Bị mụn trứng cá khi mang thai

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Khi mang thai cơ thể của người phụ nữ thay đổi rất nhiều cả trong và ngoài cơ thể. Việc phụ nữ mọc mụn trứng cá khi mang thai xuất hiện khá phổ biến ở hầu hết phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian đầu và cuối thai kì.

Khi mang thai cơ thể của người phụ nữ thay đổi rất nhiều cả trong và ngoài cơ thể. Việc phụ nữ mọc mụn trứng cá khi mang thai xuất hiện khá phổ biến ở hầu hết phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian đầu và cuối thai kì.

Nguyên nhân xuất hiện trứng cá

Cơ thể nổi các mụn trứng cá là điều rất bình thường nhưng đối với phụ nữ mang thì trứng cá lại xuất hiện nhiều và kéo dài. Mụn trứng cá thường xuất hiện do hai nguyên nhân chính: dậy thì và yếu nội tiết. Phụ nữ mang thai xuất hiện mụn trứng cá đều do nguyên nhân yếu nội tiết tố( sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể). Khi mang thai, lượng hoóc môn Androgen trong cơ thể phụ nữ tăng mạnh khiến cho tuyến bã nhờn bị kích thích sản sinh nhiều bã nhờn khiến cho da nhờn bóng, các lỗ chân lông bị che kín khiến cho quá trình đào thải chất cặn bã của cơ thể qua lỗ chân lông bị cản trở dẫn đến hình thành các mụn trứng cá.

Việc thay đổi hoóc môn của từng người là khác nhau nên có nhiều trường hợp phụ nữ mang thai không xuất hiện trứng cá, một số trường hợp khác thì mụn lại xuất hiện nhiều, kích thước mụn lớn ảnh hưởng tới vẻ đẹp và tâm lí của chị em.

Cách điều trị trứng cá khi mang thai

Bị mụn trứng cá khi mang thai

Lá bạc hà trị mụn trứng cá khi mang thai.

Xuất hiện mụn trứng cá là một dấu hiệu bình thường đối với phụ nữ khi mang thai. Tuy nhiên, nếu chị em cảm thấy khó khó chịu khi xuất hiện mụn trứng cá thì có thể sử dụng các phương pháp trị trứng cá theo dân gian. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc trị mụn hoặc chất hóa học nào để trị mụn.

Trị mụn trứng cá bằng ra diếp cá: Đây là phương pháp dân gian rất an toàn và hiệu quả. Do có tính mát nên rau diếp rất phù hợp trong điều trị mụn trứng cá đối với phụ nữ mang thai. Cách sử dụng: rửa sạch rau diếp cá, dã hoặc xay lấy nước cốt, sau đó trộn cùng cám gạo và dầu oliu và đắp lên mặt, sau khoảng 10- 15 phút rửa sạch bằng nước lạnh.

Lá bạc hà: Lá bạc hà có rất nhiều công dụng không chỉ là một loại rau thơm mà còn kaf một loại thảo dược chữa được nhiều bệnh trong đó có điều trị mụn. Bạn chỉ cần nghiền nát lá bạc hà đắp lên mặt trước khi đi ngủ sau đó rửa sạch bằng nước, mụn trứng cá sẽ giảm rõ rệt và các mịn trứng cá bị nhiễm trùng cũng mau chóng lành.

Vỏ cam, chanh: Vỏ cam,chanh có tính axit nên có hiệu quả rất tốt trong việc làm sạc da và điều trị mụn trứng cá. Sử dụng vỏ cam, chanh chà lên những vùng da xuất hiện mụn trứng cá hoặc cũng có thể nghiền nhỏ vỏ cam, chanh sau đó trộn với một chút nước rồi bôi lên mặt sẽ khiến cho mụn trứng cá tiêu biến nhanh chóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đậu xanh để hỗ trợ điều trị mụn. Sử dụng đậu xanh vào các mon ăn thường ngày cũng giúp phụ nữ mang thai thanh nhiệt, giải trừ mụn và làm trắng da.

Một số điều cần lưu ý

Hạn chế rửa mặt bằng sữa rửa mặt vì sẽ làm mất lớp dầu trên da khiến cơ thể tiết nhiều chất nhờn hơn, mụn cũng xuất hiện nhiều hơn.

Sử dụng ít mĩ phẩm trang điểm hơn, tốt hơn hết là chỉ sử dụng trong trường hợp cần thiết, cần tẩy trang thật sạch sau khi sử dụng và rửa sạch lại bằng nước.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!