Bệnh nhân 124 mắc Covid-19 đã đi những đâu, tiếp xúc những ai ở Đồng Nai?

Thời sự - 05/01/2024

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai xác định có 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid -19 số 124, trong đó có 3 người ở TP.HCM, 8 người ở Đồng Nai.

Bệnh nhân 124 mắc Covid-19 đã đi những đâu, tiếp xúc những ai ở Đồng Nai?

Liên quan ca bệnh 124, phía công ty giày Gia Định đã cho công nhân tạm nghỉ đến hết tháng 3/2020.

Tối qua (24/3), Bộ Y tế công bố thêm 11 ca mới mắc Covid-19, trong đó có bệnh nhân số 124 L.G (52 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại quận 2, TP.HCM).

Bệnh nhân làm việc tại công ty TNHH giày Gia Định, có 2 chi nhánh tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Hàng ngày, bệnh nhân đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, ngoài ra tới một số nơi như quán ăn (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), quán cà phê, trung tâm thương mại Vincom Quận 2 và không sử dụng khẩu trang.

Trong thời gian ủ bệnh, người đàn ông 52 tuổi này có xuống Đồng Nai làm việc và tiếp xúc nhiều công nhân tại công ty TNHH giày Gia Định (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).

Trước khi công bố kết quả xét nghiệm của người nước ngoài này, ngày 23/3 và 24/3, Trung kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đồng Nai phối hợp với các Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Vĩnh Cửu lên các phương án và tăng cường công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh xác định, ngày 18/3, ông G. đã đến Công ty TNHH giày G.Đ (đặt tại đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Tại đây, ông này xuống khu vực văn phòng, nhà xưởng và ăn cơm, dự tiệc sinh nhật với nhiều người.

Bước đầu xác định có 11 người (F1) có tiếp xúc gần với ca nhiễm này. Trong đó, có 3 người về TP. Hồ Chí Minh và 8 người đang ở Đồng Nai (2 người ở công ty, 6 người ở nhà riêng và nhà trọ). Ngoài ra, còn có hơn 100 người tiếp xúc xa và gián tiếp với ông G.

Bệnh nhân 124 mắc Covid-19 đã đi những đâu, tiếp xúc những ai ở Đồng Nai?

Đại diện Sở y tế tỉnh họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vĩnh Cửu...vào chiều qua 24/3 tại UBND xã Thạnh Phú.

TS.BS Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở y tế tỉnh cho biết, ngay khi Bộ Y tế công bố ca bệnh số 124 người Brazil, ngành y tế đã cách ly tập trung 8 trường hợp F1 tại Đại học Đồng Nai... Những trường hợp F2, F3, ngành y tế yêu cầu họ cách ly tại nhà và tiến hành khử khuẩn nơi những người này ở.

Trong khi đó, về phía công ty Gia Định, ngay trong ngày hôm qua (24/3), Công ty cũng đã cho công nhân nghỉ việc và đề nghị các công nhân tiến hành khai báo y tế.

Ngành y tế cũng tổ chức phun xịt khử trùng tại công ty và khu vực sinh sống của những người được xác định là có tiếp xúc với ông G., đồng thời lên danh sách sàng lọc những người liên quan để đưa ra phương án xử lý.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!