Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?

Kiến Thức Y Học - 04/20/2024

Ngoài việc gây ra những phiền toái cho người bệnh như ngứa ngáy, khó chịu thì viêm da cơ địa còn khiến người bệnh cảm thấy không tự tin về thẩm mỹ ngoài da. Vậy để có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi "Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?" cũng như phương pháp điều trị viêm da cơ địa, mời các bạn đọc bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Ngoài việc gây ra những phiền toái cho người bệnh như ngứa ngáy, khó chịu thì viêm da cơ địa còn khiến người bệnh cảm thấy không tự tin về thẩm mỹ ngoài da. Vậy để có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi "Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?" cũng như phương pháp điều trị viêm da cơ địa, mời các bạn đọc bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?

1. Bệnh viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địalà một dạng viêm da dị ứng mạn tính, bệnh thường gặp ở trẻ em nhưng có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành, một số ít bệnh ở người lớn. Mùa xuân có nhiều hoa nở là yếu tố khiến bệnh gia tăng.

Hầu hết các trường hợp bị viêm da cơ địa đều có những bất thường về tính chất của da. Ở những người có da khô có thể bị viêm da cơ địa quanh năm nhưng biểu hiện rõ nhất vào mùa lạnh, thời tiết hanh khô. Lúc này trên da thường xuất hiện nốt sần, ban đỏ và mụn nước, có thể kết hợp thành từng mảng gây ngứa.

Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?

2. Viêm da cơ địa có tự hỏi không?

Viêm da cơ địa thường gây ra một số vấn đề cho bệnh nhân như ngứa ngáy, khó chịu, mụn nước và các dịch tiết ngoài da sau khi mụn nước vỡ. Tình trạng vẩy vàng gây khó chịu trên da cũng bắt đầu xuất hiện khi những dịch tiết khô đi trên da, gây ra tình trạng dày da.

Mặc dù là bệnh không nguy hiểm, chỉ gây khó chịu ngoài da nhưng viêm da cơ địa rất dễ tái đi tái lại và trở nên dai dẳng, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của bệnh nhân và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống.Viêm da cơ địakhông thể tự khỏi, ở một số trường hợp, dấu hiệu bệnh sẽ tạm lắng và bùng phát thành từng đợt, và nếu không điều trị dứt điểm bệnh có thể dẫn đến viêm da mạn tính khi đó việc điều trị sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Chính vì thế, thăm khám và điều trị sớm viêm da cơ địa là những biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng khó chịu này.

3. Điều trị viêm da cơ địa như thế nào?

Hiện nay có 2 cách chữa viêm da cơ địahiệu quả và đang được nhiều người áp dụng đó chính là dùng thuốc điều trị và thuốc dân gian.. Hai phương thuốc này đều có ưu điểm và nhược điểm, cũng tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà mọi người có thể lựa chọn phương thuốc chữa bệnh cho phù hợp nhất

Dùng thuốc điều trị

- Nhóm thuốc chống dị ứng, giảm ngứa ngáy như các loại thuốc kháng histamin hoặc các nhóm thuốc chlopheniramin, hydroxyzin, promethazin. Các loại thuốc này có công dụng khắc phục tình trạng ngứa ngoài da.

- Nhóm thuốc kháng viêm giúp giảm ngứa hiệu quả. Tuy nhiên, mọi người cũng nên cẩn trọng khi dùng thuốc này, vì có tác dụng phụ làm teo da, nổi mụn, do đó cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để an toàn hơn...

Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?

Phương pháp dân gian truyền thống

- Lá khế: Lá lá khế tươi đem sao nóng cho héo rồi dùng để chà xát lên vùng da bị ngứa hoặc có thể lấy vài lá khế tươi, rửa sạch, vò nát, rồi đun sôi với nước, cho thêm 1 chút muối vào dùng để tắm và ngâm vùng da bị bệnh cũng rất tốt.

