé từ chối trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Velayuthan Agamuthu, người quản lý phòng khám và đồng thời cũng sống ở tầng 4 của tòa nhà, cho biết hôm ấy ông đang ăn sáng ở một quán cà phê gần đó thì nghe tiếng la hét có người rơi xuống.

Velayuthan nói: 'Khi nhìn thấy cậu bé, tôi đã rất sốc. Bé khóc lớn, tôi nhìn thấy cả xương thò ra ở cánh tay. Bố mẹ đứa trẻ từ trên nhà xuống sau khi xe cấp cứu đã đi. Họ còn ngơ ngác không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi hỏi ông bố sao lại không làm song sắt cửa sổ, anh ta trả lời có nhưng cửa sổ nhà bếp thì không có'.

Hiện tại bé trai vẫn được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU sau pha thoát chết may mắn.

Một người hàng xóm cách 2 căn hộ cho biết: 'Cặp vợ chồng và con trai của họ dọn đến ở cách đây khoảng 1 năm, họ sống rất yên tĩnh và ít tiếp xúc với bên ngoài. Cậu bé ấy thỉnh thoảng cũng sang cửa nhà tôi chơi. Tin tức lan đi, bố mẹ của cậu bé đang phải chịu sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng vì sự bất cẩn đáng trách của họ nhưng tôi tin rằng họ cũng đang rất đau lòng vì tai nạn ấy'.

(Nguồn: ST)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!