Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thực hiện xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2

Thời sự - 04/20/2024

Sáng 4/4/2020, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thực hiện xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện được xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2

BS Phạm Văn Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, nói: Từ khi bắt tay vào thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, bệnh viện đã thực hiện được 121 mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm cho thấy đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, mỗi ngày, công suất tối đa của máy có thể làm được 270 mẫu xét nghiệm. Quy trình xét nghiệm đang được thực hiện: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp nghi ngờ, sau đó đem về tách chiết.

Mẫu bệnh phẩm sau khi được tách chiết được chuyển xuống Khoa Giải phẫu bệnh và Sinh học Phân tử của Bệnh viện Ung bướu để trộn hóa chất, cài đặt chương trình và tiến hành chạy máy xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, việc triển khai thêm máy xét nghiệm sinh học phân tử trong thời kỳ dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu có kết quả sớm, chính xác, giải tóa ùn ứ tại các phòng xét nghiêm. Hiện tỉnh Nghệ An, đang đầu tư mua máy xét nghiệm có công suất lớn đạt 1.000 mẫu/ngày, trị giá 8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 30/3/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thực hiện được các xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!