- Lá đơn đỏ: Lấy khoảng 5-10 lá đơn đỏ khô, đem sao vàng sắc lấy nước uống, kết hợp thêm dùng lá đơn đỏ nấu với nước tấm. Chỉ sau 1-2 ngày thì sẽ giúp giảm nhanh cơn ngứa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả..

- Lá trầu không: Chỉ cần lấy lá trầu không rửa sạch, đun sôi với nước rồi pha loãng với nước để ngâm rửa hoặc tắm mỗi ngày, kết hợp dùng bã lá chà xát nhẹ nhàng lên da. Kiên trì thực hiện theo các này sẽ chữa khỏi bệnh.

Ngoài ra trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh nên tránh xa không tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như lông thú động vật, chất tẩy rửa mạnh, hóa chất công nghiệp, phấn hoa, mỹ phẩm dưỡng da... Bên cạnh đó cũng nên có chế độ ăn uống cho phù hợp và tránh xa các thực phẩm dễ gây dị ứng da, không uống rượu bia, sử dụng chất kích thích...

4. Khám bệnh viêm da cơ địa ở đâu?

Tại Hà Nội

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Từ khoa “Bệnh lý Nội thương – Da liễu” được hình thành vào tháng hai năm 1954 và Trường Đại học Y Dược trên núi rừng Việt Bắc (Chiêm Hoá, Tuyên Quang), Giáo sư Đặng Vũ Hỷ cùng với 45 cán bộ – công nhân viên kháng chiến chống thực dân xâm lược Pháp về tiếp quản khu ngoài da của Bệnh viện Bạch Mai tháng 10/1954. Ngày 30/3/2006, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định số 486/QĐ-TTg về việc thành lập Viện Da liễu Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế. Đến nay Bệnh viện đã được đổi tên thành Bệnh viện Da liễu Trung ương, là Bệnh viện hạng I - trực thuộc Bộ Y tế.

Từ khi thành lập Khoa Da liễu Bệnh viện Bạch Mai cho tới nay là Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Phong - Da liễu. Từ chỗ những năm trước đây ta chỉ có điều kiện điều trị bệnh phong bằng DDS đơn thuần (đơn hoá trị liệu). Từ sau ngày thống nhất đất nước, Ngành Da liễu nắm bắt được kịp thời những thông tin mới trên Thế giới về kỹ thuật, chẩn đoán, phân loại và điều trị bệnh phong từ năm 1983 đến nay. Ngành Da liễu đã chuyển sang dùng hoá trị liệu phối hợp (đa hoá trị liệu), giúp hiệu quả trị bệnh tăng nhanh gấp bội, nhanh chóng cắt được nguồn lây, hạn chế tàn tật trên bệnh nhân phong và đề phòng vi khuẩn phong kháng thuốc. Tỷ lệ bệnh nhân bị tái phát rất thấp. Chỉ mới tính đến năm 1994, sau 10 năm thực hiện Đa hoá trị liệu, tổng số bệnh nhân đã hoàn thành đa hoá trị liệu và đã được khỏi bệnh là 80.000 người / trên cả nước. Năm 2001, Viện Da liễu được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng hai.

Điện thoại: 0243 2222 944

Địa chỉ: 15A Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?Khoa Da liễu - Bệnh viện Bạch Mai

Sau khi có quyết định của Bộ y tế về việc tái thành lập khoa da liễu Bệnh viện Bạch Mai năm 2006 mặc dù nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị còn nhiều khó khăn, với sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của cả tập thể, khoa đã đạt được những thành tích rất tốt: Công tác khám chữa bệnh cả nội trú và ngoại trú được thực hiện rất tốt đã điều trị nội trú cho hàng ngàn lượt bệnh nhân; rút ngắn được thời gian điều trị nội trú trung bình xuống còn 9,36 ngày/ bệnh nhân nhằm giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân và chống quá tải bệnh viện; đặc biệt vào tháng 5 năm 2014 khoa đã phối hợp cùng với khoa Nhi góp phần dập tắt dịch sởi. Đã thành lập và đưa vào hoạt động các kỹ thuật cao trong điều trị nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người bệnh như: Laser CO2, Plasma, chăm sóc da bằng sản phẩm từ tế bào gốc, phòng xét nghiệm chuyên khoa.

