Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Kiến Thức Y Học - 04/19/2024

Hen suyễn là một bệnh có đặc điểm là viêm mạn tính niêm mạc phế quản làm tăng phản ứng của phế quản thường xuyên với nhiều tác nhân kích thích dẫn đến co thắt lan tỏa cơ trơn phế quản. Sự co thắt phế quản không cố định, thường có thể hồi phục tự nhiên hoặc sau khi dùng thuốc giãn phế quản. Vậy bệnh hen suyễn chữa ở đâu hiệu quả? Cùng Lily & WeCare đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

Hen suyễn là một bệnh có đặc điểm là viêm mạn tính niêm mạc phế quản làm tăng phản ứng của phế quản thường xuyên với nhiều tác nhân kích thích dẫn đến co thắt lan tỏa cơ trơn phế quản. Sự co thắt phế quản không cố định, thường có thể hồi phục tự nhiên hoặc sau khi dùng thuốc giãn phế quản. Vậy bệnh hen suyễn chữa ở đâu hiệu quả? CùngLily & WeCaređi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Bệnh hen suyễn là gì?

Hen là tình trạng phế quản quá nhạy cảm với các tác nhân gây dị ứng và phản ứng rất mạnh với chúng bằng cách co lại và thu hẹp đường kính phế quản, do vậy gây tắc nghẽn đường hô hấp và khó thở. Tình trạng này có thể xảy ra lặp lại bất cứ khi nào đường hô hấp tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng.

Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Dấu hiệu của bệnh hen suyễn

  • Tiếng thở khò khè, nghe phổi có tiếng ran rít khi thở ra đặc biệt ở trẻ em.

  • Tiền sử có một trong các triệu chứng sau: Ho thường tăng về đêm, khó thở, khò khè tái phát.

  • Các triệu chứng nặng lên về đêm làm người bệnh thức giấc.

  • Dấu hiệu xuất hiện hoặc nặng lên theo mùa.

  • Trong tiền sử có mắc các bệnh chàm, sốt mùa, hoặc trong gia đình có người bị hen và các bệnh dị ứng khác.

Các triệu chứng xuất hiện hoặc nặng lên khi có các yếu tố sau phối hợp: tiếp xúc với lông vũ, các hóa chất bay hơi, mạt bụi nhà, phấn hoa, khói thuốc lá, khói than, mùi bếp dầu, bếp ga, một số thuốc (aspirin và NSAID, thuốc chẹn bêta giao cảm), nhiễm khuẩn, nhiễm virus đường hô hấp, gắng sức, thay đổi nhiệt độ, cảm xúc mạnh.

Bệnh hen suyễn có chữa khỏi được không?

Phần lớn trẻ bị các cơn hen nhẹ khi còn nhỏ thường khỏi bệnh khi bước qua tuổi thơ ấu. Ở những trẻ bị bệnh hen nặng hơn và các dị ứng có liên quan khác, bệnh có thể kéo dài đến khi trưởng thành. Nhưng sau đó, bệnh có thể được kiểm soát tốt và cuối cùng, trẻ vẫn có cuộc sống như bình thường.

Hen không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể kiểm soát được. Để giảm viêm và ngăn chặn triệu chứng, người bị hen phế quản phải dùng thuốc hàng ngày trong thời gian dài để kiểm soát cơn hen. Đó là điều trị dự phòng.

Điều trị dự phòng mang lại lợi ích rõ ràng, giúp hạn chế số lần lên cơn hen, thậm chí người bệnh có thể không lên cơn hen nữa. Nếu không điều trị dự phòng, mỗi lần lên cơn hen cấp tính, người bệnh có thể phải vào bệnh viện điều trị bằng thuốc giãn phế quản và thuốc chống viêm.

Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Trung tâm Hô hấp – Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tầng 6 nhà P - Bệnh viện Bạch Mai

  • Điện thoại: Tổng đài: (024) 38686986, số máy lẻ: 3631

Trung tâm Hô hấp – Bệnh viện Bạch Mai thực hiện khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh hô hấp với kỹ thuật cao. Trung tâm không ngừng nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao để ứng dụng điều trị cho bệnh nhân.

Với đội ngũ chuyên gia y tế đầu ngành về Hô hấp và hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ trung tâm Hô hấp – Bệnh viện Bạch Mai là một trong số các đơn vị khám chữa trị bệnh lý hô hấp hàng đầu cả nước.

Với những nỗ lực cố gắng trong việc phát triển chuyên môn của đơn vị, Trung tâm Hô hấp đã chẩn đoán được nhiều bệnh hiếm gặp, lần đầu tiên chẩn đoán ở Việt Nam như bệnh Sarcoidosis phổ i- màng phổi, bệnh viêm tiểu phế quản phổi tắc nghẽn tổ chức hóa (BOOP), hội chứng xoang phế quản, bệnh tích protein phế nang, bệnh phổi đột lỗ (LAM)

Trung tâm đã triển khai hàng loạt các kỹ thuật can thiệp chẩn đoán và điều trị hiện đại: sinh thiết màng phổi, sinh thiết phổi dưới hướng dẫn của chụp cắt lớp vi tính, nội soi phế quản ống mềm chẩn đoán, nội soi phế quản can thiệp (đốt điện đông cao tần, đặt stent điều trị các khối u, sẹo hẹp khí phế quản, đặt van 1 chiều nội phế quản gây giảm thể tích phổi), rửa phổi toàn bộ, nội soi màng phổi, gây dính màng phổi điều trị tràn khí, tràn dịch màng phổi ác tính, đo dung tích toàn phổi, đo khả năng khuếch tán khí qua màng phế nang mao mạch, đo đa ký hô hấp, đa ký giấc ngủ chẩn đoán các hội chứng ngừng thở khi ngủ

Hàng tuần, Trung tâm Hô hấp tổ chức hội chẩn liên bệnh viện vào chiều thứ tư với sự tham gia của các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực: phẫu thuật lồng ngực, y học hạt nhân & ung bướu, giải phẫu bệnh, chẩn đoán hình ảnh để hội chẩn những ca bệnh phức tạp hoặc cần sự phối hợp nhiều chuyên khoa. Nhiều cơ sở y tế đã gửi bệnh nhân đến hội chẩn, rất nhiều bệnh nhân nặng đã được cứu sống. Nhờ vậy, uy tín và thương hiệu của Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai ngày càng được nâng cao.

Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Chuyên khoa Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng - Phòng Khám Số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Tòa Nhà A5, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, số 1 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phòng Khám bệnh số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là phòng khám vệ tinh của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có địa chỉ tại số 1 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đây là cơ sở y tế uy tín, được người dân toàn thành phố tin tưởng. Khi đến với phòng khám, khách hàng sẽ được khám chữa bệnh trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát, phòng tiểu phẫu vô trùng ngăn chặn vi khuẩn sinh ra trong quá trình tiểu phẫu.

Máy móc khám bệnh tại đây cũng là những máy móc hiện đại tiên tiến nhất, đạt chuẩn quốc tế, được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thường xuyên bảo dưỡng và thay mới như Máy trị liệu BBT, công nghệ dao LEEP của Mỹ, máy chẩn đoán siêu thanh màu GE-LOGIQ3. Dụng cụ y tế trước chỉ sử dụng qua 1 lần, đảm bảo tránh cho bệnh nhân bị lây nhiễm bệnh từ người khác.

Thuốc tại phòng khám đều có quy trình quản lý nghiêm ngặt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý. Đội ngũ bác sĩ ở đây đều giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, đang giảng dạy tại trường Đại học Y Hà Nội

Chuyên khoa Hen-Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng do các chuyên gia, bác sĩ uy tín đã và đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giảng viên Đại học Y Khoa Hà Nội trực tiếp khám, tư vấn và điều trị. Đây là địa chỉ khám và điều trị Hen suyễn uy tín để người bệnh tham khảo đi khám khi cần.

Phân khoa Hô hấp - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

Năm 1994, Phòng khám Đa khoa Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh ra đời và năm 2000 Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 3639/2000 QĐ-BYT. Đến nay, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một bệnh viện công lập đa khoa hạng I hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện, gồm 3 cơ sở, 11 phòng chức năng, 27 Khoa Lâm sàng và Cận Lâm sàng, 8 phân khoa và các đơn vị nghiên cứu chuyên khoa sâu. Bệnh viện hiện có 1000 giường bệnh, 66 phòng khám ngoại trú với đầy đủ các chuyên khoa sâu và 17 phòng mổ được trang bị hiện đại: nhiều máy phẫu thuật nội soi, kính hiển vi phẫu thuật dùng mổ u tủy, nối mạch máu thần kinh, phẫu thuật tạo hình, được trang bị các phương tiện chẩn đoán trong khi mổ như máy X quang di động, siêu âm trong mổ, các phương tiện cầm máu hiện đại như dao cắt đốt siêu âm, dao cắt đốt laser, bệnh viện đầu tư dao cắt đốt Cusa để mổ cắt gan và tương lai phục vụ cho mổ ghép gan.

Bệnh viện có đội ngũ chuyên môn Bệnh viện là những Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành, những người không chỉ giỏi về lý thuyết y khoa mà còn giàu kinh nghiệm trong thực hành điều trị cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện luôn tiếp cận nhanh và ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới trong việc khám chữa bệnh. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh, Nội tiết, Tiêu hóa, Gan mật, Thận niệu, Xương khớp, Mạch máu – Lồng ngực, Hô hấp, Phụ sản, Mắt, Tai mũi họng, Da liễu, Hậu môn – Trực tràng.

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã khám và chữa bệnh cho trên 16 triệu lượt bệnh nhân. Việc khám và điều trị bệnh bệnh nhân đạt kết quả ngày càng cao, thời gian điều trị ngắn, từ đó tạo được sự tín nhiệm của bệnh nhân trong nước cũng như của nước bạn Campuchia. Bệnh viện đã và đang áp dụng những kỹ thuật mới, những phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, sánh ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Điện thoại: 0283 8554 269

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Bệnh hen suyễn chữa ở đâu?

Khoa Hô hấp - Bệnh viện An Bình

Khoa Hô hấp, Bệnh viện An Bình nằm tại lầu 2, gồm 44 giường với phòng ốc thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị. Tổng số nhân viên của khoa hiện nay là 20, trong đó có: 05 bác sĩ (04 bác sĩ chuyên khoa cấp I), 02 cử nhân điều dưỡng, 11 điều dưỡng trung cấp và 02 hộ lý.

Bệnh viện An Bình nói chung và khoa Hô hấp nói riêng luôn hướng tới mục tiêu đào tạo các thế hệ trẻ phát triển tài năng, xây dựng nhân lực cho đất nước. Vì vậy khoa luôn tạo điều kiện và tạo môi trường học tập cho các đối tượng sinh viên thực tập. Hiện tại khoa Hô hấp là nơi thực tập của các đối tượng: sinh viên y khoa, trung cấp quân y, cử nhân liên thông đại học.

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, với tinh thần trách nhiệm tập thể, khoa Hô hấp luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế họach đề ra. Tinh thần đoàn kết giúp tập thể khoa phát triển vững mạnh. Tinh thần phục vụ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, tận tâm. Hoạt động với phương châm Hiệu quả - Trách nhiệm – Tình thương và Không ngừng phát triển.

Điện thoại: 0285 4052 844

Địa chỉ: 146 An Bình, phường 7, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!