Bí quyết đẹp rạng rỡ mà không tốn kém

Sống Khỏe - 05/22/2024

20/10 sắp đến, chắc hẳn tâm trạng chị em phụ nữ rất háo hức. Bài viết sẽ liệt kê 7 bí quyết giúp bạn trở nên xinh đẹp vào ngày này.

Chắc hẳn phái đẹp ai cũng muốn mình trở nên thật rạng rỡ, nhất là trong ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20-10. Tuy nhiên, bạn đã từng có suy nghĩ rằng cách duy nhất để giúp bạn trở nên thật quyến rũ và xinh đẹp là sử dụng hàng loại các loại mỹ phẩm đắt tiền không? Một nghiên cứu cho biết những thói quen nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày cũng có khả năng làm rạng ngời vẻ đẹp của bạn và có khi điều này còn làm tốt hơn các mỹ phẩm đắt tiền bạn đang sử dụng. Mấu chốt là việc cung cấp cho làn da bạn đủ dưỡng chất để giúp chúng phục hồi, tái tạo và chống chịu được những căng thẳng trong cuộc sống. Bạn hãy tập theo 7 thói quen sau để luôn tràn đầy sức sống mỗi ngày nhất là khi ngày phụ nữ Việt Nam sắp đến nhé.

Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thiếu ngủ thường có những biểu hiện như sưng phù mắt, mắt đỏ ngầu, có quầng thâm dưới mắt, xuất hiện thêm nếp nhăn và khiến mí mắt xệ hơn bình thường. Thủ phạm chính là do sự tiết hormone “căng thẳng” cortisol. Cortisol sẽ ở mức thấp nhất khi bạn đi ngủ, nên việc bạn cố gắng thức qua đêm sẽ khiến mức độ cortisol tăng lên và hậu quả là  cơ thể bị giảm hụt collagen. Chỉ cần bạn thức trắng một đêm thôi thì cơ thể bạn sẽ lãnh những hậu quả khôn lường. Vì thế chuyên gia khuyên bạn nên ngủ từ 7 tiếng rưỡi tới 8 tiếng mỗi đêm. Đừng để mình trở thành “gấu trúc”, mệt mỏi và phờ phạc trong ngày của chị em phụ nữ nhé.

Tập luyện thể thao

Tập thể dục thể thao chẳng những giúp bạn có có thể khỏe mạnh mà còn làm cho làn da của bạn trở nên mượt mà và xinh đẹp hơn. Một điều thú vị nữa là, nếu bạn không có thời gian để chạy marathon hoặc tham gia vào các lớp yoga, thì bạn hoàn toàn có thể tập thể dục thông qua các hoạt động thể lực với cường độ vừa phải hằng ngày hoặc thậm chí là những việc thường ngày bạn hay làm. Ví dụ như bạn có thể chạy bộ; đạp xe khoảng 30 phút một lần, 2 lần một tuần hay dắt chó đi dạo.

Đi dưới bóng râm

Việc bôi kem chống nắng có thể giúp bạn một phần nào nhưng không nên lệ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm này, bởi đơn giản, lớp bảo vệ đó sẽ biến mất dần dần trong ngày.

Để chắc rằng bạn được bảo vệ toàn diện khỏi tia UV, hãy đeo thêm kính râm, khẩu trang và di chuyển dưới bóng râm khi bạn đi ngoài đường. Đặc biệt bạn đừng nên để da tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng từ 10 giờ trưa tới 4 giờ chiều, vì tác động của tia UVB trong thời điểm này là mạnh mẽ nhất và có thể khiến bạn bị bỏng da hoặc nghiêm trọng hơn là mắc phải bệnh ung thư da.

Cung cấp đủ nước cho da

Khi kiểm tra thành phần trong kem dưỡng ẩm ưa dùng của chính mình, có thể bạn sẽ thấy một trong những thành phần là axit hyaluronic. Loại axit này có tự nhiên trong da của bạn và là nam châm hút độ ẩm. Axit hyaluronic giúp giữ lại lượng nước mà bạn hấp thụ được sau khi ăn uống, giúp cho da săn chắc và căng mịn hơn.

Một mẹo nhỏ để biết được da của bạn có thiếu nước hay không là véo thử vào mu bàn tay hoặc cẳng tay của mình. Nếu như vùng da đó không căng lại nhanh chóng thì có nghĩa là bạn đang trong tình trạng thiếu nước.

Trong trường hợp bạn không thích uống nước lọc thì những loại rau hay hoa quả có chứa nhiều nước như dưa leo, bông cải xanh, cà chua, bưởi hay cần tây sẽ là những cứu cánh tuyệt vời.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi cũng như việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu các dưỡng chất cho da…. sẽ làm cho da bạn cảm thấy khô héo, sần sùi và trông thiếu sức sống. Vì thế việc tẩy tế bào chết cho da là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên chăm sóc da và tẩy tế bào chết một hoặc hai lần mỗi tuần. Bạn có thể áp dụng công thức sau: muối, đường, lượng vừa đủ mật ong và dầu dừa, sau đó  trộn đều để hỗn hợp quyện lại với nhau. Một lưu nhỏ là nếu bạn sở hữu làn da dầu thì bạn có thể đắp một lớp dày hơn lên mặt.

Hạn chế lo âu và hãy vui vẻ lên

Khi bạn lo lắng thì kẻ thù quen thuộc là hormone cortisol sẽ xuất hiện và tác động xấu đến collagen, gây khô da và tạo nếp nhăn. Đó là lí do vì sao một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra được rằng, đàn ông cảm thấy những người phụ nữ có lượng hormone cortisol cao ít thu hút hơn hẳn.

Phương pháp thiền được minh chứng là có thể xua đuổi stress  hay đơn giản nhất là bạn cho cơ thể mình nghỉ ngơi đầy đủ là được.

Luôn cảm thấy mình xinh đẹp

Tự tin sẽ là cách giúp cho bạn luôn cảm thấy rạng ngời và tràn đầy sức sống. Khi bạn tự tin, bạn sẽ cảm thấy tự hào về những giá trị của bản thân từ đó mọi lo âu hay phiền muộn sẽ được xua tan đi hết. Vì thế, đừng tự ti về bề ngoài của mình mà hãy tìm cách cải thiện chúng để bạn trở nên tự tin hơn.

Ngày phụ nữ, chắc hẳn bạn cũng muốn mình trở nên xinh đẹp hơn những ngày thường. Bạn hãy áp dụng những bí quyết phía trên để trở nên thật rạng rỡ trong mắt mọi người vào ngày của chính mình nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 10 lời khuyên giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày
  • Rèn luyện lối sống giúp da khỏe mạnh
  • Dầu dừa – thần dược cho vẻ đẹp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!