Bí quyết thải độc gan bằng nho khô

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Gan là bộ phận vô cùng độc đáo của cơ thể người, khác với các bộ phận khác, gan có khả năng tự phục hồi sau khi bị thương hoặc thậm chí là sau khi bị cắt bỏ. Vai trò của gan là vô cùng quan trọng với cơ thể con người, bởi vậy, chăm sóc gan đồng nghĩa với việc chăm sóc cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt gan là bộ phận thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp nhất trong cơ thể con người. Mọi người vẫn thường gọi đây là phòng thí nghiệm sinh hóa, làm sạch và thanh lọc chất độc ra khỏi cơ thể.

Gan là bộ phận vô cùng độc đáo của cơ thể người, khác với các bộ phận khác, gan có khả năng tự phục hồi sau khi bị thương hoặc thậm chí là sau khi bị cắt bỏ. Vai trò của gan là vô cùng quan trọng với cơ thể con người, bởi vậy, chăm sóc gan đồng nghĩa với việc chăm sóc cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt gan là bộ phận thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp nhất trong cơ thể con người. Mọi người vẫn thường gọi đây là phòng thí nghiệm sinh hóa, làm sạch và thanh lọc chất độc ra khỏi cơ thể.

Do thực phẩm, thuốc men và một số virus, vi khuẩn tấn công, các độc tố có thể xuất hiện trong máu. Nếu bị hòa lẫn vào máu, chúng có thể gây ngộ độc cho cơ thể. Nếu gặp một số triệu chứng như ra mồ hôi quá nhiều, đốm đen trên mặt và bộ phận cơ thể khác, ngứa, tăng cân đột ngột hoặc mất cảm giác ngon miệng... bạn nên thải độc cho gan. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp bạn thanh lọc, giải độc gan hiệu quả. Hôm nay, Lily & WeCare xin giới thiệu đến bạn một bí quyết giúp thải độc gan bằng nho khô. Chỉ trong 2 lần mà bằng cách tự nhiên và tốt nhất để giảm độc tố trong gan thì nho khô là sự lựa chọn thông minh nhất.

Nhiễm độc gan - căn bệnh ai cũng phải cẩn trọng

Như chúng ta đã biết chức năng của gan là thực hiện ngăn chặn và chuyển hóa các chất độc từ bên ngoài vào cơ thể như rượu bia, thức ăn, khói bụi... Song khả năng giải độc của gan chỉ có giới hạn nhất định. Nếu cơ thể phải tiếp nhận quá nhiều chất độc hại, gan không đủ khả năng để chuyển hóa, những chất độc đó sẽ tích tụ lại, đầu tiên là ở gan sau đó sẽ đến các bộ phận khác và gây bệnh cho cơ thể. Ban đầu có thể là hiện tượng nóng gan với các biểu hiện táo bón, nổi mề đay, mẩn ngứa khó chịu... Về lâu dài gan sẽ bị những tổn thương nghiêm trọng hơn như viêm, xơ, thậm chí là ung thư đe dọa đến tính mạng. Do đó, ngay khi có các biểu hiện nóng gan, bạn cần phải giải độc gan ngay. Việc giải độc gan tốt nhất là nên làm mỗi ngày để bảo vệ lá gan nói riêng và bảo vệ hoạt động cho cơ thể nói chung.

Những căn bệnh như viêm gan các loại, xơ gan... được gọi chung là nhiễm độc gan. Nhiễm độc gan tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Bạn có thể bỗng chốc tăng cân nhanh chóng, có cảm giác ăn không ngon miệng, ngứa, đổ mồ hôi, xuất hiện các đốm đen trên mặt và các bộ phận khác trên cơ thể. Làm sạch gan và phục hồi chức năng gan là vấn đề quan trọng cần được lưu tâm. Y học đã chứng minh rằng, mỗi năm bạn nên tiến hành thải độc gan khoảng 2 lần để đảm bảo sự khỏe mạnh cho lá gan của mình.

