Bệnh nhân nhiễm Covid-19 lớn tuổi nhất Việt Nam xuất viện

Thời sự - 05/21/2024

Chiều 21-2, tại thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân Việt kiều Mỹ T.H.K (73 tuổi), đã được xuất viện ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sau 21 ngày điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 lớn tuổi nhất Việt Nam xuất viện

 Bệnh nhân Việt kiều Mỹ T.H.K (73 tuổi, đứng giữa) xuất viện ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Như vậy, tính đến chiều 21-2, Việt Nam đã điều trị thành công và xuất viện 15 trong số 16 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Trước khi chia tay, ông T.H.K chuẩn bị sẵn 3 bó hoa để tặng cho đội ngũ y, bác sĩ, bày tỏ sự cảm ơn vì hết lòng chữa trị bệnh cho mình những ngày qua và ông cũng được lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trao tặng một bức tranh lưu niệm.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết, bệnh nhân đã được xét nghiệm với 5 lần âm tính Covid-19 liên tiếp từ ngày 12-2 đến nay. Bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền u xơ tiền liệt tuyến, khi nhập viện, bên cạnh tổn thương phổi, chức năng các cơ quan khác như gan, thận... cũng bị suy yếu. Mặt khác, tâm lý bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng lúc nhập viện. Do đó, quá trình điều trị kéo dài tới 21 ngày.

Ghi nhận quá trình điều trị thành công cho bệnh nhân lớn tuổi nhất nhiễm Covid-19, Phó Giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Phó trưởng tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã biểu dương và chúc mừng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới điều trị thành công bệnh nhân cao tuổi nhất.

Đây là bệnh nhân thứ bảy nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, thứ ba tại thành phố Hồ Chí Minh. Hai bệnh nhân khác là hai cha con người Trung Quốc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất viện trước đó.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!