Bí quyết tạm biệt hơi thở có mùi

Chăm sóc răng miệng - 05/07/2024

Hơi thở có mùi luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, làm sao để khắc phục?

Hơi thở có mùi luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Tuy nhiên, thật khó để xác định được nguyên nhân gây hôi miệng và làm thế nào để bạn thoát khỏi tình trạng này?

Theo một nghiên cứu, hơi thở có mùi có thể ảnh hưởng tới 50% cuộc sống của người mắc chứng hơi thở có mùi ở một thời điểm nào đó trong đời. Hơi thở có mùi là tình trạng gặp phải ở nhiều người, khiến họ mất đi sự tự ti cũng như ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống cá nhân của họ.

Khoảng 90% nguyên nhân gây hôi miệng là do vi khuẩn trong miệng. Điều này hầu như không có gì đáng ngạc nhiên, vì với nhiệt độ khoang miệng ở mức 37ºC và độ ẩm là 96%, miệng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Có khoảng 500 loại vi khuẩn khác nhau được tìm thấy trong miệng người, và hầu hết trong số đó đều có khả năng tạo ra các hợp chất sunfurous khiến hơi thở có mùi hôi.

Dưới đây là một số cách giúp bạn tạm biệt hơi thở có mùi để có được hơi thở thơm tho.

Đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng

Điều này có vẻ khá hiển nhiên bởi đánh răng thường xuyên và dùng chỉ nha khoa là cách tốt để loại bỏ hơi thở có mùi.

Ngoài việc dùng chỉ nha khoa, các bác sĩ cũng khuyên bạn nên đánh răng thường xuyên.

Nếu bạn đã làm răng nhiều lần như làm cầu răng, cấy, ghép răng thì hàm răng của bạn cũng xuất hiện nhiều khu vực khiến thức ăn bị đọng lại, vì vậy bạn nên chăm sóc răng kỹ hơn để loại bỏ những tạp chất đó.

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên đến bác sĩ nha khoa để được vệ sinh răng miệng một cách khoa học và sạch sẽ nhất. Các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho bạn những điều cần chú ý đối với tình trạng răng miệng của bạn, cũng như giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn.

Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng không chỉ đem lại cho bạn hơi thở thơm mát hơn mà còn giúp bảo vệ răng miệng bằng cách loại bỏ các loại vi khuẩn bám trong khoang miệng. Vị bạc hà the mát sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn với hơi thở của mình đấy. Tuy nhiên, các bạn hãy chắc chắn rằng loại nước súc miệng mình chọn đáng tin cậy, có khả năng giết chết vi trùng gây ra tình trạng hơi thở có mùi. Bạn nên sử dụng nước súc miệng đều đặn mỗi ngày để giúp chữa trị tận gốc tình trạng hôi miệng.

Cạo lưỡi khi đánh răng

Lớp phủ được hình thành trên bề mặt lưỡi của bạn có thể là nguyên nhân khiến vi khuẩn hoành hành. Để loại bỏ chúng, bạn hãy nhẹ nhàng đánh sạch lưỡi của mình bằng bàn chải đánh răng thông thường.

Nếu loại bàn chải của bạn quá lớn để có thể thoải mái tiếp cận vào bên trong lưỡi, hãy thử sử dụng đồ cạo lưỡi.

Những chiếc cạo lưỡi này được thiết kế đặc biệt để áp dụng ngay cả áp lực trên bề mặt của khu vực lưỡi. Chúng giúp loại bỏ vi khuẩn, các mảnh thức ăn và các tế bào chết mà nếu chỉ đánh răng sẽ không thể loại bỏ hết được.

Ăn kẹo cao su không đường

Theo một số nghiên cứu thì một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi là do miệng khô. Nhai kẹo cao su là cách tốt nhất để kích thích tạo ra nước bọt trong khoang miệng. Nước bọt không chỉ kiểm soát được vi khuẩn đường miệng mà còn giúp làm sạch các hạt thức ăn ra khỏi miệng của bạn. Mặt khác, một viên kẹo cao su không đường giúp kích thích sản xuất nước bọt và chỉ tạm thời che giấu hơi thở hôi.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một loại kẹo cao su không đường. Kẹo cao su có đường sẽ không giúp bạn loại bỏ được hơi thở có mùi mà thậm chí còn khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Nguyên nhân là vì đường sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của mảng bám. Mảng bám không chỉ làm hỏng răng và lợi mà còn là nguồn gốc khiến hơi thở có mùi.

Uống nhiều nước

Uống nước nhiều đem lại lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả lợi ích và ngăn ngừa hơi thở có mùi hôi. Để cân bằng lượng nước bọt trong khoang miệng, hãy chắc chắc bạn đã uống đủ nước mỗi ngày. Cơ thể bạn thay đổi theo tuổi tác, bạn càng lớn tuổi hơn thì bạn càng bị mất nước nhiều hơn. Bạn nên tập uống nhiều nước ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Việc này sẽ giúp bạn uống nhiều nước như một thói quen.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn đẩy lùi chứng hôi miệng, hy vọng sẽ phần nào hữu ích, giúp mang lại cho bạn hơi thở thơm mát.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hơi thở kém thơm: có thể bạn chưa biết
  • Hơi thở có mùi: nhiều khả năng bạn đã mắc bệnh!
  • Hơi thở có mùi vì đâu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!