Bí quyết thải độc gan bằng nho khô

Cách thải độc gan bằng nho khô

Là bộ phận duy nhất trong cơ thể có khả năng phục hồi lại nguyên thể trạng ban đầu sau 1 loạt những tổn thương thậm chí từng bị cắt bỏ. Tuy nhiên, dường như lúc nào gan cũng phải làm việc cật lực, quá sức để đảm đương trách nhiệm của mình. Không phải ngẫu nhiên mà những năm gần đây các bệnh về gan như viêm gan A, B, C bùng phát như 1 “đại dịch”. Điều này cảnh cáo chúng ta, hãy quan tâm đến sức khỏe của gan trước khi quá muộn.

Nếu biết cách, giải độc gan không phải là việc gì quá cao siêu mà chỉ cần những hành động nhỏ cũng có thể giúp ích cho gan rất nhiều. Cụ thể, với cách giải độc gan bằng nho khô này bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

50g nho khô (nho đen càng tốt), 300ml nước lọc.

Không nên chọn những quả nho khô trông tươi sáng vì được xử lý bằng sulfur dioxide. Hơn nữa, chúng được sấy không đúng cách. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình xử lý nho thật sự không tốt cho sức khỏe.
Cách làm:

- Bước 1: Lấy 1/2 chén nho khô và ngâm trong nước nóng khoảng 15 phút, sau đó, rửa sạch dưới vòi nước đang chảy.

- Bước 2: Tiếp theo, cho nho khô đã rửa sạch vào cốc và đổ nước sôi vào cùng. Lượng nước nhiều gấp 3 lần lượng nho và để nguội đến mức nhiệt độ phòng. Ngâm trong vòng 24 giờ.

- Bước 3: Sau 1 ngày ngâm, bạn có thể uống nước nho này. Tốt nhất là uống vào buổi sáng vừa ngủ dậy, khi dạ dày đang trống rỗng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ăn xác nho khô.

- Bước 4: Nằm nghỉ trên giường trong vòng 1-2 giờ, đồng thời chườm ấm ở bên phải bụng. Bạn sẽ thấy những tác động rõ ràng lên gan, cơ thể sẽ khỏe lên trông thấy chỉ sau 2 ngày.

-Lưu ý: Trong quá trình thực hiện bài thuốc này, bạn không được ăn vặt và uống các thức uống có cồn.

Bí quyết thải độc gan bằng nho khô

Song, phương pháp giải độc gan bằng nước và nho khô như hướng dẫn ở trên là không đủ vì tính chất giải độc của nó rất nhẹ. Nó chỉ phù hợp với người có biểu hiện gan nóng hoặc người bình thường, lá gan còn khỏe nên khả năng tự phục hồi rất nhanh. Còn với người bệnh gan, người uống rượu bia thường xuyên hay phải sử dụng thuốc tây lâu dài thì cần một phương pháp mạnh mẽ và chuyên biệt hơn, không chỉ đủ khả năng giải độc gan khỏi tác nhân gây hại mà còn phải đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương gan, tăng cường chức năng gan và bảo vệ gan trước sự tấn công của các loại virus viêm gan, chất cồn trong rượu hay các thành phần hóa chất trong thuốc tây.

Dịch vụ kiểm tra chức năng gan tại nhà của Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu cả nước.

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại. Cụ thể, những người nên đăng ký xét nghiệm bao gồm:

  • Những người thường xuyên thức khuya.
  • Người thường xuyên uống rượu bia.
  • Người đang sử dụng nhiều thuốc thường xuyên, lâu dài.
  • Có các triệu chứng như vàng da, chán ăn, nổi mề đay.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Bí quyết thải độc gan bằng nho khô

Chi phí xét nghiệm

Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 419,000 đồng

Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm

Phí xử lý : 30.000đ

Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Thuốc bổ gan, giải độc gan - con dao hai lưỡi?
  • Nắng nóng, bụi bẩn ô nhiễm, làm gì để giải độc cho gan?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!