Bí quyết để có bộ móng chắc đẹp và khỏe mạnh

Khoẻ đẹp - 05/18/2024

Một bộ móng sạch sẽ, xinh đẹp và chắc khỏe chắc chắn sẽ rất thu hút các chị em. Dưới đây là bí quyết để có bộ móng chắc đẹp và khỏe mạnh

Một bộ móng sạch sẽ, xinh đẹp và chắc khỏe chắc chắn sẽ rất thu hút các chị em. Dưới đây là bí quyết để có bộ móng chắc đẹp và khỏe mạnh các nàng nên tham khảo nhé!

Móng chân thường bị chúng ta bỏ bê không chăm sóc kỹ càng vì mọi người cho rằng móng là phần ít ai chú ý đến. Tuy nhiên, bộ móng chân sạch sẽ, xinh đẹp và chắc khỏe chắc chắn sẽ thu hút hơn hẳn một bộ móng xấu xí, kém đẹp, đồng thời giúp ngoại hình của bạn rạng rỡ hơn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có một bộ móng chắc đẹp và khỏe mạnh.

Bạn nên cẩn thận khi làm mềm vết chai

Những vết chai chân làm cứng da và có thể khiến da bị nứt và tổn thương nếu đóng quá dày. Khi đi làm móng chân, tốt nhất các bạn đừng để các nhân viên thẩm mỹ viện sử dụng lưỡi dao cạo lên đôi chân của mình. Dao cạo chỉ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng hơn mà thôi. Nếu ở nhà, bạn hãy ngâm chân trong nước ấm ít nhất năm phút. Sử dụng bộ giũa móng chân, đá tạo bọt, hoặc dung dịch tẩy tế bào chết chà lên vết chai để loại bỏ chúng. Sau đó lau khô và đảm bảo rằng móng chân của bạn được rửa sạch kĩ lưỡng. Hơn nữa, các bạn cũng đừng nên đi chân đất vì việc này có thể  làm xuất hiện những vết chai dưới chân.

Bạn đừng quên nuôi dưỡng lớp biểu bì xung quanh móng

Lớp biểu bì là màng bảo vệ giúp đôi chân của bạn tránh khỏi vi trùng và vi khuẩn xâm nhập trong quá trình hình thành chân móng và móng. Vì vậy bạn cần bảo vệ và chăm sóc  cho lớp biểu bì xung quanh móng chân thật tốt, vì nếu không quan tâm đến lớp biểu bì mỏng manh dễ tổn thương này thì chúng sẽ rất dễ bị xước, làm khô móng hay gây ra các tổn thương khác nghiêm trọng hơn như chảy máu và bị nấm. Khi làm móng, bạn đừng quên nhắc các thợ làm móng không được cắt lớp biểu bì xung quanh móng chân của bạn. Điều này giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng cho móng chân. Ngoài ra, bạn đừng bao giờ xé lớp biểu bì bị rách đi nhé, nếu muốn bạn có thể làm mềm lớp biểu bì rách bằng cách bôi kem dưỡng ẩm. Nếu bạn nhận thấy rằng lớp biểu bì của mình có màu đỏ hoặc bị kích thích, hãy gặp bác sĩ ngay để được khám và phát hiện cũng như chữa trị kịp thời.

Tốt nhất bạn đừng cạo lông chân trước khi đi làm móng

Dù bạn có cảm thấy xấu hổ đến mấy về đôi chân “lông lá” của mình thì bạn cũng không nên cạo lông chân trước khi làm móng. Vi khuẩn có nhiều khả năng len vào những vết xước li ti trên chân của bạn do vết cắt trên chân vừa mới cạo. Một số loại vi khuẩn sống trong nước máy có thể xâm nhập và phát triển mạnh trong bồn rửa chân. Chúng có thể gây một số bệnh lý như nổi bóng nước hoặc một số nhiễm trùng khó điều trị khác, vì vậy, hãy cố gắng chờ đợi cho đến khi làm móng xong xuôi rồi mới cạo lông chân nhé.

Nhớ sử dụng dụng cụ làm móng riêng của bạn nhé!

Bạn có thể mang các dụng cụ làm móng của riêng mình đến hiệu làm móng nếu bạn khong yên tâm về chất lượng dụng cụ làm móng ở tiệm. Vi trùng có thể nán lại và ẩn náu trên các dụng cụ làm móng không được làm sạch. Nếu bạn chọn sử dụng các công cụ ở thẩm mỹ viện, hãy chắc chắn rằng chúng đã được tiệt trùng bằng nhiệt, ngâm trong dung dịch kháng khuẩn rõ ràng, hoặc được đóng gói sẵn. Bạn hãy yêu cầu sử dụng một công cụ mới nếu họ làm rơi dụng cụ đang làm móng cho bạn trên sàn nhà. Sẽ chẳng có ai muốn rời khỏi salon với một căn bệnh nhiễm trùng da hoặc móng phải không nào?

Bạn không nên sử dụng phương pháp trị liệu chân bằng massage cá

Một số tiệm làm móng sử dụng một số loại cá để loại bỏ những vết chai chân thay vì phương pháp chà giũa thông thường. Mới đầu nghe thì có vẻ hay ho thế nhưng phương pháp trị liệu này lại chứa những mối nguy hiểm tiềm tàng cho đôi chân của bạn. Chính vì vậy mà phương pháp trị liệu bằng cá này đã bị cấm sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới. Các nhân viên ở tiệm làm móng tất nhiên không thể làm sạch bồn khi khách đang sử dụng vì cá còn đang ở trong bồn, và nếu bồn không được làm sạch thường xuyên, thì ắt hẳn chúng sẽ là nơi để các mầm bệnh lây lan từ chân người này qua người khác.

