Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Thời sự - 04/25/2024

Bệnh da liễu không chỉ gây ra những biến đổi về da mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Một số bệnh da liễu phổ biến hiện nay nếu không điều trị sớm còn có khả năng tái phát nhiều lần gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh.

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả thì việc hiểu về bệnh và tìm một địa chỉ y tế uy tín là điều vô cùng cần thiết. Hãy tìm hiểu những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám da liễu Âu Á dưới đây để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về căn bệnh này nhé!

Bệnh da liễu là gì và những căn bệnh da liễu phổ biến hiện nay

Bệnh da liễu là từ dùng để chỉ các căn bệnh gây ra những vấn đề ngoài ra như mụn nhọt, mẩn ngứa,… do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Bệnh gây ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh, dưới đây là những bệnh da liễu đang trở nên phổ biến:

Viêm nang lông: Các loại vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn xâm nhập vào da gây hiện tượng nổi mẩn đỏ, xuất hiện mụn mủ, khi mụn vỡ gây chảy dịch vàng và loét da, lông gãy ngang không mọc được,…

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Viêm nang lông

Bệnh mề đay: Mề đay là bệnh lý do cơ thể sản sinh ra quá nhiều histamin khiến da bị viêm. Khi trời trở lạnh, sức đề kháng giảm sẽ khiến bệnh xuất hiện với các triệu chứng da nổi mẩn, ngứa da, xuất hiện mụn nước, phù,…

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Bệnh mề đay

Nấm da chân: tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm khiến các loại nấm Candida, dermatophytes,… phát triển mạnh gây ngứa kẽ chân, bong tróc da chân, chảy máu tại vị trí bong tróc, chân có mùi hôi,…

Bệnh zona: Thời tiết thất thường khiến hệ miễn dịch suy yếu, tạo điều kiện cho virus HZV hoạt động trở lại gây bệnh zona. Người bệnh có biểu hiện đau nhức cơ, xuất hiện mụn nước dọc theo dây thần kinh, khi mụn vỡ gây chảy dịch trắng và để lại vết loét nông.

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Bệnh zona

Mụn rộp: Hệ miễn dịch suy yếu cũng khiến virus HSV hoạt động mạnh gây ra các đám mụn nước (mụn rộp) ở môi, miệng và nhiều vị trí khác trên cơ thể, khi mụn vỡ gây đau rát nhiều, các vết loét đóng vảy và khỏi nhanh chóng, sau đó lặp lại nhiều lần.

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Mụn rộp

Giang mai: Triệu chúng đầu tiên của bệnh giang mai là những nốt săng có bờ cứng nhưng không gây đau đớn, sau đó sẽ xuất hiện ban đỏ mọc đối xứng ở tay, chân, bụng,… nếu không điều trị kịp thời. Bệnh giang mai được đánh giá là căn bệnh da liễu nguy hiểm chỉ sau HIV/AIDS do các xoắn khuẩn gây bệnh ăn sâu vào máu.

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Giang mai

Các bệnh da liễu trên chủ yếu do các loại vi khuẩn, vi rút gây ra. Ngay khi có những đấu hiệu về bệnh ngoài da, bất kể nặng hay nhẹ, bạn không nên chủ quan mà cần đi khám để biết rõ được tình trạng, nguyên nhân gây ra bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp, hiệu quả.

Mức độ nguy hiểm do bệnh da liễu gây ra

Các bệnh da liễu phổ biến hiện nay thường có sức lây lan nhanh chóng và có những triệu chứng không rõ ràng khiến người bệnh khó phát hiện. Điều này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Bệnh da liễu có thể gây ra nhiều nguy hiểm khôn lường

Gây ngứa ngáy khó chịu: Người bệnh sẽ cảm thấy lúc nào vùng da cũng ngứa và khó tập trung vào công việc. Bệnh nhân có thể mất ngủ vì bệnh này, gây ra tình trạng mệt mỏi và chất lượng cuộc sống giảm sút.

Gây ra những tổn thương về da: Khi ngứa gãi nhiều sẽ gây ra nhiều vết xước, những vết lở loét này sẽ lan rộng và có thể nhiễm trùng bất cứ lúc nào.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Đối với những người mắc các bệnh da liễu như sùi mào gà, giang mai,… nếu để lâu rất dễ bị sang chấn tâm lý. Họ luôn cảm thấy xấu hổ, tự ti, không muốn tiếp xúc với người khác dẫn đến trầm cảm, thậm chí là lãnh cảm.

Có nhiều trường hợp nguy hiểm không lường như chứng phù mạch: Đây là một loại sưng, gây viền lớn trong da, đặc biệt là gần mắt và môi. Phù mạch nghiêm trọng gây ra tình trạng sưng họng hoặc lưỡi gây chặn đường thở, dẫn đến mất ý thức và có thể đe dọa đến tính mạng.

Sốc phản vệ: Là tình trạng sốc có thể gây ra tử vong do suy tuần hoàn, hô hấp, sốc phản vệ có thể xảy ra trong vài phút hoặc có thể vài giờ. Bệnh nhân sẽ gặp một số biểu hiện sau: mắt - môi sưng mọng, huyết áp hạ, các nội tạng trong cơ thể bị tổn thương. Bệnh nhân sẽ thấy choáng, rối loạn ý thức, đau bụng, tiêu chảy,…không được cấp cứu kịp thời có thể tử vong.

Địa chỉ khám bệnh da liễu ở đâu tại TP.HCM?

Nếu thấy nghi ngờ hoặc phát hiện mình có những triệu chứng của các bệnh da liễu kể trên, người bệnh nên nhanh chóng thăm khám và điều trị kịp thời.

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Điều trị bệnh da liễu ở Da liễu Âu Á

Các bệnh da liễu hiện nay mặc dù đã có những phương pháp điều trị hiệu quả nhưng tìm một cơ sở y tế uy tín, chất lượng tại TP.HCM còn là điều khiến nhiều người bệnh lo lắng.

Nếu còn đang băn khoăn và vẫn chưa tìm được cho mình địa chỉ phù hợp thì Phòng khám da liễu Âu Á chính là gợi ý thích hợp.

Chúng tôi có đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu với mô hình 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân đảm bảo chẩn đoán chính xác, phác đồ điều trị phù hợp.

Áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến đảm bảo an toàn - hiệu quả - nhanh chóng.

Thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, lắp đặt đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, tivi,… không gian thoáng mát, thoải mái cho người bệnh trong quá trình thăm khám.

Thái độ nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo, môi trường thăm khám chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, thủ tục nhanh chóng và đơn giản

Đặc biệt, chi phí điều trị luôn được công khai và thông báo với người bệnh trước khi tiến hành điều trị, thông tin của người bệnh cũng được bảo mật tuyệt đối.

Hi vọng những thông tin về bệnh da liễu trên đây có thể hữu ích với bạn đọc. Nếu cần giải đáp thêm về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với các chuyên gia của Phòng khám da liễu Âu Á ngay nhé!

Phòng khám đa khoa Âu Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Quận 6, TPHCM.

Số điện thoại: 028 38777515

Bệnh da liễu và địa chỉ điều trị an toàn – hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!