Bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào?

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Bệnh giời leo là một căn bệnh khá phổ biến, những triệu chứng của bệnh giời leo khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu, bứt rứt và đau rát ... Bệnh có thể xuất hiện tất cả các vị trí ở trên cơ thể nhưng điển hình vẫn là ở mặt, cổ, vai, lưng, và bụng... là dễ gặp nhất. Vậy bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào? Chúng ta sẽ hãy cùng tìm hiểu.

Bệnh giời leolà một căn bệnh khá phổ biến, những triệu chứng của bệnh giời leo khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu, bứt rứt và đau rát ... Bệnh có thể xuất hiện tất cả các vị trí ở trên cơ thể nhưng điển hình vẫn là ở mặt, cổ, vai, lưng, và bụng... là dễ gặp nhất. Vậy bịgiời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào? Chúng ta sẽ hãy cùng tìm hiểu.

Bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào?

1. Các biến chứng của bệnh giời leo

Đau thần kinh sau khi bị giời leo

Là một trong những biến chứng đáng sợ nhất, tồn tại khoảng hơn 1 tháng sau khi các tổn thường ở trên da đã biến mất. Biến chứng này thường gặp ở những người đã trên 50 tuổi. Thường thì đau đớn này sẽ châm dứt sau 6 tháng, nhưng vẫn có nhiều bệnh nhan còn đau sau hơn 1 năm.

Bội nhiễm ở trên da

Nếu như không được chữa trị sớm những vết loét do phỏng nước ở giời leo bị nhiễm trùng sẽ làm cho bị viêm nhiễm nặng và mưng mủ. Trường hợp bệnh nhân bị giời leo ở hố mắt mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến bị viêm kết mạc, viêm giác mạc và loét giác mạc thậm chí có nguy cơ sẽ bị mù lòa.

Trường hợp các biểu hiện ở trên da nặng lên, phát tán mạnh vào trong hệ tuần hoàn gây tổn thương tại các tạng: não, gan, phổi thì cũng có thể dẫn đến tử vong.

Bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào?

2. Bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào?

- Bệnh giời leo là một căn bệnh có thể xảy ra phổ biến với mọi lứa tuổi và ở trên bất cứ vị trí nào của cơ thể. Đó là vì da bị dị ứng khi tiếp xúc với các côn trùng có nọc độc. Khi bị ngứa bạn sẽ có cảm giác đau rát. Trên da sẽ xuất hiện các mảng hay vệt màu đỏ sưng lên. Sau đó sẽ xuất hiện các mụn nước nhỏ như bỏng và chuyển từ màu đục nhạt sang đỏ nhạt. Thông thường các mụn này sẽ vỡ ra ở trong 2-3 tuần. Nếu như không được chăm sóc có thể để lại sẹo.

- Trong đó khi các biểu hiện của bệnhgiời leoxuất hiện ở mắt là nguy hiểm nhất. Do nó có thể bị viêm nhiễm nặng và để lại nhiều vết sẹo cho giác mạc, trường hợp nặng hơn bệnh có thể dẫn đến bị viêm kết mạc và loét giác mạc. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Thậm chí có nguy cơ bị mù lòa nếu như không được chữa trị kịp thời và đúng cách.

3. Tham khảo các cách chữa bệnh giời leo ở mắt

Do biểu hiện của bệnh nằm ở vị trí mắt nên hết sức nguy hiểm. Bạn cần phải hết sức cẩn thận. Khi có các biểu hiện của bệnh không được tự ý chữa trị theo các phương pháp dân gian mà cần phải đến các cơ sở y tế. Để cho các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Thông thường với các biểu hiện của bệnh này sẽ chữa trị theo những hướng sau:

Sử dụng thuốc

Tùy theo các mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp cho bệnh nhân. Bao gồm các thuốc chống virus, thuốc kháng viêm, kháng sinh dạng nhỏ giọt để có thể chống bội nhiễm và sát khuẩn ngay tại chỗ. Đồng thời sẽ sử dụng nước mắt nhân tạo để nuôi dưỡng mắt.

Bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào?

Giảm đau

Có thể sử dụng băng gạc y tế lạnh đắp vào chỗ đau nhằm mục đích giảm cảm giác đau rát và khó chịu.

Vệ sinh các vùng da bị tổn thương

Bằng dung dịch sát khuẩn, làm khô các vết thương như millian, hay eosin...Tuyệt đối không dùng các loại lá cây để đắp vết thương

Bổ sung các chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

Có thể bổ sung các loại thức ăn có tính giải nhiệt, các loại trái cây tươi như vitamin từ cam, quýt.. Cũng cần phải uống nhiều nước lọc hơn so với bình thường.

Mong rằng với các thông tin về bị giời leo ở mắt nguy hiểm như thế nào sẽ giúp bạn chấm dứt được những biểu hiện của bệnh. Từ đó bảo vệ được sức khỏe và nhất là đôi mắt.

Xem thêm:

  • Bệnh giời leo ở miệng có lây không?
  • Bị giời leo mấy ngày thì khỏi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!