Công tác đào tạo cán bộ được đơn vị đặc biệt chú trọng, đã có 10/11 cán bộ điều dưỡng đang được đào tạo cử nhân tại trường Đại học Y Hà Nội, tham gia giảng dạy tại trường Đại học Y Hà nội, Đại học Y Thái Nguyên, Cao đẳng y tế Bạch Mai, đào tạo cho các bác sĩ, điều dưỡng cho các tỉnh Hà Tĩnh, Hà Nam.

Điện thoại: 0243 8689 443

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà P, 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Da liễu TP. HCM

Bệnh viện Da Liễu TP HCM có nhiều các bác sĩ ưu tú, tận tình và phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đến khám và điều trị bệnh.

Bệnh viện Da liễu HCM sẽ cung cấp đầy đủ các loại thuốc cũng như cho bạn những lời khuyên thích hợp để tránh trường hợp bệnh của bạn tái phát trở lại. Có nhiều trường hợp bệnh da liễu chuyển biến nặng, bạn cũng sẽ được tạo điều kiện để nhập viện điều trị với thủ tục nhanh chóng, dễ dàng.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 2 Nguyễn Thông, phường 6, quận 3, Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 028.3930.8131

- Giờ làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: Làm việc từ 07:00 – 18:30
  • Thứ bảy và chủ nhật: Làm việc từ 13:00 – 18:00

Tuy nhiên, có một điểm trừ là thời gian chờ đợi khi khám khá là lâu do lượng bệnh nhân đông, nên bạn cần phải thật kiên nhẫn khi đi khám da liễu tại đây.

Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không?Phòng khám Da liễu - Bệnh viện Đại học Y Dược Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

Năm 1994, Phòng khám Đa khoa Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh ra đời và năm 2000 Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 3639/2000 QĐ-BYT. Đến nay, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một bệnh viện công lập đa khoa hạng I hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện, gồm 3 cơ sở, 11 phòng chức năng, 27 Khoa Lâm sàng và Cận Lâm sàng, 8 phân khoa và các đơn vị nghiên cứu chuyên khoa sâu. Bệnh viện hiện có 1000 giường bệnh, 66 phòng khám ngoại trú với đầy đủ các chuyên khoa sâu và 17 phòng mổ được trang bị hiện đại: nhiều máy phẫu thuật nội soi, kính hiển vi phẫu thuật dùng mổ u tủy, nối mạch máu thần kinh, phẫu thuật tạo hình, được trang bị các phương tiện chẩn đoán trong khi mổ như máy X quang di động, siêu âm trong mổ, các phương tiện cầm máu hiện đại như dao cắt đốt siêu âm, dao cắt đốt laser, bệnh viện đầu tư dao cắt đốt Cusa để mổ cắt gan và tương lai phục vụ cho mổ ghép gan.

Bệnh viện có đội ngũ chuyên môn Bệnh viện là những Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành, những người không chỉ giỏi về lý thuyết y khoa mà còn giàu kinh nghiệm trong thực hành điều trị cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện luôn tiếp cận nhanh và ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới trong việc khám chữa bệnh. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh, Nội tiết, Tiêu hóa, Gan mật, Thận niệu, Xương khớp, Mạch máu – Lồng ngực, Hô hấp, Phụ sản, Mắt, Tai mũi họng, Da liễu, Hậu môn – Trực tràng.

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã khám và chữa bệnh cho trên 16 triệu lượt bệnh nhân. Việc khám và điều trị bệnh bệnh nhân đạt kết quả ngày càng cao, thời gian điều trị ngắn, từ đó tạo được sự tín nhiệm của bệnh nhân trong nước cũng như của nước bạn Campuchia. Bệnh viện đã và đang áp dụng những kỹ thuật mới, những phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, sánh ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Điện thoại: 0283 8554 269

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!