Bệnh nhân ung thư phổi có nên ăn tổ yến?

Xét Nghiệm - 04/24/2024

Mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 1,8 triệu người mắc mới và 1,6 triệu người tử vong vì mắc ung thư phổi, đây là con số đáng kinh ngạc được đưa ra bởi Globocan – một dự án của cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) hoạt động với mục đích cung cấp các thông số về tỉ lệ tử vong và mắc bệnh từ 28 loại ung thư ở 184 quốc gia trên thế giới năm 2012.

Mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 1,8 triệu người mắc mới và 1,6 triệu người tử vong vì mắc ung thư phổi, đây là con số đáng kinh ngạc được đưa ra bởi Globocan – một dự án của cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) hoạt động với mục đích cung cấp các thông số về tỉ lệ tử vong và mắc bệnh từ 28 loại ung thư ở 184 quốc gia trên thế giới năm 2012.

Bệnh nhân ung thư phổi có nên ăn tổ yến?

Vậy ung thư phổilà gì , tác hại ra sao, người mắc ung thư phổi có nên ăn tổ yến để tăng cường sức khỏe? Trong bài viết này Lily & WeCare sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để trả lời cho những câu hỏi trên.

Bạn biết gì về ung thư?

Nhắc đến ung thư thì ai cũng biết đây là một loại bệnh được cho là hiểm nghèo đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Song thực chất ung thư là gì, vì đâu mà xuất hiện thì không phải ai cũng biết.

Ung thư là một nhóm các bệnh phát sinh khi có sự phân chia tế bào nhanh một cách mất kiểm soát, không có tổ chức. Các tế nào này phát triển trực tiếp trên các mô, phá hủy mô đó, hơn nữa chúng còn có khả năng di chuyển, lây lan sang các vùng mô khác, hiện tượng này được gọi là di căn.

Bệnh nhân ung thư phổi có nên ăn tổ yến?

Ung thư phổi là gì?

Theo khái niệm trên ta có thể suy raung thư phổilà bệnh do sự phát triển không kiểm soát của các tế bào tại mô phổi, các tế bào này thường có hình dạng bất thường, tạo thành khối u ác tính.

Nguyên nhân chính gây ung thư phổi là do hút thuốc lá trong thời gian dài, điều này làm cho tỉ lệ nam giới ở Việt Nam mất đi tính mạng do ung thư phổi xếp ở hàng cao nhất. Các nguyên nhân gây bệnh khác có thể đề cập đến là do di truyền, ô nhiễm không khí, môi trường làm việc có chứa các kim loại như nhôm, niken, các hợp chất crom VI,...Một số sản phẩm là kết quả của sự cháy không hoàn toàn như than đá, than cốc, khí thải động cơ diesel cũng được cho là nguyên nhân gây ung thư phổi nhưng tỉ lệ không cao.

Tổ yến có tác dụng gì với bệnh nhân ung thư phổi?

Tổ yến là loại thực phẩm đắt đỏ hàng đầu tại Đông Á, thứ cao lương mỹ vị này được tìm thấy trên các vách đá, hang động – nơi sinh sống của chim yến Hàng. Trong tổ yến được cho là có các chất dinh dưỡng quý như axit amin ( lysin, humin, cysteine,..), protein, các khoang chất như canxi, sắt, photpho, kali, magie,... có tác dụng bồi bổ cơ thể, tặng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình hồi phục của người bệnh, thậm chí một số người còn cho rằng tổ yến có tác dụng chống lại virut HIV cho bệnh nhân AIDS. Song nhiều người cho rằng chúng ta đang “thần thánh hóa” tác dụng của tổ yến chỉ bởi sự khan hiếm của nó.

Sự thật là các tế bào ung thư có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ tổ yến nhanh hơn các tế bào khác của cơ thể. Vì vậy việc sử dụng tổ yến trước khi tăng cường sức hệ đề kháng của con người thì lại vô tình tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển trước.

Chưa có một nghiên cứu khoa học uy tín nào công bố tác dụng thực của tổ yến, vì vậy không nên lạm dụng tổ yến một cách thái quá để dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Hơn nữa nhiều người đang nhầm lẫn giữa huyết yến thật có màu đỏ hồng với các hợp chất của sắt khi bị ngấm vào tổ yến trắng, các hợp chất này có khả năng cao gây ngộ độc cho người sử dụng. Với các gia đình kinh tế yếu, không nên nghe lời đồn đại chạy theo tìm mua tổ yến cho bệnh nhân ung thư phổi, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có sự điều trị tốt nhất.

Bệnh nhân ung thư phổi có nên ăn tổ yến?

Tác hại của ung thư phổi và cách phòng tránh

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 22000 trường hợp mắc ung thư phổi và khoảng 195000 người bị cướp đi tính mạng do tác hại của loại ung thư này.

Bệnh ung thư phổikhông thể chữa khỏi nếu không được phát hiện sớm nhưng ta có thể ngăn ngừa bệnh bằng cách duy trì lối sống lành mạnh. Hạn chế hút thuốc lá, không sử dụng quá nhiều chất có cồn như rượu, bia,... ăn nhiều rau xanh, hoa quả và tập thể dục đều đặn là những cách đơn giản giúp bạn giảm khả năng mắc bệnh. Đối với trẻ em, phụ huynh cần tuân thủ cho trẻ tiêm vắc xin đều đặn, tránh để trẻ tiếp xúc với môi trường khói thuốc.

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi phải đối mặt với các phương pháp điều trị đau đớn để duy trì sự sống, đồng thời cũng gây áp lực nặng nề cho gia đình. Vì vậy phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kì để sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Sàng lọc ung thư phổi tại Xander

Mỗi giai đoạn của bệnh có những phương pháp điều trị khác nhau. Ở giai đoạn càng sớm thì cách điều trị càng đơn giản và khả năng chữa khỏi càng cao. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư phổi định kì là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong.

Lợi ích của dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bạn là một người bận rộn? Thay vì mất thời gian chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt được xét nghiệm tại các bệnh viện công hay phải thêm nhiều giờ nữa để nhận kết quả thì nay bạn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế cơ thể tiếp xúc với môi trường nhiều mầm bệnh tật tại các bệnh viện công. Hơn nữa, chi phí thực hiện không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Bệnh nhân ung thư phổi có nên ăn tổ yến?

Hiện Xander cung cấp gói Sàng lọc ung thư phổi gồm 3 xét nghiệm CA 12-5, CEA và CYFRA 21-1 giúp phát hiện ra bệnh ung thư phối ngay từ giai đoạn đầu, giúp hạn chế được nguy cơ tử vong cao.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệmung thư phổi do Xander đề xuất: 833,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 /0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian lấy mẫu: 06:00 - 20:30

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!