Bạn nên tìm hiểu các cách cắt móng chân đúng cách

Cắt móng chân là bước quan trọng không thể thiếu trong việc chăm sóc móng chân của bạn. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng móng chân mọc ngược hay mọc lệch, chọc vào da, đồng thời giữ cho móng chân luôn được chăm sóc khỏe mạnh. Tốt nhất bạn nên giũa cho móng hơi tròn ở giữa sau khi cắt móng. Đồng thời, trước khi đánh bóng móng tay thì bạn cũng nên dùng giũa làm sạch nhẹ nhàng vùng bên dưới móng. Đặc biệt, nếu bạn bị tiểu đường, những nhân viên chăm sóc sức khỏe sẽ làm những bài kiểm tra bàn chân thường xuyên và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn làm thế nào để chăm sóc chân một cách tốt nhất.

Bạn đừng quên bảo vệ bàn chân vào mùa lạnh

Khi trời trở lạnh, bạn nên mang bọc nhựa chăm sóc bàn chân để giúp tránh những vết ố. Trước khi rời khỏi salon, bạn hãy yêu cầu các nhân viên thoa một lớp dầu biểu bì lên trên phần ngón chân mới được sơn của bạn. Sau đó, bạn nhớ quấn bọc bảo vệ xung quanh chúng trước khi bạn mặc quần, đeo vớ hoặc giày trở lại. Bạn có thể lựa mua các loại vớ chân có khe hở cho các ngón chân để có thể mang chung với dép xỏ ngón. Bạn cũng có thể đi một loại giày đặc biệt mà có một nắp phía trước giúp những ngón chân của bạn có thể được lộ ra.

Một lần thử để móng tự nhiên

Bạn có thể nghĩ rằng móng chân trần trông xấu xí và bạn cần phải sơn sửa và tạo màu sắc để móng thêm đẹp đẽ lung linh, tuy nhiên móng cũng cần có thời gian để “thở” và được cung cấp độ ẩm, trong khi các lớp sơn móng được coi như là những rào cản. Vì vậy, bạn hãy thử ngừng sơn móng trong vòng một tuần hay một tháng và thử tận hưởng cảm giác thoải mái lúc đó nhé! Đây cũng là một ý tưởng tốt để loại bỏ lớp sơn móng tay của bạn trước khi nó bị bong tróc đi mà không cần sử dụng các loại nước tẩy độc hại.

Hãy cân nhắc việc làm móng nếu bạn đang mang thai

Khi đang trải qua cảm giác cồng kềnh và thậm chí cả sưng mắt cá chân lúc mang thai thì một buổi chăm sóc móng chân nghe thật tuyệt vời với bạn. Tin tốt cho bạn là việc nuông chiều và làm đẹp đôi chân trong thời kì mang thai không có ảnh hưởng xấu gì đến cả thai phụ lẫn thai nhi, với điều kiện bạn phải đảm bảo chăm sóc móng chân an toàn trong thời kì này. Thật may là móng của bạn không hấp thụ các hóa chất trong sơn móng tay. Nếu mùi hôi từ các sản phẩm làm móng khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn hãy chọn ngồi gần cửa sổ hoặc mở một cánh cửa cho thoáng mát.

Bạn đừng ngạc nhiên khi đàn ông đi làm móng

Không có lý do nào mà một chàng trai không thể có những móng chân gọn gàng và xinh đẹp. Một vài tiệm làm tóc và móng chân vẫn thường phục vụ chăm sóc móng chân cho cả nam giới. Nếu là nam giới, bạn có thể sơn hoặc không sơn móng tay nhưng vẫn có thể chăm sóc và cắt móng như bao chị em phụ nữ khác.

Dùng đúng loại tẩy móng

Dung dịch tẩy móng có chứa hóa chất acetone có tác dụng rất tốt khi tẩy những màu sơn móng tối. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu sơn móng của bạn có dạng gel hay chứa shellac cũng như những chất khó tẩy khác. Tuy nhiên acetone là chất có thể gây khô và

khiến móng dễ gãy. Hơn nữa, acetone là loại hóa chất khá khắc nghiệt, vì vậy nếu móng tay hoặc da của bạn thuộc loại nhạy cảm, thì bạn  nên sử dụng những dung dịch tẩy rửa không chứa acetone. Nó nhẹ nhàng hơn cho da và móng nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để loại bỏ các vết sơn.

Để có bộ móng bàn chân và bàn tay chắc khỏe, ngoài những bí quyết trên bạn cũng nên kết hợp bổ sung những chất dinh dưỡng lành mạnh, thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa… Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường bổ sung thêm vitamin và chất xơ bằng việc ăn nhiều trái cây, rau củ cũng như kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để có được một sức khỏe toàn diện.

Bạn cần lưu ý không nên mang giày quá chật hay đi giày trong thời gian quá lâu để tránh gây tổn thương cũng như nhiễm vi trùng vi khuẩn cho đôi chân của mình nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 dấu hiệu ở móng tay mà bạn không thể xem thường
  • Chị em mê làm móng đừng lơ là thao tác này
  • Lắng nghe móng tay bạn nói gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!