Bệnh viện Giao thông vận tải (KV Hải Phòng) hỏng máy chạy thận, nhiều bệnh nhân lo lắng

Thời sự - 03/29/2024

Việc hỏng máy chạy thận tại Bệnh viện Giao thông vận tải (KV Hải Phòng) khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo 2 bệnh viện lớn trong thành phố tiếp nhận hỗ trợ những bệnh nhân của bệnh viện này.

Theo phản ánh của một số bệnh nhân đang thực hiện chạy thận nhân tạo tại BV Giao thông vận tải (GTVT) tại Hải Phòng, sáng ngày 22/6, họ không được chạy thận nhân tạo theo lịch, chậm nhiều giờ gây ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh.

Bệnh viện Giao thông vận tải (KV Hải Phòng) hỏng máy chạy thận, nhiều bệnh nhân lo lắng

Việc chậm giờ chạy thận nhân tạo tại BV GTVT khiến nhiều bệnh nhân đứng ngồi không yên

Trước thông tin phản ánh trên, chiều cùng ngày (22/06/2020), Sở Y tế Hải Phòng có công văn số 1688/SYT-NVY gửi BVĐK Quốc tế và BV Hữu nghị Việt Tiệp việc chuyển bệnh nhân chạy thận nhân tạo của BV GTVT về 2 đơn vị để tiếp tục được chữa trị, đảm bảo an toàn, quyền lợi cho bệnh nhân.

Công văn của Sở Y tế Hải Phòng nêu rõ: 'Hiện tại, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, Sở Y tế nhận được phản ánh về tình hình máy chạy thận có vấn đề cần phải kiểm tra và khắc phục, sau đó mới chạy cho bệnh nhân'.

Bệnh viện Giao thông vận tải (KV Hải Phòng) hỏng máy chạy thận, nhiều bệnh nhân lo lắng

Nhiều bênh nhân đang chạy thận nhân tạo đã không khỏi lo lắng khi BV xê dịch giờ chạy thận

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay nội dung sau: Đối với Bệnh viện Giao thông vận tải, trong thời gian kiểm tra lại máy chạy thận nhân tạo, bệnh viện tạm dừng việc chạy thận nhân tạo và chuyển ngay bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp (khi chuyển bệnh nhân đề nghị bệnh viện liên hệ trước với hai bệnh viện trên để bệnh viện có kế hoạch tiếp nhận bệnh nhân). Sau khi kiểm tra xong hệ thống máy, yêu cầu bệnh viện báo cáo về Sở Y tế để được tiếp tục nhận bệnh nhân về điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Giao thông vận tải (KV Hải Phòng) hỏng máy chạy thận, nhiều bệnh nhân lo lắng

Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo 2 BV hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân của BV GTVT tạm thời

Sở Y tế Hải Phòng cũng yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế có kế hoạch tiếp nhận bệnh nhân chạy thận nhân tạo được chuyển đến từ Bệnh viện Giao thông vận tải.

Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị Cục Giao thông vận tải (đơn vị chủ quản của Bệnh viện Giao thông vận tải) kiểm tra hệ thống máy chạy thận nhân tạo để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Bệnh viện Giao thông vận tải (KV Hải Phòng) hỏng máy chạy thận, nhiều bệnh nhân lo lắng

Đến cuối giờ sáng 22/6, Khoa Thận nhân tạo đã được vận hành trở lại

Tại Khoa Thận nhân tạo của BV GTVT, chị Loan - mẹ của cháu Nguyễn Hoàng Sơn (13 tuổi, ở Hoàng Tiến, An Lão, Hải Phòng) cho biết: 'Lịch chạy thận của cháu là 7h sáng các ngày 2, 4 và 6 hàng tuần. Sáng nay, do tôi bận công việc nên phải chuyển cho sang buổi chiều. Hôm nay, cả 2 mẹ con tôi có mặt tại bệnh viện từ 12 giờ nhưng đến 14 giờ cháu mới được vào chạy thận. Việc này làm tôi rất lo lắng.

Trước đó, Sơn chạy thận 3 năm ở Hà Nội và 2 năm gần đây cháu chạy thận tại BV Giao thông Vận tải. Những bệnh viện quanh đây không ai nhận chạy thận cho trẻ con. Do đó, nếu phải chờ đợi lâu hơn nữa hoặc chuyển viện thì tôi không biết hậu quả sẽ như thế nào'.

Bà Hoàng Thị Xuyến (58 tuổi ,trú tại xã Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng) cho hay: 'Tôi có bảo hiểm chạy thận tại BV GTVT đã 8 năm. Sáng nay theo lịch tôi đến để chạy nhưng đến 10h30, ca 1 mới bắt đầu làm việc được. Máy móc ở đây thi thoảng vẫn hỏng vặt nên việc chờ đợi cũng đã xảy ra nhiều. Nhưng phải chờ đợi kéo dài 2-3 tiếng như hôm nay thì mới diễn ra khoảng 2 lần trong thời gian 2-3 tháng trở lại đây'.

Bác Phạm Văn Huyền, 75 tuổi (xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) chia sẻ: 'Bác sĩ ở đây chăm sóc bệnh nhân rất tốt, rất ân cần, phòng ốc cũng mới, đẹp và sạch sẽ, chỉ máy móc là đã cũ hỏng. Nguyện vọng của chúng tôi là phải có cách nào đó để có đủ máy móc hoạt động tốt, đảm bảo lịch và chất lượng chữa chạy, mang lại sự yên tâm cho người bệnh'.

Phía bệnh viện cho biết, cuối giờ sáng nay, Khoa Thận nhân tạo đã vận hành trở lại. Hiện có 10/12 máy chạy thận đang hoạt động.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!