Bí quyết chọn quà biếu Tết

Sống đẹp - 05/02/2024

Dành thời gian suy nghĩ sẽ giúp bạn chọn lựa những món quà ý nghĩa, phù hợp với bạn bè, người thân...

Mỗi dịp Tết đến, hầu hết mọi gia đình đều chuẩn bị những món quà để dành tặng bạn bè, người thân. Tuy vậy, việc chọn quà Tết phù hợp vốn không phải vấn đề ai cũng giải quyết được. Món quà biếu thường không chỉ mang giá trị vật chất mà kèm theo cả tình cảm mà chúng ta muốn gửi gắm. Do đó, thay vì vội vã mua một món quà, hãy dành thời gian nghĩ về nó rồi lựa chọn món quà phù hợp nhất.

Tìm hiểu người được tặng

Mỗi người thân, người bạn của chúng ta lại có sở thích, tính cách khác nhau. Do đó, bạn không thể mua một dạng quà để tặng cho tất cả mọi người. Bạn có thể dựa vào sở thích hoặc tính cách của họ để chọn quà. Một chai rượu vang cho người thích thưởng thức rượu, một chậu hoa cho người yêu hoa…

Tuỳ vào sự thân quen, bạn có thể sơ qua hoặc hỏi sâu về tình hình mua sắm Tết, từ đó biết được họ đang cần thứ gì cho Tết thêm đủ đầy. Chọn quà theo cách này sẽ giúp bạn đảm bảo tính thực tế của món quà.

Bí quyết chọn quà biếu Tết

Quà Tết biểu thị tình cảm gia đình, bạn bè gắn bó (Ảnh minh họa: Zing)

Liệt kê và chọn lựa

Sau khi đã có những phác thảo về người sẽ nhận quà của bạn. Bạn nên ngồi liệt kê những món quà có thể tặng cho họ. Công đoạn này nên có người cùng thảo luận. Nếu bạn muốn món quà hợp thời, bạn có thể truy cập Internet để tìm hiểu.

Tuy vậy, bạn nên chọn lựa những món quà thực tế nhất, đảm bảo chất lượng và mang nhiều ý nghĩa. Đó có thể món quà gợi lại những kỉ niệm giữa bạn với người muốn tặng. Không nên suy nghĩ đến đánh giá của người ngoài. Việc tìm hiểu địa điểm bán sẽ giúp bạn tìm được hàng chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Tặng quà bằng cả tấm lòng

Thực tế là quà tặng không bằng cách tặng. Một món quà sang trọng nhưng chỉ được tặng qua trung gian, tặng cho có thường khiến người nhận không cảm thấy vui vẻ. Do đó, tuỳ theo tính cách của bạn, bạn hãy chọn lựa cách tặng phù hợp và tình cảm nhất. Tuyệt đối không nhờ người khác tặng quà giúp. Tốt nhất là chọn được lúc người nhận đang rảnh rỗi để sau khi tặng quà có thể ngồi hàn huyên một lúc.

Một số món quà gợi ý

Giỏ quà tết

Bí quyết chọn quà biếu Tết

Tặng quà phù hợp với người nhận để ngày Tết thêm vui vẻ và ý nghĩa (Ảnh minh họa: Internet)

Đây có lẽ là món quà mang tính truyền thống. Theo thời gian, giỏ quà cũng được trở nên đa dạng, phong phú hơn. Tuỳ theo túi tiền của bản thân, bạn có thể lựa chọn những giỏ quà phù hợp.

Hoa

Mùa xuân là mùa của muôn hoa. Không ai lại không muốn có thêm một chậu hoa lung linh màu sắc để bày trong nhà trừ những người bị dị ứng phấn hoa. Bạn nên khảo sát qua tình hình của người được tặng để chọn được vị trí để chậu hoa.

Đặc sản của các vùng miền

Nếu trước Tết bạn có cơ hội được đi du lịch một số nơi có đặc sản nổi tiếng hoặc đặc sản của quê nội, ngoại, bạn nên mua về làm quà Tết. Những món đặc sản vẫn luôn là món quà được mọi người trông đợi trong dịp Tết, chúng giúp Tết trở nên đặc sắc và hấp dẫn hơn.

Món ăn tự làm

Nếu bạn là một người có thời gian và có khả năng nấu nướng, đừng ngần ngại khi chọn lựa một món ăn làm quà Tết. Trong khi người tiêu dùng lo lắng với chất lượng những mặt hàng làm sẵn, những món tự làm hoàn toàn có thể là món quà hấp dẫn và độc đáo.

Vật dụng trong nhà

Năm mới thường là dịp để thay thế những dụng cụ cũ. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng lò vi sóng, máy say sinh tố… làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Hãy nhắn họ chăm chỉ vào bếp để năm mới có thêm nhiều món ngon và an toàn cho sức khoẻ.

Thanh Nguyên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!