Bé trai 6 tháng tuổi tử vong do sặc cháo

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Đang ăn cháo thì ho sặc dữ dội rồi tím tái, bé trai 6 tháng tuổi tử vong khi vừa đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết, bệnh nhi nhà ở quận 9 được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở. Các biện pháp hồi sức đã được tiến hành, tuy nhiên bé không qua khỏi.

Theo nhận định của các bác sĩ, nguyên nhân khiến bé trai tử vong là do sặc cháo, gây tắc nghẽn đường thở. 'Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng bé gần như đã tử vong trước khi đến bệnh viện', một bác sĩ cho biết.

Bé trai 6 tháng tuổi tử vong do sặc cháo

Sặc cháo là một trong những tai nạn thường gặp ở trẻ nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Gia đình nạn nhân cho hay, bé được người lớn tập cho ăn dặm bằng cháo loãng nhiều lần, tuy nhiên lần này đang ăn thì bé ho sặc dữ dội rồi mê man tím tái. Hơn 10 ngày trước, tai nạn sặc cháo cũng xảy ra với bé trai 9 tháng tuổi nhà ở Củ Chi (TP HCM) khiến bé tím tái phải đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Bệnh nhi may mắn thoát chết sau gần một tuần điều trị.

Biết để sinh tồn: Sơ cứu khi bị dị vật đường thở (Thực hiện bởi SongKhoe.vn)

Sặc cháo là một trong những tai nạn thường thấy với trẻ nhỏ. Các bác sĩ khuyên phụ huynh cẩn trọng khi cho các bé ăn. Tuyệt đối không đút lúc trẻ cười giỡn hoặc đang khóc. Ngoài ra cũng không nên đút quá nhanh hoặc quá dồn dập.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!