Bí quyết duy trì chế độ tập luyện cho cựu vận động viên

Vóc Dáng - 05/18/2024

Kruchten, cựu vận động viên, 48 tuổi, người Virginia thường xuyên chơi các môn thể thao như bóng chày, bóng đá, đấu vật, tất cả các bộ môn đều yêu cầu chuyển động.

Với những người đã từng là vận động viên, khi "nghỉ hưu" họ cần có một chế độ luyện tập phù hợp

Kruchten, cựu vận động viên, 48 tuổi, người Virginia thường xuyên chơi các môn thể thao như bóng chày, bóng đá, đấu vật, tất cả các bộ môn đều yêu cầu chuyển động.

Ông chia sẻ: “Niềm đam mê thể thao của tôi cuối cùng đã được thỏa mãn khi tôi dành được học bổng bóng chày tại Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee. Ở đây, tôi được đào tạo 3 giờ mỗi ngày, tập luyện với những chuyên gia bóng chày. Chúng tôi bắt đầu thực hành sau giờ học lý thuyết và tập cho đến giờ ăn tối."

Để có được thân hình chuẩn và sức khỏe tốt, Kruchten bắt đầu bổ sung các bài tập cơ bắp và bài tập tim mạch đã học được trong suốt quá trình tập luyện bóng chày vào kế hoạch tập thể dục của mình. Sau một năm rèn luyện sức khỏe và ăn uống lành mạnh, ông đã giảm từ 90kg xuống còn 80kg. Hiện tại, ông duy trì cân nặng bằng cách nâng tạ thường xuyên.

Trong khi Kruchten có thể dùng kỹ thuật chơi bóng chày để rèn luyện thể chất thì nhiều cựu vận động viên vẫn phải tìm cách luyện tập sao cho phù hợp. Tiến sĩ Erin Reifsteck tại Đại học Bắc Carolina ở Greensboro chia sẻ rằng, các vận động viên biết làm thế nào tập luyện khi không có huấn luyện viên, lịch trình bắt buộc và các đồng đội, tuy nhiên họ sẽ cảm thấy mất mát. Dưới đây là bốn cách luyện tập để duy trì quá trình vận động trước đây

Sắp xếp lại lịch trình tập luyện

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo rằng, người lớn nên dành khoảng 150 phút để tập luyện như bơi lội, đi xe đạp hoặc chạy mỗi tuần. Cách tốt nhất là dành một giờ cụ thể mỗi ngày để tạo thói quen luyện tập. Nếu bạn không có thời gian rảnh rỗi để đến các phòng tập, hãy tập luyện vào buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy tập luyện buổi sáng sớm có thể làm tăng sự tỉnh táo và trao đổi chất trong suốt cả ngày.

Bí quyết duy trì chế độ tập luyện cho cựu vận động viên

Vận động nhẹ mỗi tuần giúp cơ thể khỏe mạnh

Đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Các vận động viên biết cách làm thế nào để đạt được mục tiêu. Họ đã học được cách vượt qua cơn đau cơ và tập luyện vào buổi sáng sớm với hy vọng đạt được mục tiêu. Khi sự nghiệp thi đấu thể thao kết thúc, các vận động viên cần có động lực mới để tập luyện.

Kimatni Rawlins, cựu cầu thủ bóng đá 41 tuổi, ở Silver Spring, Maryland đã tìm thấy động lực để luyện tập thể thao sau khi ông phải bỏ ra 205-255 bảng Anh do sức khỏe yếu. Anh vẫn ăn uống đầy đủ nhưng không tập thể dục.

Ông quyết định tập chạy và thay đổi thói quen ăn uống của mình, hạn chế thức ăn nhanh và đồ uống có đường, thay vào đó là chế độ ăn uống lành mạnh. 6 năm sau, Rawlins trở thành một huấn luyện viên thể dục, hướng dẫn mọi người về cách kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày. Rawlins gợi ý mọi người nên thiết lập các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bằng cách đặt câu hỏi:

- Khi nào tôi sẽ tập thể dục?

- Tôi sẽ tập ở đâu?

- Tôi cần vượt qua những trở ngại gì?

- Tôi sẽ làm gì để vượt qua những trở ngại đó?

Bí quyết duy trì chế độ tập luyện cho cựu vận động viên

Bạn cần có mục tiêu tập luyện

Tập luyện cùng bạn bè

Khi các vận động viên đã quen tập luyện với một đội, đột nhiên họ phải tập một mình có thể là một khó khăn với họ. nói. Tập luyện theo đội khá phức tạp vì trong đội sẽ có đồng minh hoặc đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên họ chính là động lực để bạn cố gắng.

Làm cho buổi tập trở nên thú vị

Bạn có thể biến những buổi tập của mình trở nên thú vị hơn bằng một số cách. Nghiên cứu cho thấy âm nhạc có thể cải thiện hiệu suất tập luyện. Cách tốt nhất để tập luyện cùng với âm nhạc là bật nhạc cho phù hợp với nhịp điệu bài tập.

Nguồn: Health.usnews

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!