Bệnh nhân số 36 dương tính lại sau khi ra viện

Thời sự - 05/15/2024

Theo thông tin từ Sở Y tế Bình Thuận, sau 5 lần xét nghiệm tại BV Đa khoa Bình Thuận đều cho kết quả âm tính, đến ngày 23/4, bệnh nhân số 36 lại có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo ông Đặng Thức Anh Vũ, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, bệnh nhân T. (64 tuổi - bệnh nhân số 36) được xác định dương tính trở lại. Kết quả xét nghiệm được Viện Pasteur Nha Trang thông báo cho Sở Y tế tỉnh này vào chiều nay.

Ông Vũ cho biết bệnh nhân số 36 là người giúp việc của bệnh nhân số 34. Sau 1 tháng điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận, bệnh nhân số 36 được công bố khỏi bệnh và chuyển sang BV Y học cổ truyền tỉnh để cách ly y tế.

Trong quá trình cách ly y tế tập trung, bệnh nhân được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều âm tính. Trước đó, ở BV đa khoa tỉnh Bình Thuận, bệnh nhân đã có 3 lần âm tính liên tiếp. Nhưng đến ngày 23/4 sau khi xét nghiệm để bệnh nhân được trở về gia đình thì kết quả bất ngờ dương tính trở lại.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Thuận tiếp tục lấy mẫu và gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và đến chiều 24/4 kết quả thông báo BN 36 dương tính Covid-19.

Bệnh nhân số 36 dương tính lại sau khi ra viện

Bệnh nhân số 36 mặc áo vàng ngày 10/4 được công bố khỏi bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành - giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, bệnh nhân này đã ra viện ngày 10/4 khi đủ điều kiện được công bố khỏi bệnh như quy định của Bộ Y tế. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính ba lần liên tiếp. Lần đầu âm tính là sáng 6/4 và sau đó các xét nghiệm tiếp theo của Viện Paster Nha Trang cũng đều âm tính nên ông Thành khẳng định không phải do xét nghiệm.

Bệnh nhân 64 tuổi có quá trình điều trị kéo dài nhất trong 9 bệnh nhân ở Bình Thuận. Một bác sĩ của khoa truyền nhiễm - BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận chia sẻ, bệnh nhân này trong quá trình điều trị rất vất vả vì bệnh nhân có bệnh lý nền cao huyết áp và bệnh xơ phổi mãn tính. Nhưng trong quá trình điều trị được sự hỗ trợ của các chuyên gia từ BV Chợ Rẫy nên sức khoẻ bệnh nhân tốt lên.

Nhưng đây cũng la ca bệnh 'thót tim' vì trong quá trình điều trị liên tục xét nghiệm virus Sars-CoV-2 đều dương tính. Tới lần thứ 8 mới âm tính. Đây là ca bệnh âm tính cuối cùng của viện và cũng là ca ra viện cuối cùng. Sau đó bệnh nhân được chuyển sang cách ly y tế tập trung tại BV Y học cổ truyền của tỉnh.

Cho đến thời điểm này, Việt Nam có 4 ca bệnh nhân sau khi ra viện lại có kết quả dương tính trở lại đó là bệnh nhân số 22, bệnh nhân 188, bệnh nhân 137 và bệnh nhân số 36.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!